+Aa-
    Zalo

    Nguyên nhân ban đầu vụ tai nạn giao thông khiến 9 người bị thương

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Liên quan đến vụ 2 xe đối đầu khiến 9 người bị thương, cơ quan chức năng nhận định nguyên nhân là do trời mưa làm hạn chế tầm nhìn và một trong 2 xe chạy sai làn đường.

    Liên quan đến vụ xe khách Limousine đối đầu ôtô 7 chỗ khiến 9 người bị thương, cơ quan chức năng nhận định nguyên nhân là do trời mưa làm hạn chế tầm nhìn và một trong 2 xe chạy sai làn đường quy định.

    Tối 5/6, trao đổi với báo Tri thức trực tuyến, một lãnh đạo Công an tỉnh Lâm Đồng cho biết nguyên nhân ban đầu vụ tai nạn tại thị trấn Mađagui, Đạ Huoai vào chiều cùng ngày được xác định do trời mưa đến đến tầm nhìn hạn chế, lái xe không làm chủ được tốc độ và bị mất lái. Ngoài ra, một trong hai phương tiện chạy không đúng phần đường quy định nên dẫn đến tai nạn.

    Cũng theo vị lãnh đạo trên, trong 9 nạn nhân bị thương, người nhỏ tuổi nhất lên 6 và lớn nhất là 66. Họ đến từ Đồng Tháp, Lâm Đồng và TP Hồ Chí Minh.

    Chiếc ôtô 7 chỗ bị hư hỏng nặng sau cú va chạm. Ảnh: báo Tri thức trực tuyến.

    Danh tính 9 nạn nhân được xác định: Dương Thị Thê (58 tuổi), Vũ Bảo (60 tuổi), Dương Thị Hường (65 tuổi) cùng ngụ tỉnh Lâm Đồng; Nguyễn Minh Hoàng (6 tuổi), Nguyễn Ly Ly (9 tuổi), Nguyễn Thị Bảo Trân (17 tuổi), Nguyễn Thị Ngọc Trúc (41 tuổi), Nguyễn Thị Diệu (30 tuổi) cùng ngụ tại quận 10, TP. Hồ Chí Minh và Nguyễn Văn Hớn (66 tuổi, quê Đồng Tháp).

    Như báo VTC News thông tin trước đó, vào khoảng 13h ngày 5/6, anh Nguyễn Trọng Đương (SN 1972, trú TP Bảo Lộc) điều khiển xe ô tô mang BKS 51B-21.477 (loại Limosine 10 chỗ ngồi) chở theo 11 hành khách lưu thông theo hướng TP.HCM - Bảo Lộc.

    Đến Km78+500 quốc lộ 20, thị trấn Ma Đa Guôi, Đạ Huoai, xe này va chạm với xe ô tô mang BKS 51A - 68.736 do Nguyễn Minh Hiếu (SN 1985, trú TP.HCM) chở theo 8 người lưu thông theo chiều ngược lại.

    Cú tông mạnh khiến 9 người bị thương và được người dân đưa đi cấp cứu. Tại hiện trường, 2 chiếc xe ô tô bị hư hỏng phần đầu.

    Hiện vụ tai nạn vẫn đang được lực lượng chức năng điều tra làm rõ.

    Điều 202. Tội vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ (Bộ Luật hình sự 1999, sửa đổi bổ sung ngày 19/06/2009):

    1. Người nào điều khiển phương tiện giao thông đường bộ mà vi phạm quy định về an toàn giao thông đường bộ gây thiệt hại cho tính mạng hoặc gây thiệt hại nghiêm trọng cho sức khoẻ, tài sản của người khác, thì bị phạt tiền từ năm triệu đồng đến năm mươi triệu đồng, cải tạo không giam giữ đến ba năm hoặc phạt tù từ sáu tháng đến năm năm.

    2. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ ba năm đến mười năm:

    A) Không có giấy phép hoặc bằng lái xe theo quy định;

    B) Trong tình trạng có sử dụng rượu, bia mà trong máu hoặc hơi thở có nồng độ cồn vượt quá mức quy định hoặc có sử dụng các chất kích thích mạnh khác mà pháp luật cấm sử dụng;

    C) Gây tai nạn rồi bỏ chạy để trốn tránh trách nhiệm hoặc cố ý không cứu giúp người bị nạn;

    D) Không chấp hành hiệu lệnh của người đang làm nhiệm vụ điều khiển hoặc hướng dẫn giao thông;

    Đ) Gây hậu quả rất nghiêm trọng.

    3. Phạm tội gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng thì bị phạt tù từ bảy năm đến mười lăm năm.

    4. Vi phạm quy định về an toàn giao thông đường bộ mà có khả năng thực tế dẫn đến hậu quả đặc biệt nghiêm trọng nếu không được ngăn chặn kịp thời, thì bị phạt cải tạo không giam giữ đến một năm hoặc phạt tù từ ba tháng đến hai năm.

    5. Người phạm tội còn có thể bị cấm đảm nhiệm chức vụ, cấm hành nghề hoặc làm công việc nhất định từ một năm đến năm năm.

    Chú ý: Thông tin pháp lý trong hộp nội dung này được trích từ nguồn trên mạng Internet, nên chỉ mang tính tham khảo

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguyen-nhan-ban-dau-vu-tai-nan-giao-thong-khien-9-nguoi-bi-thuong-a192430.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan