+Aa-
    Zalo

    Người Việt thay đổi chi tiêu năm 2020: "Ít hơn để nhiều hơn"

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Chưa bao giờ, câu chuyện cân đối thu chi, tiêu dùng hợp lý, đầu tư cho sức khoẻ, y tế lại được người dân đề cập đến nhiều như hiện nay. Đại dịch Covidbùng phát đầu năm...

    Chưa bao giờ, câu chuyện cân đối thu chi, tiêu dùng hợp lý, đầu tư cho sức khoẻ, y tế lại được người dân đề cập đến nhiều như hiện nay. Đại dịch Covidbùng phát đầu năm đã để lại bài học nhãn tiền, khiến người dân phải xem lại cách sử dụng nguồn tiền nhàn rỗi, dự phòng trước những rủi ro phát sinh khó lường trong tương lai.

    Từ đầu năm, anh Hải (Đống Đa) – chuyên viên trong một công ty xây dựng đã lên kế hoạch đi du lịch ít nhất 2 nơi cùng nhiều mục tiêu khác cho gia đình. Vậy mà đến tháng 3/2020, Covid bùng phát tại Việt Nam khiến công việc của vợ chồng anh bị ảnh hưởng, thu nhập giảm hơn 30%.Các dự định đều thay đổi,vợ chồng anh phải cùng nhau xem xét lại việc chi tiêu trong gia đình, cắt giảm nhiều khoản không quan trọng, ưu tiên các chi phí cơ bản như ăn uống, học hành cho con cái,đặc biệt là các chi phí cho sức khoẻ. Không chỉ gia đình anh Hải mà hàng triệu gia đình cũng nhận thấy những ảnh hưởng rõ rệt của Covid với cuộc sống.

    Người Việt bớt sắm sửa, chi nhiều hơn cho sức khỏe

    Theo báo cáo của Công ty nghiên cứu thị trường Việt Nam Q&Me, năm 2020 cách chi tiêu của người Việt trong bối cảnh hậu Covid đã có sự chuyển dịch đáng kể. 80% người được khảo sát bị ảnh hưởng tài chính, giảm thu nhập do Covid;93% người tiêu dùng cho biết họ sẽ chủ động tiết kiệm tiền và có kế hoạch quản lý tài chính chu toàn hơn. Người dân vẫn cố gắng duy trì các hoạt động bình thường nhưng giữ ở mức chi phí tối thiểu,đồng thời, tránhcác khoản chi lớn để dự phòng cho lúc cần thiết.

    Hậu covid, người Việt bớt sắm sửa, quan tâm đến sức khỏe và tham gia bảo hiểm nhân thọ

    Để tiết kiệm tài chính, người tiêu dùng tập trung cắt giảm chi tiêu vào các khoản nhưăn ngoài (61%), thời trang (60%), giải trí (54%), làm đẹp (43%), đồng thời quan tâm nhiều hơn đến các đợt giảm giá, ưu đãi khi mua sắm. Ngoài ra, người dân có xu hướngcẩn trọng hơnvới những rủi ro có thể phát sinh cho tương lai, gần 40% người tham gia khảo sát đã sử dụng khoản tiền tiết kiệm để tham gia các gói bảo hiểm cao cấp.

    Người Việt đang sử dụng khoản dự phòng ra sao?

     “Khi Tp. Hồ Chí Minh trở thành ổ dịch mới của cả nước, tuylo lắng nhưng chúng tôi cũng rất bình tĩnh bởi trước đógia đình tôi đã tham giabảo hiểm nhân thọ để được bảo vệ sức khỏe và tài chính. Covid chỉ là một sự cảnh báo cho những rủi ro có thể xảy ra trong tương lai vì cuộc sống vẫn còn rất nhiều rủi ro bệnh tật tiềm ẩn khác.”,anh Tiến(Quận Tân Bình) chia sẻ về cách quản lý tài chính và bảo vệ sức khỏe gia đình.

    Ngày hôm nay là một món quà, nhưng ngày mai vẫn còn là điều bí ẩn. Thay vì bị động chờ đợi những điều không may xảy đến,nắm giữ sự chủ động, dự phòng tài chínhhiệu quảđể bình tĩnh đối mặt mới là cách giải quyết tận gốc cho mọi vấn đề. Đây cũng là quan điểm được nhiều người trẻ tán đồng và áp dụng trong cuộc sống.

    Life Care là sản phẩm online duy nhất bảo vệ Ung thư tích hợp Đột quỵ

    Cũng bởi vậy nên những rủi ro trước đây được coi là rất nghiêm trọng, ảnh hưởng đến sức khỏe tinh thần, thể chất cũng như tài chính gia đình như ung thư, đang được người trẻ đối diện bằng cái nhìn tích cực hơn: Ung thư không phải để sợ, mà để hành động. Hiểu được tâm lý này, mới đây Bảo Việt Nhân thọ đã đưa ra thị trường sản phẩm online LifeCare,thúc đẩy lối sốngchủ động trước rủi ro,thay vì sợ hãi.

    LifeCare có thể coi là một tấm khiênbảo hộ cho nhữnglao động chính và trụ cộttrong gia đình. Sản phẩm được các chuyên gia đánh giá là có nhiều điểm ưu việt mới,như bảo vệ cùng lúc trước cả hai nhóm nguy cơ rủi ro là ung thư và đột quỵ, bảo vệ ngay từ ngay giai đoạn đầu, quyền lợi bảo vệ ở mức cao nhất trong các sản phẩm bảo hiểm với mức chi trả122% số tiền bảo hiểm, tối đa lên đến hơn 600 triệu đồng, được hoàn lại 20% khi không xảy ra rủi ro. Sản phẩm còn được đánh giá cao về khía cạnh nhân văn khi cung cấp gói hỗ trợ tầm soát ung thư với các thành viên trong gia đình khi người tham gia bảo hiểm được chẩn đoán ung thư. Để đưa sản phẩm này đến gần hơn với tất cả mọi người, đơn vị phát triển sản phẩm cho biết, LifeCare được phát hành online với các thủ tục đăng ký tham gia sản phẩm rất đơn giản, thuận tiện – miễn khám sức khỏe, 3 câu hỏi, 4 bước chạm và 5 phút hoàn thành với phí tham gia chưa đến 1.000đ/ngày, tối thiểu 140.000đ/năm.

    “Ít hơn để nhiều hơn” -Quản lý tài chính thông minh, đặc biệt là trong giai đoạn bệnh dịch ảnh hưởng kinh tế, không chỉ thể hiện ở việc gia tăng thu nhập trong tài khoản, mà còn là cách chi tiêu hợp lý, chi đúng chỗ, đúng việc.Thay vì các chi tiêu không cần thiết, các gia đình đã lựa chọn giải pháp tài chính là bảo hiểm sức khỏe hoặc bảo hiểm nhân thọ, vừa giúp tích lũy tiết kiệm có kỉ luật, vừa đảm bảo tài chính vững vàng cho người tham gia trước các rủi ro khó lường về sức khỏe.Chủ động sẵn sàng để đối mặt haythụ động tìm cáchxoay xở khi biến cố ập đến là phụ thuộc vào quyết định của mỗi người.

    Thu Hà

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-viet-thay-doi-chi-tieu-nam-2020-it-hon-de-nhieu-hon-a348956.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan