Dòng sự kiện
    +Aa-
    Zalo

    Người phụ nữ suýt chết chỉ vì vết sẹo mổ sau sinh

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Người mẹ 43 tuổi đã không thể tin rằng vết sẹo mổ sau khi sinh của mình lại có thể là nguyên nhân khiến toàn bộ cơ thể cô bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

    (ĐSPL) – Người mẹ 43 tuổi đã không thể tin rằng vết sẹo mổ sau khi sinh của mình lại có thể là nguyên nhân khiến toàn bộ cơ thể cô bị ảnh hưởng nghiêm trọng, và đứng cận kề với cái chết.

    Theo Khám Phá, người phụ nữ 43 tuổi ấy chính là ndẫn chương trình Sarah Cawood (sinh sống tại Anh). Cô đã có những trải nghiệm vô cùng ám ảnh sau ca sinh mổ và cô đã quyết định chia sẻ câu chuyện của mình.


    Theo đó, VnExprees cho biết thêm, vào một buổi tối thứ 6 khoảng ba tháng trước, khi Sarah đang chờ chồng mình đi làm về, bỗng nhiên, cô cảm thấy đau nhói ở bụng và hông. Sarah nghĩ đó chỉ là đau bụng bình thường, vì vậy, cô quyết định đi tắm để thư giãn. Tắm xong, Sarah cảm thấy cơn đau trở nên dữ dội hơn. Cô ngã quỵ trên cầu thang. May thay, chồng cô, Andy trở về nhà đúng lúc. Anh nhanh chóng gọi cấp cứu. Họ thông báo sẽ có mặt trong vòng 40 phút nữa. Sarah không thể chờ đợi lâu như thế, vì vậy, Andy lái xe đưa cô đến bệnh viện ngay lập tức.

    Các bác sĩ tiêm thuốc giảm đau cho Sarah nhưng thuốc không hề có tác dụng với phần hông của cô. Sarah vô cùng hoang mang, cô kể lại: "Tôi tự hỏi liệu có phải mình bị đau ruột thừa hay thậm chí có thai ngoài tử cung".


    Sau khi xét nghiệm, Sarah vô cùng ngạc nhiên vì biết ruột của mình đang bị tắc và cô cần thực hiện phẫu thuật ngay lập tức. Andy đã về nhà trông chừng lũ trẻ, vì vậy, Sarah chỉ có một mình. Cô cảm thấy lo lắng hơn bao giờ hết. Cô bắt đầu rên rỉ vì đau đớn và nôn mửa liên tục trong phòng chờ phẫu thuật.

    Thức dậy trong phòng hồi sức, Sarah được các bac sĩ thông báo rằng “Ruột của cô bị dính vào các vết sẹo mổ và bị xoắn lại và bắt đầu hoại tử. Chúng tôi đã phải cắt bỏ 1,3m trên tổng 6m ruột của cô. Máu của cô đang bị nhiễm trùng vì các vết sẹo mổ”.


    Theo Khám Phá, tắc ruột do mô sẹo nghĩa là phần mô sẹo bám dính có tác dụng khiến các nội tạng dính chặt lấy nhau. Chúng thường được hình thành sau các cuộc phẫu thuật ở bụng - điển hình là mổ đẻ. Bình thường, các mô và các cơ quan bên trong có bề mặt trơn trượt, giúp chống dính. Nếu các mô bị kích thích, sau một cuộc phẫu thuật hoặc nhiễm trùng, quá trình hồi phục cơ thể gây ra một phản ứng. Sẹo là một phần tự nhiên được hình thành sau sự lành lại của các vết thương, và mô sẹo sẽ thay đổi sau nhiều tháng.

    Khi phẫu thuật cắt ruột, một phần của ruột sẽ được loại bỏ từ ruột non hoặc ruột già. Phẫu thuật cắt bỏ ruột có thể được thực hiện để điều trị ung thư đường tiêu hóa, hoại tử ruột, viêm ruột, viêm ruột thừa, viêm màng dạ con, viêm loét đại tràng, hoặc như Sarah - tắc ruột do mô sẹo.

    MỸ AN (Tổng hợp)

    Nguồn: Người đưa tin

    Xem thêm video:

    [mecloud]NmvdNpkgyA[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-phu-nu-suyt-chet-chi-vi-vet-seo-mo-sau-sinh-a141737.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan