+Aa-
    Zalo

    Nhà Trắng cân nhắc ban hành sắc lệnh di trú mới

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Sau khi sắc lệnh về việc cấm nhập cư của Donald Trump bị các tòa án ở Mỹ chặn lại. Ngày 12/2, nhà Trắng xác nhận đang cân nhắc ban hành một sắc lệnh di trú mới.

    Sau khi sắc lệnh về việc cấm nhập cư của Donald Trump bị các tòa án ở Mỹ chặn lại. Ngày 12/2, Nhà Trắng xác nhận đang cân nhắc ban hành một sắc lệnh di trú mới.

    Theo tin tức trên TTXVN, Nhà Trắng tuyên bố sẽ cân nhắc ban hành một sắc lệnh di trú mới.

    Phát biểu trên kênh truyền hình Fox News, Trợ lý Tổng thống Stephen Miller cho biết, chính phủ Mỹ đang dự tính tiến hành một số biện pháp mới, cũng như biện pháp bổ sung để đảm bảo rằng nhập cư không phải là một phương tiện để Mỹ tiếp nhận các đối tượng thù địch với đất nước và những giá trị Mỹ. Đây là một thông điệp mà chính quyền Mỹ muốn thế giới lắng nghe. 

    Ông Miller nhấn mạnh, chính phủ Mỹ sẽ bảo vệ các đường biên giới và người dân của mình, đồng thời khẳng định Tổng thống Donald Trump có quyền ngăn cản một số đối tượng vào Mỹ và quyền lực của Tổng thống trong vấn đề này là không phải bàn cãi.

    Cảnh sát bắt giữ người biểu tình phản đối chính sách nhập cư của Tổng thống Mỹ Donal Trump trong cuộc tình tại New York ngày 11/2. Ảnh: TTXVN

    Trước đó, ngày 27/1, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã ban hành sắc lệnh hành pháp và nêu rõ Mỹ sẽ dừng toàn bộ việc tiếp nhận người tị nạn trong 4 tháng, cấm công dân của 7 nước gồm: Iran, Iraq, Libya, Somalia, Sudan, Syria và Yemen nhập cảnh vào Mỹ trong 90 ngày.

    Tổng thống Mỹ Donald Trump nói rằng, sắc lệnh này là một trong những biện pháp nhằm hạn chế nguy cơ các cuộc tấn công khủng bố nhằm vào Mỹ. Cũng theo ông Trump, sắc lệnh này nhằm bảo vệ nước Mỹ trước nguy cơ các cuộc tấn công khủng bố. Tuy nhiên, giới tư pháp và các cựu quan chức cho rằng, sắc lệnh này là vi hiến, đi ngược lại với giá trị Mỹ.

    Tổng hợp

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nha-trang-can-nhac-ban-hanh-sac-lenh-di-tru-moi-a180708.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan