+Aa-
    Zalo

    Nhà máy sản xuất những chiếc máy bay tư nhân của tương lai có gì đặc biệt?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Nhà máy Honda nơi sảm xuất ra những chiếc máy bay tư nhân, Honda đã sẵn sàng cho ra mắt dây chuyền lắp ráp HondaJet của Honda tại Greensboro, Bắc Carolina

    Nhà máy Honda nơi sản xuất ra những chiếc máy bay tư nhân giá rẻ, Honda đã sẵn sàng cho ra mắt dây chuyền lắp ráp HondaJet của Honda tại Greensboro, Bắc Carolina.

    Chiếc máy bay tư nhân giá rẻ của Honda đã sẵn sàng ra mắt thị trường trong năm nay sau hai thập kỷ trì trệ, thường xuyên bị trì hoãn. Dây chuyền lắp ráp HondaJet của Honda tại Greensboro, Bắc Carolina, đang dần đạt tới công suất tối đa khi có thể lắp ráp 8 chiếc máy bay mỗi tháng.

    Sản xuất máy bay tư nhân có vẻ nằm ngoài chiến lược cốt lõi của Honda nhưng thử thách tham gia mọt thị trường cạnh tranh bằng một sản phẩm mới đầy sáng tạo là điều mà hãng cơ khí Nhật thường xuyên thực hiện. Cho tới nay, HondaJet dường như hội tụ đủ những tố chất cổ điển của Honda để gây ấn tượng với cộng đồng hàng không nói chung.

    Mỗi chiếc HondaJet được trang bị hai động cơ HF-120 do chính Honda thiết kế và sản xuất với sự hỗ trợ từ GE. Tự sản xuất động cơ giúp Honda thoải mái có những sự sáng tạo, đột phá. Công ty này đã tìm mọi cách để giảm tối thiểu tiêu thụ nhiên liệu cũng như tiếng ồn, mỗi động cơ có thể tạo ra lực đẩy 2.000 pound (tương đương 907 kg). 

    Chúng có thể giúp chiếc HondaJet với trọng lượng tương đối nhẹ đạt vận tốc 680 km/h ở độ cao 13.000 km hoặc 772 km/h ở độ cao 9 km. Nhà máy Greensboro rộng 538 mét vuông bao gồm một trụ sở, trung tâm R&D, trung tâm dịch vụ khách hàng và những dây chuyền lắp ráp máy bay.

    Dây chuyền lắp ráp bắt đầu sau từ thân máy bay bằng sợi carbon. Một nhà thầu ở Nam Carolina chịu trách nhiệm sản xuất thân máy bay cho Honda và giao nó tới đây bằng xe tải. Sợi carbon giúp giảm trọng lượng, cải thiện sức mạnh và cho phép tạo hình mũi, thân máy bay tối ưu khí động học. 

    Hơn nữa, sợi carbon cũng cần ít những ốc vít gây nhiễu loạn hơn và có thể được đúc chính xác, rẻ hơn so với nhôm. Và vật liệu này còn giúp giảm các mối nối ở thân máy bay giúp tạo ra không gian nội thất rộng rãi hơn.

    Nội thất của HondaJet chẳng kém gì những chiếc máy bay tư nhân đắt tiền với những chiếc bàn có thể trượt nhẹ vào ngăn và những chiếc ghế có thể thay đổi vị trí trên giá đỡ đa trục. Trong khi bay, khoang hành khách đủ yên tĩnh để khách trò chuyện bình thường. 

    Cánh của HondaJet được tạo ra từ một miếng nhôm nguyên khối với da tổng hợp nhằm giảm số lượng ốc vít. Sau khi gắn cánh và động cơ, các kỹ thuật viên bắt đầu lắp hệ thống dây điện và thiết bị điện tử cũng như các phần cứng điều khiển bay bao gồm khung buồng lái và các màn hình điều khiển. 

    Các cửa sổ có thể điều khiển để mờ đi bằng một nút bấm và nhiệt độ, ánh sách và hệ thống âm thanh trong khoang hành khách đều có thể điều chỉnh qua ứng dụng trên smartphone. Kết nối WiFi cũng sẵn sàng cho hành khách.

    Và để tăng hiệu quả khí động học, các nhà thiết kế của Honda đã giảm độ cao của mũi xuống một chút và tạo ra bề mặt cánh hoàn toàn phẳng. Ngay cả những chiếc đinh tán cũng được làm lún xuống so với bề mặt.

    Kiều Trang(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nha-may-san-xuat-nhung-chiec-may-bay-tu-nhan-cua-tuong-lai-co-gi-dac-biet-a215023.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan