+Aa-
    Zalo

    Người phụ nữ sinh con thành công ở tuổi 61

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Một người phụ nữ đáng tuổi bà ngoại ở Hàng Châu, Chiết Giang đã thành công khi sinh ra một bé trai kháu khỉnh vào ngày 27/6 vừa qua.

    (ĐSPL) - Một người phụ nữ đáng tuổi bà ngoại ở Hàng Châu, Chiết Giang đã thành công khi sinh ra một bé trai kháu khỉnh vào ngày 27/6 vừa qua.

    Theo đó, em bé sinh ra nặng 2,95 kg, đã được về nhà một cách an toàn cùng người cha 66 tuổi và người mẹ 61 tuổi vào hôm thứ ba (ngày 5/7).

    Do không thể thụ thai tự nhiên ở độ tuổi của mình, bà Zhang, sống ở thành phố Hàng Châu, tỉnh Chiết Giang đã tìm đến phương pháp thụ tinh ống nghiệm (IVF) vào và bắt đầu mang thai vào cuối tháng 10 năm ngoái.


    Zhang cho biết nhiều người nghĩ rằng cô bị điên khi biết cô ấy muốn có một em bé.

    Bác sĩ sản khoa của cô, ông Jing, thẳng thắn nói: " Khi tôi gặp cô ấy lần đầu tiên tại bệnh viện, tôi nghĩ cô ấy là một bà lão và đi cùng người thân khác để khám thai."

    Các bác sĩ sản khoa có kinh nghiệm cũng thừa nhận: "Đây là lần đầu tiên tôi nhìn thấy một người phụ nữ mang thai mà lớn tuổi hơn tôi."

    Mặc dù nguy cơ đối với thai phụ cao tuổi trong suốt quá trình thai nghén và sinh con là rất lớn, nhưng bác sĩ He vẫn cố gắng hết sức mình để giúp bà Zhang hoàn thành ước nguyện.

    Bà Zhang cho biết, việc mong muốn quyết định sinh con ở tuổi này là có lý do của mình. Trước đây, bà đã từng có một gia đình hạnh phúc với con gái và chồng.

    Tuy nhiên, hai năm trước, cô con gái 30 tuổi của bà qua đời trong khi sinh con, để lại cho cả gia đình nỗi tiếc thương và đau buồn vô hạn kể từ đó.

    Nhưng Zhang và chồng bà chưa bao giờ từ bỏ hy vọng trở thành cha mẹ một lần nữa và chính công nghệ thụ tinh ống nghiệm đã giúp cho họ hoàn thành tâm nguyện.

    Thực tế, đối với phụ nữ lớn tuổi, thời gian mang thai là không dễ dàng, đôi khi, việc sinh non và sảy thai thường xuyên xảy ra ở phụ nữ mang thai khi lớn tuổi.

    Và đối với bà Zhang, trong  khi mang thai, bà đã chảy máu hai lần nhưng may mắn, các chuyên gia y tế đã giúp giữ được đứa bé trong bụng cho tới khi bé được 36 tuần tuổi. Bé chào đời bằng phương pháp mổ. Trong ca sinh nở, các bác sĩ đã phải cắt bỏ tử cung của bà Zhang để tránh trường hợp mất máu quá nhiều.

    Các bác sĩ cũng khuyến nghị, mặc dù trường hợp này là một phép lạ, tuy nhiên, việc thụ thai khi tuổi quá cao có thể đi kèm với quá nhiều rủi ro.

    PHƯƠNG HÀ (Theo ChinaDaily)

    Nguồn: Người đưa tin

    Xem thêm video:

    [mecloud]sbvGs6dvZr[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-phu-nu-sinh-con-thanh-cong-o-tuoi-61-a138702.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan