+Aa-
    Zalo

    Nguyên nhân ban đầu vụ xe khách lao xuống vực, 23 người thương vong

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Liên quan đến vụ xe khách lao xuống vực ở Lào Cai khiến 23 người thương vong, cơ quan chức năng nhận định nguyên nhân vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng này là do lỗi của

    Liên quan đến vụ xe khách lao xuống vực ở Lào Cai khiến 23 người thương vong, cơ quan chức năng nhận định nguyên nhân vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng này là do lỗi của người lái xe.

    Báo TTXVN đưa tin, hiện các cơ quan chức năng đang khẩn trương khám nghiệm hiện trường, khắc phục hậu quả vụ tai nạn xe khách lao xuống vực khiến 23 người thương vong xảy ra vào ngày 3/3 ở xã Tòng Sành, huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai. Lực lượng cảnh sát giao thông công an tỉnh Lao Cai được huy động với 100 % quân số để phân luồng đảm bảo trật tự an toàn giao thông giữa 2 tuyến, 2 đầu đường phục vụ và tham gia công tác cứu hộ cứu nạn.

    Cũng theo nguồn tin trên, Thượng tá Nguyễn Đức Long, Trưởng phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Lào Cai cho biết: "Sau khi khám nghiệm hiện trường và có trao đổi với lái xe chúng tôi nhận định rằng vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng này xảy ra do lỗi của người lái xe."

    "Lái xe đi đường dốc xuống địa phận xã Tòng Sành với số 4, khám nghiệm tại hiện trường thì số của xe ở vị trí 0. Chính vì xe chạy với tốc độ cao như vậy, đến vị trí xảy ra sự cố, lái xe dồn số để giảm tốc độ nhưng không vào được số nữa nên xảy ra tai nạn.", báo TTXVN dẫn lời Thượng tá Long.

    Hiện trường vụ tai nạn xe khách lao xuống vực ở Lào Cai. Ảnh: VnExpress

     

    Trước đó, trả lời PV báo Người Đưa Tin, ông Nông Văn Hưng – Giám đốc sở GTVT Lào Cai cho biết: "Thời điểm xảy ra tai nạn, chỉ có một mình chiếc xe khách đang đi từ SaPa về Lào Cai, không va chạm với phương tiện nào khác. Đây là chiếc xe du lịch còn khá mới, hạn đăng kiểm đến tháng 5. Nguyên nhân ban đầu có thể là do lái xe chưa quen đường hoặc do mất phanh nên đã dẫn đến hậu quả trên. Sáng nay, công tác cứu hộ vẫn đang được diễn ra”, ông Hưng nói.

    Cũng theo ông Hưng, cho tới thời điểm này, vụ tai nạn khiến 1 nạn nhân tử vong tại chỗ, 4 người bị thương rất nặng đang nguy kịch, và 18 người khác bị thương vẫn đang được đội ngũ y tế tích cực chăm sóc.

    Vào khoảng 17h30 ngày 3/3, xe khách 29 chỗ chạy trên quốc lộ 4D đoạn qua xã Tòng Sành (Bát Xát, Lào Cai) bất ngờ lao xuống vực cách mặt mặt đường khoảng 50 m. Thời điểm xảy ra vụ tai nạn, trên xe khách có 23 người. 

    Ngay sau khi xảy ra vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng này, lực lượng chức năng đã có mặt tại hiện trường tham gia cứu nạn. Vụ tai nạn khiến 1 người chết, 20 người bị thương.

    Tất cả các nạn nhân trong vụ tai nạn đều là họ hàng người thân trong một nhà, quê ở thôn Bích Chu, xã An Tường, huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc, đang đi du lịch thì gặp nạn.

    Tổng hợp

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguyen-nhan-ban-dau-vu-xe-khach-lao-xuong-vuc-23-nguoi-thuong-vong-a182912.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan