Theo Tri thức trực tuyến, chiều 19/7, nguồn tin từ Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất cho biết vụ hành khách mang dao gọt trái cây lên máy bay là do lỗi con người. Cụ thể, người này cho biết nhân viên soi chiếu đã 'lơ là' trong khoảng 1-3 giây, do đó không phát hiện con dao mà hành khách mang theo.
Sân bay thông tin, nhân viên soi chiếu này là nam, đã có 13 năm kinh nghiệm làm việc. Hiện, nhân viên này đang tạm thời không trực tại vị trí đề chờ xem xét kỷ luật.
Báo Tuổi trẻ thông tin thêm, phía sân bay Tân Sơn Nhất cũng khẳng định không có chuyện nhân viên soi chiếu làm việc quá tải. Đây là thời điểm chuyến bay đầu ngày, nhân viên mới nhận ca trực.
Hiện sân bay cũng đang rà soát các quy trình an ninh soi chiếu để báo cáo lại với Cục Hàng không Việt Nam sau vụ việc.
Trước đó, ngày 18/7, hình ảnh một khách đang cầm dao gọt hoa quả trên máy bay đã được lan truyền trên mạng xã hội và nhanh chóng thu hút sự chú ý của dư luận.
Theo thông tin được cung cấp, vụ việc xảy ra trên chuyến bay cùng ngày từ sân bay Tân Sơn Nhất (TP.HCM) đi Nội Bài (Hà Nội). Thời điểm trên, tiếp viên hàng không đã phát hiện 2 hành khách lớn tuổi ngồi ghế ở vị trí giữa, gần cửa sổ bên phải đang dùng dao (loại nhỏ) gọt trái cây. Ngay khi phát hiện, tiếp viên đã nhanh chóng nhắc nhở, thu lại con dao và lập biên bản sự việc.
Minh Hạnh (T/h)