+Aa-
    Zalo

    Người phụ nữ U60 dùng sổ đỏ giả để thế chấp lừa đảo hàng tỷ đồng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL)- Mặc dù biết 3 trong 4 bộ giấy tờ nhà đất của chồng để lại sau khi qua đời là giả nhưng do cần tiền nên Hợi đã mang đi thế chấp nhiều người để vay tiền.

    (ĐSPL) - Mặc dù biết 3 trong 4 bộ giấy tờ nhà đất của chồng để lại sau khi qua đời là giả nhưng do cần tiền nên Hợi đã mang đi thế chấp nhiều người để vay tiền.

    Theo báo Công an nhân dân, ngày 23/11, TAND TP Hà Nội đã mở phiên tòa xét xử bị cáo Tạ Thị Hợi (56 tuổi, trú tại phường Quang Trung, thị xã Sơn Tây, Hà Nội) về hành vi dùng hồ sơ nhà đất giả mang thế chấp để vay tiền nhiều người. 

    Đối tượng Tạ Thị Hợi trước toà (Ảnh: ông an nhân dân)

    Theo cáo  trạng của Viện KSND TP Hà Nội, sau khi qua đời, chồng bị cáo Hợi để lại thửa đất hơn 400m2, tại thôn Thái Bình, xã Bình Yên, huyện Thạch Thất (Hà Nội).

    Khi đó, Hợi phát hiện trong hòm của gia đình có bốn bộ giấy tờ nhà đất, trong đó có ba bộ giấy tờ giả. Do cần tiền nên Hợi đã lấy bộ giấy tờ nhà đất trong hòm mang tới thế chấp cho chị Nguyễn Thu Phương, ở thị xã Sơn Tây để vay số tiền 200 triệu đồng.

    Hơn một năm sau, vì vẫn không trả được tiền lãi nên chị Phương và Hợi đã thống nhất chốt nợ với nhau số tiền 350 triệu đồng (bị cáo Hợi nợ chị Phương). Ít lâu sau, Hợi lại dùng một  bộ giấy tờ nhà đất giả khác mang đến thế chấp cho chị Nguyễn Thị Thành, ở thị xã Sơn Tây để vay số tiền 400 triệu đồng.

    Cũng giống như chủ nợ trước, Hợi không trả được tiền vay nên phải chốt nợ với chị Thành số tiền 560 triệu đồng. Cùng thời điểm này, cũng dùng bộ giấy tờ nhà đất giả để làm tin, Hợi tiếp tục vay nhiều lần của vợ chồng anh Phùng Đức Giang (quận Hoàng Mai, Hà Nội), số tiền hơn 2 tỷ đồng.

    Theo báo Công lý, được biết tổng số tiền Hợi chiếm đoạt của các bị hại lên đến 2,7 tỷ đồng. Tuy nhiên, tại phiên sơ thẩm ngày 23/11, Hợi tiếp tục quanh co, chối tội. Do có dấu hiệu bị bệnh, HĐXX đã buộc phải tạm hoãn phiên tòa.

    HÀ THẢO (Tổng hợp)

    [mecloud]mCZgHsbiex[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-phu-nu-u60-dung-so-do-gia-de-the-chap-lua-dao-hang-ty-dong-a121067.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.