+Aa-
    Zalo

    Nhà gỗ bốc cháy dữ dội, chủ nhà không kịp thoát thân

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Giữa đêm, ngọn lửa đã thiệu rụi căn nhà gỗ 4 gian, người đàn ông 61 tuổi - chủ nhân căn nhà cũng bị thiêu sống bên trong.

    Giữa đêm, ngọn lửa đã thiệu rụi căn nhà gỗ 4 gian, người đàn ông 61 tuổi - chủ nhân căn nhà cũng bị thiêu sống bên trong.

    Báo Giao thông cho hay, chiều 14/2, bà Hà Thị Danh, Phó Chủ tịch UBND huyện Hạ Lang, tỉnh Cao Bằng xác nhận, trên địa bàn huyện vừa xảy ra một vụ hỏa hoạn nghiêm trọng khiến một người tử vong.

    Theo thông tin đăng tải trên TTXVN, khoảng 0 giờ ngày 14/2, một vụ cháy đã xảy ra tại xóm Nà Quản, xã Minh Long, huyện Hạ Lang, tỉnh Cao Bằng, khiến ông Mã Văn N (61 tuổi, chủ nhà) tử vong. 

    Hiện trường một vụ hỏa hoạn trước đó - Ảnh minh họa

    Theo những người thân của nạn nhân, ông N. sống một mình trong căn nhà sàn gỗ nghiến 4 gian. Căn nhà nằm biệt lập với những nhà xung quanh nên khi xảy cháy không ai kịp biết để ứng cứu. 

    Chiều 13/2, ông N. đi dự đám cưới, có thể đã uống nhiều rượu nên khi xảy ra cháy, ông N. không đủ tỉnh táo để khống chế đám cháy và thoát ra ngoài. 

    Đến sáng 14/2, khi đám cháy đã  được dập tắt, người dân mới tìm thấy thi thể ông N. trong đám tro. Toàn bộ căn nhà và tài sản đã bị hư hỏng. 

    Chính quyền địa phương đang xem xét phương án hỗ trợ gia đình người bị nạn, đồng thời tuyên truyền vận động người dân nâng cao cảnh giác, đề phòng hỏa hoạn trong mùa khô.

    Điều 4. Nguyên tắc phòng cháy và chữa cháy (Luật phòng cháy và chữa cháy năm 2001)

    1. Huy động sức mạnh tổng hợp của toàn dân tham gia hoạt động phòng cháy và chữa cháy.

    2. Trong hoạt động phòng cháy và chữa cháy lấy phòng ngừa là chính; phải tích cực và chủ động phòng ngừa, hạn chế đến mức thấp nhất các vụ cháy xảy ra và thiệt hại do cháy gây ra.

    3. Phải chuẩn bị sẵn sàng lực lượng, phương tiện, phương án và các điều kiện khác để khi có cháy xảy ra thì chữa cháy kịp thời, có hiệu quả.

    4. Mọi hoạt động phòng cháy và chữa cháy trước hết phải được thực hiện và giải quyết bằng lực lượng và phương tiện tại chỗ.

    Chú ý: Thông tin pháp lý trong hộp nội dung này được trích từ nguồn trên mạng Internet, nên chỉ mang tính tham khảo.

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nha-go-boc-chay-du-doi-chu-nha-khong-kip-thoat-than-a180978.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan