+Aa-
    Zalo

    Nguyên nhân 27 hành khách Trung Quốc không lên máy bay về nước

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Lý do 27 hành khách Trung Quốc từ chối lên máy bay do nghi ngờ phải đi chung 6 khách đến từ Vũ Hán (Trung Quốc).

    Lý do 27 hành khách Trung Quốc từ chối lên máy bay do nghi ngờ phải đi chung 6 khách đến từ Vũ Hán (Trung Quốc).

    Hành khách bịt khẩu trang kín mít tại sân bay Nội Bài. Ảnh: Người Lao Động.

    Theo báo Người Lao Động, ngày 1/2/2020, thông tin từ cảng hàng không quốc tế Nội Bài cho biết chuyến bay ZH9088 của hãng hàng không Shenzhen Airlines (Trung Quốc) dự kiến bay từ Hà Nội đi Thâm Quyến (Trung Quốc) lúc 3h30 ngày 31/1 có 27 khách xin ở lại phòng chờ không tiếp tục thực hiện chuyến bay (hủy chuyến).

    Lý do là nhóm người này nghi ngờ có 6 khách là người ở TP Vũ Hán (tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc; nơi khởi phát dịch nCoV) đi cùng chuyến có biểu hiện sốt, nghi ngờ bị mắt bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona (nCoV).

    Liên quan đến vấn đề trên chia sẻ trên báo VOV, ông Nguyễn Đức Hùng - Giám đốc Cảng hàng không quốc tế Nội Bài cho hay: “Ngay trong chiều 31/1 đã có 24/27 hành khách xin tiếp tục trở về Trung Quốc trên chuyến bay của China Southern Airlines (Trung Quốc) lúc 16h40”.

    Giám đốc Cảng hàng không quốc tế Nội Bài thông tin thêm: Trong 3 hành khách còn lại, có 2 hành khách xin quay lại Hà Nội không quay về Trung Quốc, 1 hành khách xin được về Trung Quốc trên chuyến bay của Shenzhen Airlines khởi hành lúc 3h30 sáng ngày 1/2.

    Được biết, từ 13h ngày 1/2, toàn bộ chuyến bay giữa Việt Nam và Trung Quốc sẽ bị hủy. Việc cấp lại phép bay sẽ được Cục Hàng không Việt Nam thông báo sau khi có chỉ đạo của Thủ tướng.

    Đây là động thái mới nhất của Cục Hàng không để triển khai chỉ thị số 06/CT-TTg ngày 31/1 của Thủ tướng về việc tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới virus corona gây ra.

    Chỉ thị mới nhất của Thủ tướng yêu cầu tạm dừng cấp phép bay đối với tất cả các chuyến bay từ vùng có dịch của Trung Quốc đến Việt Nam và ngược lại trừ trường hợp đặc biệt phải được sự đồng ý của Thủ tướng.

    Thanh Tùng (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguyen-nhan-27-hanh-khach-trung-quoc-khong-len-may-bay-ve-nuoc-a310007.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan