+Aa-
    Zalo

    Người Việt sẵn sàng sơ tán khỏi thành phố cảng Mariupol

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Dù chiến sự tại thành phố cảng Mariupol, Ukraine, đã lắng dịu so với cuối tuần qua, cộng đồng người Việt Nam đều sẵn sàng sơ tán đến những thành phố khác...

    (ĐSPL) - Dù chiến sự tại thành phố cảng Mariupol, Ukraine, đã lắng dịu so với cuối tuần qua, cộng đồng người Việt Nam đều sẵn sàng sơ tán đến những thành phố khác để đảm bảo an toàn.
    Chính phủ Ukraine ngày 26/1 đã đặt toàn bộ lãnh thổ trong tình trạng báo động cao sau khi xung đột tái leo thang ở các khu vực miền đông như Luhansk và Donetsk.

    Người dân Ukraine đứng chờ nhận hàng cứu trợ ở Mariupol sau đợt pháo kích khiến 30 người thiệt mạng.

    Theo phóng viên TTXVN tại Đông Âu, cộng đồng người Việt tại thành phố cảng Mariupol ngày 26/1 đã được yêu cầu sơ tán. Đại sứ quán Việt Nam tại Ukraine đề nghị bà con Việt kiều tại thành phố này chuẩn bị giấy tờ tùy thân, tiền bạc, thuốc men, quần áo.
    Những cá nhân, gia đình có nhu cầu, điều kiện thì tự túc sơ tán trước khi chiến sự xảy ra. Những đối tượng còn lại phải giữ kênh liên lạc chặt chẽ. Thông báo cũng khuyến cáo bà con hạn chế và chú ý khi đi lại trong thành phố.
    Một người Việt sinh sống tại thành phố Mariupol hơn 20 năm qua, ông Lê Văn Thái nói trên VnExpress rằng, tình hình ở Mariupol đã tạm thời trở lại bình thường. Cộng đồng người Việt ở thành phố cảng Ukraine không bị ảnh hưởng vì pháo kích xảy ra cách 15 km. Theo ông Lê Văn Thái, " Chúng tôi đã gói ghém hết đồ đạc, có thể lên xe bất cứ lúc nào để di tản nếu có gì xảy ra. Bây giờ thực sự không biết tình hình thế nào, mỗi ngày mỗi khác".
    Ông Thái cùng vợ và hai con hiện cũng sẵn sàng đi sơ tán sau một năm chiến sự ác liệt. Người Việt ở Mariupol có thể sơ tán đến các thành phố khác nhau như Kiev, Kharkov hay Odessa, ông Thái cho biết.
    Hội đồng Bảo an Liên Hiệp Quốc ngày 26/1 đã tổ chức một phiên họp đặc biệt để bàn về tình trạng bạo lực leo thang tại miền đông Ukraine.
    Đây là cuộc họp khẩn sau khi một loạt tên lửa rơi xuống khu vực do quân đội Kiev kiểm soát ở thành phố Mariupol khiến 30 người thiệt mạng và đe dọa mở ra một mặt trận mới trước cuộc khủng hoảng miền đông Ukraine.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-viet-san-sang-so-tan-khoi-thanh-pho-cang-mariupol-a81284.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan