+Aa-
    Zalo

    Người tự xưng "đại đức Thích Tâm Phúc” khai gì tại toà?

    (ĐS&PL) - Người tự xưng “Thích Tâm Phúc” bị TAND huyện Củ Chi, TPHCM đưa ra xét xử về hành vi nhận tách thửa đất giúp người dân rồi làm giả giấy tờ, chiếm đoạt tiền.

    Theo báo Người Lao Động, ngày 6/8, TAND huyện Củ Chi (TP HCM) đưa ra xét xử đối với bị cáo Nguyễn Minh Phúc (SN 1983, ngụ huyện Củ Chi). Bị cáo Phúc bị VKSND huyện Củ Chi truy tố về tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản" và "Sử dụng tài liệu giả của cơ quan, tổ chức".

    Vụ án này từng bị hoãn xét xử do bị hại và những người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan vắng mặt.

    Hơn 8h, bị cáo Phúc được đưa vào phòng xét xử. Nhìn thấy nhiều người thân có mặt tại toà, bị cáo Phúc không ngừng sụt sùi. Phiên xử cũng có mặt mẹ bị cáo tham dự. 

    Khai mạc phiên xét xử, bị cáo Phúc khai là tu sĩ, trình độ học vấn tiến sĩ, độc thân, chưa bị xử lý hành chính hay kết án. Phiên xử vắng mặt bị hại và một số cá nhân có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan.

    Ông Phúc từng gây ra nhiều tranh cãi trên mạng xã hội với hình ảnh mặc trang phục nhà sư, đầu cạo trọc, tự xưng là "đại đức Thích Tâm Phúc" nhưng có lối sống không phù hợp với đạo hạnh của một tu sĩ. Trong nhiều video và livestream phát tán rộng rãi, ông Phúc đã có nhiều hành vi, phát ngôn khiến dư luận chỉ trích.

    Bị cáo Nguyễn Minh Phúc, người tự xưng "sư thầy Thích Tâm Phúc" tại phiên tòa sáng 6/8. Ảnh: VietNamNet

    Bị cáo Nguyễn Minh Phúc, người tự xưng "sư thầy Thích Tâm Phúc" tại phiên tòa sáng 6/8. Ảnh: VietNamNet

    Theo hồ sơ, năm 2021, bà L.T.H.T. (50 tuổi, ngụ huyện Hóc Môn) mua một thửa đất diện tích 420,3m2 tại xã Bình Mỹ, huyện Củ Chi do ông N.V.T. và bà N.T.C.N. làm chủ với giá 2,4 tỷ đồng, nhưng chưa làm thủ tục tách thửa được.

    Bà T. thông qua L.V.V. (33 tuổi, ngụ huyện Củ Chi) giới thiệu và quen biết ông Nguyễn Minh Phúc để nhờ làm thủ tục tách thửa đất trên thành hai thửa đất, có giấy chứng nhận quyền sử dụng đất riêng.

    Ông Phúc không có khả năng làm thủ tục tách thửa cũng như không quen biết với người hay cơ quan có thể làm thủ tục tách thửa. Tuy vậy, do từng nhiều lần thuê người làm giấy tờ giả nên Phúc nhận lời ông V. với chi phí 135 triệu đồng.

    Sau đó ông Phúc nhận trước 70 triệu đồng, rồi thuê làm 2 giấy chứng nhận quyền sử dụng đất giả trên mạng xã hội.

    Bà T. sau khi nhận giấy tờ đất từ Phúc đã phát sinh nghi ngờ tính pháp lý, nên kiểm tra và trình báo công an nhưng ông Phúc đã bỏ trốn khỏi địa phương từ tháng 8/2023. Đến ngày 16/11/2023, Phúc trở về thì bị Công an huyện Củ Chi mời làm việc.

    Khám xét khẩn cấp nơi ở của ông Phúc, công an thu giữ 10 giấy tờ đất, trong đó 1 giấy gốc của bà T. và 9 giấy tờ đất giả (trong đó 5 giấy giả nhằm lừa bà T., 4 giấy còn lại do Phúc làm nhưng chưa sử dụng).

    Ban đầu ông Phúc thỏa thuận với bà T. là tách làm 2 giấy tờ đất, nhưng do Phúc chuyển thông tin sai đến người làm giả nên khi giao, bà T. yêu cầu bổ sung thêm nên vì vậy mà Phúc mới phải làm tới 6 giấy tờ đất (đã giao 1 giấy giả cho bà T. và bị phát hiện như trên) với chi phí hết 30 triệu đồng, báo Tuổi Trẻ thông tin.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/nguoi-tu-xung-ai-uc-thich-tam-phuc-khai-gi-tai-toa-a453694.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan