+Aa-
    Zalo

    Nhà trọ dịp thi ĐH-CĐ: Đến hẹn lại lên giá

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Nhu cầu thuê phòng trọ vào mùa thi ĐH-CĐ tăng mạnh nên nhiều chủ nhà trọ đua nhau “hét” giá. Nhiều sĩ tử và phụ huynh phải chịu cảnh thuê phòng trọ với giá "trên trời".

    Nhu cầu thuê phòng trọ vào mùa thi ĐH-CĐ tăng mạnh nên nhiều chủ nhà trọ đua nhau “hét” giá. Nhiều sĩ tử và phụ huynh đang phải chịu cảnh thuê phòng trọ với giá "trên trời" do các chủ nhà trọ đưa ra.

    Nhà trọ dịp thi ĐH-CĐ: Đến hẹn lại lên giá
    Các chủ nhà trọ bắt đầu vào dịp "làm ăn" khi mùa thi ĐH-CĐ đang đến gần.

    Thi nhau “hét” giá

    Kết thúc kỳ thi tốt nghiệp THPT, nhiều sĩ tử đã khăn gói lên Hà Nội để ôn luyện và chuẩn bị cho kỳ thi ĐH- CĐ 2014. Đây cũng là lúc các chủ nhà trọ gần điểm thi đã rục rịch tăng giá.

    Nhiều khu vực ở Hà Nội có nhiều điểm thi ĐH- CĐ như: Cầu Giấy, Tạ Quang Bửu, đường Láng... Sát thời gian kỳ thi ĐH-CĐ những khu vực này khá nhộn nhịp với dịch vụ cho thuê phòng trọ mùa thi 2014.

    Theo khảo sát của phóng viên, hiện các chủ nhà trọ đang “hét” giá trên trời để bắt “chẹt” phụ huynh và thí sinh trong những ngày thi. Cụ thể như: Phòng không có điều hòa, khép kín có mức giá từ 80.000-200.000 đồng/ngày thi, phòng có điều hòa có giá từ 300.000-400.000 đồng/ngày thi, tùy thuộc vào chất lượng của phòng. Đối với những phòng ở ghép có giá từ 200.000-250.000 đồng/người/ngày thi.

    Hiện chủ nhân của những căn nhà trọ ở ngõ 1194 đường Láng (Đống Đa- Hà Nội) cho thuê phòng với mức giá 300.000 đồng/ngày thi với phòng có điều hòa và 200.000 đồng/ngày thi đối với phòng không điều hòa. Tính ra thí sinh sẽ phải trả 1.200.000 đồng/4 ngày nếu muốn có điều hòa. Tại một dãy phòng trọ nằm trên đường Trần Đại Nghĩa (Đống Đa- Hà Nội) đang cho thuê với giá 80.000 đồng/người/ngày phòng khép kín. Trong khi đó, một thí sinh đi thi sẽ kèm thêm một phụ huynh đi cùng, tính ra mỗi ngày thí sinh và người nhà phải chi trả 160.000 đồng/ngày.

    Không chỉ ở những khu vực gần các trường ĐH- CĐ tăng giá phòng trọ mà ngày cả những khu vực nằm ngoại thành Hà Nội cũng tăng giá chẳng kém gì. Chị Lê Thị Thu Thủy, chủ dãy phòng trọ thị trấn Hoài Đức- Hà Nội cho biết: “Hiện giá thuê đối với phòng điều hòa có giá 1 triệu/4 ngày, phòng không điều hòa 800.000 đồng/4 ngày, phòng ở ghép trải được 4 chiếu có giá 500.000 đồng/2 người/4 ngày”.

    Tính trung bình 4 ngày thi, thí sinh và người nhà phải chi trả từ 1 triệu- 1,2 triệu đồng cho các chủ nhà trọ. Trong khi đó, giá của phòng trọ vào những ngày bình thường có giá từ 1 triệu- 2 triệu/tháng, tùy thuộc vào chất lượng của từng phòng. Như vậy, kết thúc kì thi ĐH-CĐ chủ nhà trọ có thể thu được số tiền gấp từ 3-4 lần so với những ngày bình thường.

    “Cháy” phòng?

    Chỉ còn 1 tuần nữa là kỳ thi ĐH- CĐ sẽ chính thức được “khởi động”, vào thời điểm này chưa có nhiều thí sinh lên thi nhưng nhiều chủ khu trọ đã thông báo "còn ít phòng", liệu đây có phải là "chiêu" để các nhà trọ đẩy giá phòng lên cao gấp nhiều lần so với ngày bình thường?

    Theo nhiều chủ nhà trọ, hiện đang là thời gian cao điểm thí sinh và người nhà đi tìm phòng để thuê, nên những dãy nhà trọ gần trường ĐH- CĐ thường hết chỗ sớm. Chủ nhân của những căn nhà trọ ở ngõ 1194 đường Láng- Đống Đa cho biết: “Hiện phòng cho thuê để thi Đại học vào đợt 1 gần kín, chỉ còn phòng cho thuê để thi đợt 2”. Tuy nhiên, theo tìm hiểu của phóng viên, hiện Hà Nội chỉ có một lượng rất nhỏ thí sinh lên ôn thi tại các trung tâm còn phần lớn thí sinh thi Đại học sẽ về Hà Nội trước ngày thi khoảng từ 1-2 ngày. Nên thời gian này vẫn chưa phải là cao điểm đi thuê phòng trọ của thí sinh và người nhà. Trong khi đó, nhiều chủ nhà trọ đã cảnh báo người nhà và thí sinh nên đặt sớm mấy ngày.

    Đánh vào tâm lí của thí sinh và người nhà muốn tìm những phòng trọ gần trường để thuận lợi trong quá trình đi thi, nhiều chủ nhà trọ gần trường đã "hét" mức giá trên trời. Nhưng đối với những gia đình có điều kiện kinh tế khó khăn bỏ ra một khoản tiền từ 200.000-300.000 đồng/ngày là không nhỏ. Anh Nguyễn Văn Tuấn (Quỳnh Lưu- Nghệ An) đưa con đi thi ĐH-CĐ, tâm sự: “Tôi đang đi thuê phòng mà giá đắt quá, ở hai người chủ trọ hét giá 200.000 đồng/ngày, mà tôi đã cố tình tìm những khu vực xa địa điểm thi một chút rồi mà giá vẫn cao. Giờ tôi đang đi tìm phòng nào cho ở ghép để thuê chung cho tiết kiệm”.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nha-tro-dip-thi-dh-cd-den-hen-lai-len-gia-a38718.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan