+Aa-
    Zalo

    Nhà lãnh đạo Triều Tiên cảnh báo đáp trả bằng vũ khí hạt nhân nếu điều này xảy ra

    (ĐS&PL) - Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong Un nói rằng Bình Nhưỡng sẽ không ngần ngại sử dụng mọi nguồn lực tấn công có sẵn, bao gồm cả vũ khí hạt nhân, trong trường hợp này.

    Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) ngày 4/10 đưa tin, Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong Un cho biết Bình Nhưỡng sẽ không ngần ngại sử dụng mọi nguồn lực tấn công có sẵn, bao gồm cả vũ khí hạt nhân, nếu đối phương cố gắng sử dụng vũ lực để xâm phạm chủ quyền của nước này.

    Bên cạnh đó, nhà lãnh đạo Triều Tiên cũng chỉ trích Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk Yeol vì đã đưa ra cảnh báo “chấm dứt chính quyền Triều Tiên nếu họ sử dụng vũ khí hạt nhân” tại một sự kiện hôm 1/10. Theo ông Kim, bình luận đó cho thấy bên nào đang phá hủy an ninh và hòa bình trong khu vực.

    Chủ tịch Kim Jong Un nói rằng, ông Yoon Suk Yeol đang “khoe khoang về việc phản công áp đảo bằng sức mạnh quân sự ngay trước một quốc gia sở hữu vũ khí hạt nhân".

    Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un đến thăm căn cứ huấn luyện của lực lượng vũ trang đặc nhiệm của Quân đội Triều Tiên. Ảnh: KCNA/ Reuters

    Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un đến thăm căn cứ huấn luyện của lực lượng vũ trang đặc nhiệm của Quân đội Triều Tiên. Ảnh: KCNA/ Reuters

    Theo KCNA, nhà lãnh đạo Triều Tiên đưa ra những bình luận nói trên tại một căn cứ huấn luyện của các đơn vị tác chiến đặc biệt của quân đội vào ngày 2/10.

    Triều Tiên đã theo đuổi chương trình vũ khí hạt nhân trong nhiều thập kỷ và được cho là có đủ vật liệu phân hạch để chế tạo hàng chục vũ khí như vậy. Được biết, Bình Nhưỡng đã tiến hành 6 cuộc thử nghiệm nổ hạt nhân dưới lòng đất.

    Trong diễn biến khác liên quan đến tình hình bán đảo Triều Tiên, Yonhap News dẫn thông tin từ quân đội Hàn Quốc cho biết, Bình Nhưỡng đã thả những quả bóng bay dường như chứa rác bên trong về phía Hàn Quốc vào sáng sớm 4/10, chỉ 2 ngày sau khi họ thả hơn 150 quả bóng bay như vậy đến Seoul.

    Theo Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân Hàn Quốc, có khả năng những quả bóng bay này sẽ bay về phía tỉnh Gyeonggi ở phía bắc và các khu vực khác của khu vực đô thị Seoul. Cơ quan này khuyến cáo người dân không chạm vào chúng và cẩn thận với những quả bóng có thể rơi xuống.

    Đây là lần thả bóng bay thứ 24 kể từ khi Triều Tiên bắt đầu chiến dịch này vào cuối tháng 5/2024. Quân đội Hàn Quốc tuyên bố sẽ thực hiện các biện pháp quân sự “nghiêm khắc” nếu "vượt qua ranh giới" với chiến dịch thả bóng bay chứa rác đang diễn ra hoặc gây ra thiệt hại nghiêm trọng cho người dân Hàn Quốc.

    Để đáp trả vụ thả bóng bay chứa rác, quân đội Hàn Quốc đã phát sóng các chương trình tuyên truyền chống Triều Tiên hàng ngày qua loa phóng thanh ở biên giới kể từ ngày 21/7. Họ đã kiềm chế không bắn hạ trực tiếp các quả bóng bay, với lý do lo ngại về an toàn.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/nha-lanh-ao-trieu-tien-canh-bao-ap-tra-bang-vu-khi-hat-nhan-neu-ieu-nay-xay-ra-a470076.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan