+Aa-
    Zalo

    Nhà Trắng yêu cầu nhân viên đeo khẩu trang, ngoại trừ Tổng thống Trump

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Khẩu trang được cung cấp tại phòng y tế của Nhà Trắng và các nhân viên phải tuân thủ các quy tắc giãn cách xã hội. Tuy nhiên, ông Donald Trump được miễn trừ.

    Khẩu trang được cung cấp tại phòng y tế của Nhà Trắng và các nhân viên phải tuân thủ các quy tắc giãn cách xã hội. Tuy nhiên, ông Donald Trump được miễn trừ.

    Tổng thống Donald Trump. Ảnh: AP

    "Chúng tôi yêu cầu mọi người khi vào Cánh Tây cần đeo khẩu trang hoặc che mặt", Phòng Quản lý Nhà Trắng viết trong email gửi tới các nhân viên làm việc tại đây hôm 11/5. Khẩu trang được cung cấp tại phòng y tế của Nhà Trắng và các nhân viên phải tuân thủ các quy tắc giãn cách xã hội.

    Nhân viên Nhà Trắng có thể tháo khẩu trang khi ngồi ở bàn hoặc có khả năng duy trì khoảng cách 2 mét với người khác.

    Theo New York Times, đây là một sự thay đổi chính sách bất ngờ của Nhà Trắng sau khi hai trợ tá làm việc gần Tổng thống - một nhân viên quân sự và Katie Miller, phát ngôn viên của Phó Tổng thống - được chẩn đoán dương tính với Covid-19 tuần trước.

    Tại cuộc họp báo ở Vườn Hồng, khi được hỏi liệu có phải Tổng thống đã yêu cầu thực hiện quy định mới kể trên hay không, ông Trump trả lời: "Đúng, chính tôi đã yêu cầu".

    Tuy nhiên tại đây Tổng thống Trump đã không đeo khẩu trang và nói rằng ông không thấy có lý do phải làm như vậy. Các nhà chức trách Mỹ cho biết, quy định mới được cho là không áp dụng với Tổng thống Trump hoặc Phó Tổng thống Mike Pence.

    Hôm 11/5, Tổng thống Trump nói ông và ông Pence xét nghiệm âm tính với Covid-19.

    Ba quan chức y tế cấp của Mỹ đã quyết định tự cách li trong một khoảng thời gian, gồm Giám đốc Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh (CDC) Robert R. Redfield, Ủy viên Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Stephen Hahn và Giám đốc Viện Dị ứng và Các bệnh truyền nhiễm Anthony S. Fauci.

    Mỹ hiện ghi nhận gần 1,4 triệu ca nhiễm Covid-19, trong đó gần 82.000 ca tử vong, tiếp tục là vùng dịch lớn nhất thế giới. Hầu hết các bang của nước này đã mở cửa lại, làm dấy lên lo ngại nguy cơ lây nhiễm nCoV sẽ gia tăng.

    Viện Đo lường và Đánh giá Sức khỏe Mỹ tuần qua đã nâng dự báo số ca tử vong ở nước này lên gần gấp đôi do "sự bùng nổ của hoạt động đi lại ở một số bang".

    Mộc Miên(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nha-trang-yeu-cau-nhan-vien-deo-khau-trang-ngoai-tru-tong-thong-trump-a323109.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan