(ĐS&PL) – Trên thị trường h?ện nay xuất h?ện loạ? sản phẩm vòng ngọc bích đen UIE K-Energy do Công ty Cổ phần L?ên kết Tr? thức (Công ty K-L?nk V?ệt Nam) phân phố?, được quảng cáo có nh?ều tác dụng “thần kỳ” như “tăng cường năng lực tình dục, cả? th?ện kích thước cơ quan s?nh dục…”. Nhưng thực chất, dường như đây chỉ là ch?êu thức quảng cáo theo k?ểu thổ? phồng, bịp bợm và nh?ều ngườ? t?êu dùng đã bị Công ty K-L?nk “móc tú?” một số t?ền không nhỏ.
Mất t?ền, mua bực
Anh Nguyễn Mạnh Th., địa chỉ đường Lê Duẩn, phường Bến Nghé (Quận 1, TP. HCM) cho b?ết, đầu tháng 9/2013 anh có mua một ch?ếc vòng ngọc bích đen UIE K-Energy từ nhà phân phố? của Công ty Cổ phần L?ên kết Tr? thức (thuộc Tập đoàn K-L?nk V?ệt Nam). Ch?ếc vòng này được quảng cáo là kh? đeo vào ngườ? sẽ có nh?ều tác dụng như “tăng cường năng lực tình dục, cả? th?ện kích thước cơ quan s?nh dục…”. Tuy nh?ên, sau kh? mua về sử dụng được một thờ? g?an, anh Th. nhận thấy ch?ếc vòng “kỳ d?ệu” này chỉ gây ra sự vướng víu, bất t?ện mà chẳng hề có công dụng như quảng cáo. Bức xúc cho rằng mình bị Công ty K-L?nk “lừa đảo”, anh Th. đã gử? thư phản ánh gử? tớ? ĐS&PL Onl?ne.
Anh Th. cho b?ết, vào tháng 9/2013, qua sự g?ớ? th?ệu của một ngườ? bạn, anh Th. đến Showroom 9/4 Phạm Văn Ha?, P.1, Quận Tân Bình, TP. HCM để mua một ch?ếc vòng năng lượng ngọc bích Jade R?ng K-Energy UIE, xuất xứ từ Malays?a, do Tập đoàn K-L?nk Internat?onal sản xuất và được phân phố? tạ? V?ệt Nam bở? Công ty K-L?nk V?ệt Nam. Sản phẩm này có g?á 2.200.000 đồng/ch?ếc, được quảng cáo là loạ? trang sức sang trọng, quý phá?, chế tác từ đá ngọc bích tự nh?ên có chứa “năng lực vũ trụ đặc b?ệt”, đem lạ? nh?ều công dụng tốt cho sức khỏe. Đặc b?ệt, theo anh Th., ngườ? bán hàng tên Vũ (tự xưng “g?ám đốc thương h?ệu” của Công ty K-L?nk) còn nhấn mạnh rằng đây là sản phẩm chuyên b?ệt dành cho các quý ông mắc chứng yếu s?nh lý, g?úp tăng tần suất s?nh hoạt tình dục và kéo dà? thờ? g?an quan hệ, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống lứa đô?.
Ngườ? bán hàng tên Vũ cho b?ết thêm, sản phẩm vòng ngọc bích đen có 4 loạ? kích cỡ khác nhau, được th?ết kế để có thể đeo vừa vặn vào… dương vật của ngườ? sử dụng! Anh Th. được hướng dẫn sử dụng rằng “đeo vòng vào và tháo vòng ra kh? dương vật ở trạng thá? bình thường, đ?ều chỉnh sao cho đường rãnh bên trong vòng ngọc bích đen UIE K-Energy đặt đúng vào vị trí dướ? của mạch máu dương vật”.
Quảng cáo g?an dố? – bị ngườ? t?êu dùng “tố” công ty K-L?nk |
“Sau một thờ? g?an mua về dùng, tô? cảm thấy ch?ếc vòng này chỉ gây ra sự vướng víu, khó chịu, ph?ền toá? trong s?nh hoạt hàng ngày mà chẳng hề đem lạ? một chút tác dụng nào trong vấn đề nâng cao sức khỏe cũng như tăng cường khả năng tình dục như quảng cáo ban đầu. Thậm chí, v?ệc đeo ch?ếc vòng thường xuyên còn kh?ến tô? bị ảnh hưởng tâm lý, dẫn đến mất hẳn hứng thú và ham muốn trong chuyện gố? chăn.
Không những vậy, v?ệc đeo vòng thường xuyên vào “chỗ kín” còn tăng nguy cơ trầy xước, gây mất vệ s?nh, dẫn đến có khả năng mắc bệnh. Do vậy, dù t?ếc số t?ền đã bỏ ra để mua sản phẩm nhưng tô? đành phả? tháo ch?ếc vòng để vứt đ?”, anh Thắng cho hay.
Trò quảng cáo “hoang đường”?
Tìm h?ểu qua những thông t?n được các thành v?ên Công ty K-L?nk đăng trên mạng cũng như qua trao đổ? trực t?ếp vớ? một số nhà phân phố? sản phẩm của K-L?nk, chúng tô? được b?ết mặt hàng sản phẩm vòng ngọc bích đen UIE K-Energy h?ện đang được t?êu thụ khá chạy và được nh?ều quý ông lùng mua như một thứ đồ thay thế cho các thứ “b?ệt dược phòng the” truyền thống.
Ch?êu thức bán hàng phổ b?ến được các nhà phân phố? thuộc Công ty K-L?nk áp dụng thường là đánh vào tâm lý khách hàng vốn “sính đồ ngoạ?” và lo ngạ? trước những lờ? dọa dẫm theo k?ểu “cảnh báo các nguy cơ về sức khỏe” do ngườ? bán hàng tung ra.
Theo như quảng cáo thì ch?ếc vòng ngọc bích này chứa nguồn năng lượng vũ trụ ẩn chứa trong các t?a nắng mặt trờ?, tích hợp và hấp thụ nguồn năng lượng vô tận UIE - Un?verse Induced Energy có tác dụng trong v?ệc chăm sóc và bảo vệ sức khỏe. Tuy nh?ên, quảng cáo thì là vậy, nhưng không h?ểu dựa trên cơ sở nào mà ngườ? bán lạ? hướng dẫn khách hàng đeo vòng vào… “chỗ kín”, một vị trí “h?ểm” rất khó để cho một loạ? ánh sáng hay năng lượng vũ trụ nào có thể… t?ếp xúc, xuyên thấu. Cũng chẳng rõ là có tồn tạ? một công trình khoa học nào ngh?ên cứu về v?ệc “nguồn năng lượng vô tận UIE” này có l?ên quan gì đến v?ệc… kéo dà?, cả? th?ện kích thước cơ quan s?nh dục như quảng cáo hay không (?!).
Ngoà? ra, theo những tà? l?ệu quảng cáo do K-L?nk tung ra, ch?ếc vòng này còn được xem như có tác dụng chữa bệnh… vô s?nh, thông qua chức năng “làm g?àu, tăng chất lượng, số lượng t?nh trùng, t?nh dịch; g?úp cơ thể sản xuất t?nh trùng, t?nh dịch nhanh và nh?ều hơn; cả? th?ện cường độ và chất lượng phóng t?nh…”. Tuy nh?ên, theo nhận xét của bác sỹ Nguyễn Thị Ngọc Phượng (BV Từ Dũ), v?ệc đeo vòng đá chữa vô s?nh bà chưa từng gặp và đ?ều này hoàn toàn không có cơ sở khoa học, thông t?n này có thể chỉ do một số ngườ? bịa đặt ra.
Anh Trần Hùng Mạnh (Nhân Chính, Thanh Xuân, Hà Nộ?) đã từng bỏ ra hơn 2.000.000 đồng mua một ch?ếc vòng ngọc K-Energy về dùng thử để chữa bệnh vô s?nh nhưng không có kết quả. “Không h?ểu dựa vào đâu mà những nhà phân phố? này dám gán cho sản phẩm vòng ngọc của K-L?nk những thứ công dụng khó t?n đến mức hoang đường như vậy? Sản phẩm này được K-L?nk nhập về từ đâu, có phả? đơn vị này đã cố tình quảng cáo g?an dố?, xem thường quyền lợ? ngườ? t?êu dùng? L?ệu cơ quan quản lý thị trường và các cơ quan chức năng có nắm được thông t?n Công ty K-L?nk ngang nh?ên lừa gạt khách hàng trong một thờ? g?an dà? như vừa qua hay không?”, anh Mạnh bức xúc.
Trả lờ? PV báo Đờ? sống & Pháp luật Onl?ne, GS. Dương Xuân Đạm, nguyên Trưởng khoa Vật lý trị l?ệu, BV 108 cho b?ết: “Nh?ều loạ? vòng được quảng cáo rằng tích rất nh?ều đ?ện, thu rất nh?ều năng lượng, đ?ều hòa năng lượng cơ thể, cân bằng được lượng đ?ện tích trong cơ thể, cả? th?ện khả năng phản ứng, tăng tính l?nh hoạt… Ngườ? sản xuất hoặc ngườ? bán luôn gán ghép một công dụng chữa bệnh nào đó cho sản phẩm. Thực tế, những loạ? vòng này chỉ g?úp ngườ? ta tự t?n hơn, cảm thấy thoả? má? hơn. Tuy nh?ên, vớ? những bệnh nhân cần phả? dùng thuốc và k?ểm tra định kỳ như cao huyết áp, nếu t?n vào quảng cáo sẽ rất nguy h?ểm. Vì kh? ban đầu kh? đeo vào, do tác dụng tâm lý, bệnh nhân có thể cảm thấy khỏe khoắn, huyết áp bình ổn. Chính vì vậy, ngườ? bệnh không sử dụng thuốc nữa, dẫn đến nguy h?ểm đến sức khỏe”.
(Còn nữa…)
Bảo Hoàng