+Aa-
    Zalo

    Nhà báo Mexico bất ngờ bị bắn tử vong khi đang dùng bữa sáng tại nhà hàng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Khi đang dùng bữa sáng tại một nhà hàng, nhà báo Rodriguez đã bị bắn tử vong và trở thành nhà báo thứ hai bị sát hại ở Mexico trong năm nay.

    Khi đang dùng bữa sáng tại một nhà hàng, nhà báo Rodriguez đã bị bắn tử vong và trở thành nhà báo thứ hai bị sát hại ở Mexico trong năm nay.


    Nhà báo Jesus Eugenio Ramos Rodriguez. Ảnh: Twitter

    Chính quyền Mexico xác nhận nhà báo Jesus Eugenio Ramos Rodriguez đã tử vong vào ngày 9/2, sau khi bị bắn tại một nhà hàng ở thành phố Tabasco.

    Rodriguez là người dẫn chương trình phát thanh được phát sóng hai lần mỗi ngày và theo thông báo của chính phủ Notimex, ông là nhà báo thứ hai bị giết ở Mexico vào năm 2019.

    Hiện vẫn chưa rõ động cơ của vụ nổ súng. Chính quyền Tabasco vẫn đang tiếp tục điều tra về vụ việc. Chính phủ Mexico tuyên bố sẽ tăng cường biện pháp an ninh cho các nhà báo và nhân viên nhân quyền.

    Phát ngôn viên cho văn phòng của Tổng thống Jesus Ramirez đã đăng bài trên trang Twitter về tầm quan trọng của việc bảo vệ các nhà báo: "Tự do ngôn luận là một quyền và một yếu tố cơ bản tạo nên dân chủ, công bằng và tự do”.

    Với 9 nhà báo bị giết năm 2018, Mexico là quốc gia nguy hiểm đứng thứ tư trên thế giới đối với các nhà báo, theo báo cáo của Tổ chức Phóng viên Không Biên giới (RSF).

    Các nhà báo trong mảng chống tham nhũng và tội phạm thường là mục tiêu của bạo lực ở Mexico, theo RSF.

    NGUYỄN QUỲNH (Theo CNN)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nha-bao-mexico-bat-ngo-bi-ban-tu-vong-khi-dang-dung-bua-sang-tai-nha-hang-a262501.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan