+Aa-
    Zalo

    Nguyên đại úy quân đội lừa "chạy trường" công an chiếm đoạt hơn 2 tỷ đồng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Bịa ra chuyện có khả năng chạy vào các trường công an, quân đội, Dũng đã lừa đảo chiếm đoạt của một người phụ nữ số tiền hơn 2 tỷ đồng.

    Bịa ra chuyện có khả năng chạy vào các trường công an, quân đội, Dũng đã lừa đảo chiếm đoạt của một người phụ nữ số tiền hơn 2 tỷ đồng.

    Bị cáo Phạm Văn Dũng tại tòa. Ảnh: Tiền phong

    Ngày 17/3, TAND tỉnh Hà Tĩnh mở phiên tòa sơ thẩm xét xử bị cáo Phạm Văn Dũng (SN 1977, trú tại TX Cửa Lò, tỉnh Nghệ An), nguyên Đại úy quân đội Ban Chỉ huy quân sự thị xã Cửa Lò, tỉnh Nghệ An, về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

    Theo nội dung cáo trạng, Phạm Văn Dũng công tác tại ban Chỉ huy quân sự thị xã Cửa Lò, tỉnh Nghệ An (phục viên tháng 5/2019) với quân hàm đại úy.

    Nắm bắt được tâm lý nhiều gia đình muốn chạy cho con cháu vào học tại các trường công an, quân đội nên Dũng đã tạo ra vỏ bọc hào nhoáng, có quan hệ rộng và nhận chạy vào các trường nói trên mà không phải thi tuyển.

    Đầu năm 2014, bà B.T.H. (49 tuổi, ngụ huyện Nghi Xuân, Hà Tĩnh) nhờ P.V.H. (29 tuổi, ngụ huyện Hưng Nguyên, tỉnh Nghệ An) tìm người có khả năng xin cho con bà H. vào học trường công an, quân đội.

    Anh H. đã cho Dũng số điện thoại của bà H. để liên hệ. Dũng khẳng định xin được cho con bà H. vào học. Tin lời, bà H. đã đưa cho Dũng 400 triệu đồng để lo cho con vào học trường Trung cấp Biên phòng (thuộc Bộ Quốc phòng).

    Tin tưởng lời hứa hẹn, trong khoảng thời gian sau đó bà H. liên tục chuyển tiền theo yêu cầu của Dũng. Tính đến năm 2018, tổng số tiền đã lên tới hơn 2 tỷ đồng.

    Bỏ ra số tiền lớn nhưng qua thời gian vẫn chỉ nhận được những lời hứa xuông của Dũng nên bà H. đã gửi đơn trình báo đến cơ quan công an.

    Qua điều tra, cơ quan công an xác định, Dũng đã đưa ra thông tin gian dối có khả năng "chạy trường" công an, quân đội để lừa đảo chiếm đoạt tiền cho mục đích chi tiêu cá nhân.

    Tại phiên xử, Phạm Văn Dũng thừa nhận hành vi phạm tội của mình, xin lỗi bị hại cũng như đơn vị, toàn ngành vì cá nhân mình mà đã bị ảnh hưởng, đồng thời mong HĐXX giảm án để bị cáo có thể sớm về với gia đình.

    Xem xét các tình tiết tăng nặng giảm nhẹ, HĐXX tuyên phạt bị cáo Dũng 14 năm tù , đồng thời yêu cầu trả lại toàn bộ số tiền đã lừa đảo chiếm đoạt của bị hại.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguyen-dai-uy-quan-doi-lua-chay-truong-cong-an-chiem-doat-hon-2-ty-dong-a359545.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan