+Aa-
    Zalo

    Nhà hàng Trung Quốc mất 190 triệu USD tiền cổ phiếu vì đồ ăn có chuột chết

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Cổ phiếu của chuỗi nhà hàng nổi tiếng Trung Quốc giảm xuống mức thấp nhất trong gần một năm, sau khi một khách hàng đang mang thai phát hiện chuột chết trong nước lẩu.

    Cổ phiếu của chuỗi nhà hàng nổi tiếng Trung Quốc giảm xuống mức thấp nhất trong gần một năm, sau khi một khách hàng đang mang thai phát hiện chuột chết trong nước lẩu.

    Thực khách Trung Quốc phát hiện chuột chết trong nồi lẩu. Ảnh minh họa: Getty

    Một người phụ nữ đang mang thai đã đến nhà hàng lẩu Xiabu Xiabu vào ngày 6/9 vừa qua tại thành phố Duy Phường, tỉnh Sơn Đông. Cô đã phát hiện có chuột chết trong nồi nước lẩu. Ban đầu, cửa hàng đề nghị bồi thường cho cô 5.000 nhân dân tệ (tương đương 729 USD). Tuy nhiên, chồng của người phụ nữ muốn quyết định sau khi để vợ kiểm tra y tế toàn diện.

    Ngoài ra, hai vợ chồng cũng cáo buộc 1 nhân viên của nhà hàng đã đề nghị thực khách phá thai nếu lo ngại về sức khỏe của em bé và đề nghị số tiền bồi thường 20.000 nhân dân tệ. Cửa hàng này hiện đang tạm ngừng hoạt động để phục vụ điều tra.

    Hình ảnh con chuột chết đã được lan truyền rộng rãi trên mạng xã hội Weibo của Trung Quốc. Cổ phiếu của chuỗi nhà hàng giảm 12% - mức thấp nhất trong gần một năm qua.

    Một người dùng Twitter bình luận: “Trời đất ơi. Cơn ác mộng tồi tệ nhất của tôi”.  Trước đó, trong một tuyên bố vào hôm 8/9, Xiabu Xiabu khẳng định không có chuyện nhà hàng thiếu vệ sinh dẫn tới sự cố. Tuy nhiên, lời tuyên bố hiện được bị xóa bỏ.

    Cuộc điều tra ban đầu không phát hiện thấy dấu vết của chuột chết nhưng có nước tích trong các khu vực chế biến thực phẩm và một số rau xanh không đảm bảo chất lượng, theo SCMP. Xiabu Xiabu khai trương vào năm 1998 và hiện có 759 cửa hàng ở toàn Trung Quốc, với nhiều cửa hàng ở Bắc Kinh, Thượng Hải, Thiên Tân và các tỉnh khác.

    PHƯƠNG PHƯƠNG(Theo Newsweek)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nha-hang-trung-quoc-mat-190-trieu-usd-tien-co-phieu-vi-do-an-co-chuot-chet-a243927.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan