+Aa-
    Zalo

    Nhà Trắng cấm một loạt các cơ quan truyền thông tham gia họp báo

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Nhà Trắng đã chính thức cấm một loạt các hãng tin lớn bao gồm cả CNN và New York Times tham dự những cuộc họp báo.

    Nhà Trắng đã chính thức cấm một loạt các hãng tin lớn bao gồm cả CNN và New York Times tham dự những cuộc họp báo.

    Phát ngôn viên Nhà Trắng Sean Spicer hôm 24/2 đã chỉ đích danh những cơ quan truyền thông bị chặn, không cho tham gia các cuộc họp báo. Hầu hết các hãng tin này đã từng đưa thông tin chỉ trích Tổng thống Donald Trump. CNN, BBC, The New York Times, LA Times, New York Daily News, BuzzFeed, The HillDaily Mail nằm trong số các hãng tin bị cấm không được thu thập thông tin.

    Đồng thời, Sean Spicer chọn những hãng tin khác bao gồm Breitbart News, One America News Network, The Washington Times - tất cả các tổ chức tin tức với khuynh hướng cực hữu. Những cơ quan truyền thông khác được phê duyệt là ABC, CBS, NBC, Fox News, ReutersBloomberg.

    "Không có điều gì tương tự như vậy đã từng xảy ra tại Nhà Trắng trong lịch sử lâu dài của nước Mỹ với nhiều chính quyền khác nhau", Dean Baquet, Tổng biên tập của The New York Times cho biết trong một tuyên bố.

    "Chúng tôi mạnh mẽ phản đối việc loại trừ The New York Times và các tổ chức tin tức khác tham gia các buổi họp báo. Cho phép phương tiện truyền thông tiếp cận với một chính phủ minh bạch rõ ràng là một trong những lợi ích quốc gia quan trọng".

    CNN, NYTimes, BBC và một loạt các hãng tin lớn bị cấm tham dự họp báo của Nhà Trắng. Ảnh: Independent

    Tổng biên tập BuzzFeed, ông Ben Smith cũng lên tiếng với lệnh cấm này. "Chúng tôi mạnh mẽ phản đối những nỗ lực của Nhà Trắng trong việc trừng phạt các hãng tin mà họ không thích. Chúng tôi cũng sẽ không để cho những động thái mới nhất đánh lạc hướng khỏi việc tiếp tục để tâm đến bộ máy quản lý mới".

    Và trưởng văn phòng của BBC ở Washington, ông Paul Danahar cho biết: "Chúng tôi hiểu rằng có thể có những dịp khi, do không gian hoặc các trường hợp cụ thể mà Nhà Trắng hạn chế báo chí. Tuy nhiên, những gì xảy ra hôm nay không phù hợp với mô hình đó”.

    BBC có một đại diện tại cuộc họp báo hàng ngày của Nhà Trắng. Chúng tôi không hiểu lý do tại sao chúng tôi lại bị cấm từ ngày hôm nay. Chúng tôi đã tìm cách làm rõ từ đội ngũ truyền thông của Nhà Trắng. Những báo cáo của chúng tôi vẫn sẽ công bằng và vô tư".

    Một số phương tiện truyền thông bao gồm cả các AP và tạp chí Time đã từ chối tham dự cuộc họp để tẩy chay quyết định của Tổng thống.

    Phóng viên của Wall Street Journal đã tham dự cuộc họp mà không nhận thức được hoàn cảnh. Tờ báo sau đó đã hứa sẽ tẩy chay những cuộc họp giao ban báo chí tương tự.

    "The Wall Street Journal mạnh mẽ phản đối quyết định của Nhà Trắng", một phát ngôn viên của tờ báo cho biết trong một tuyên bố. "Nếu chúng tôi được biết vào thời điểm đó, chúng tôi sẽ không tham gia và chúng tôi sẽ không tham gia trong tương lai”.

    Tổng thống Donald Trump mới đây đã công kích các phương tiện truyền thông, gọi họ là "kẻ thù của người Mỹ" tại Hội nghị Hành động Chính trị Bảo thủ ở Washington DC.

    (Theo Independent)
     
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nha-trang-cam-mot-loat-cac-co-quan-truyen-thong-tham-gia-hop-bao-a182150.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan