+Aa-
    Zalo

    Người phụ nữ ở Hà Nội bị sét đánh nguy kịch khi đang hái rau

    (ĐS&PL) - Trong lúc cắt rau muống ngoài đồng, một người phụ nữ ở Hà Nội bị sét đánh trúng. Hiện nạn nhân được gia đình đưa đi cấp cứu trong tình trạng nguy kịch.

    Theo báo Vietnamnet, đại diện UBND xã Vĩnh Quỳnh, huyện Thanh Trì, Hà Nội cho biết, khoảng 6h35 ngày 5/6, một trường hợp đang đi cắt rau muống ngoài đồng ở thôn Quỳnh Đô bị sét đánh trúng.

    Cụ thể, vào thời điểm trên, chị T. (SN 1994, ở thôn Quỳnh Đô, xã Vĩnh Quỳnh) đang cắt rau muống ngoài đồng ở thôn Quỳnh Đô thì bị sét đánh trúng ngã ra ruộng.  Ngay sau đó, người thân và lực lượng chức năng đã đưa chị T. đi cấp cứu trong tình trạng ngưng tim, ngưng thở, tiên lượng nguy kịch.

    Ảnh minh họa

    Ảnh minh họa

    Nguồn tin cho hay, bệnh nhân được gia đình sơ cứu ép tim tại chỗ và đưa đến Bệnh viện Đa khoa Nông nghiệp. Tại đây, các bác sĩ tiếp tục ép tim, hô hấp nhân tạo trong 15 phút, nạn nhân có nhịp tim trở lại. Hiện, chị T. vẫn hôn mê sâu, thở máy, tiên lượng tử vong cao.

    Trong sáng 5/6, khu vực Hà Nội có mưa to đến rất to kèm sấm sét. Theo báo VTC News, một lãnh đạo Trung tâm Mạng lưới khí tượng thủy văn quốc gia (Tổng Cục khí tượng thủy văn) cho biết, trong sáng nay, khu vực Hà Nội sấm sét xuất hiện ở nhiều quận, huyện. Trong đó, khu vực Thường Tín, Phú Xuyên, Thanh Oai, Ứng Hòa xuất hiện sấm sét dày đặc.

    Vị lãnh đạo cho hay, tại khu vực Hà Nội, từ 6 - 7 giờ, cơ quan quan trắc ghi nhận có 3.513 cú sét (trong đó sét đánh xuống đất là 2.322 lần). Từ 7 - 8 giờ, có 4.060 cú sét (sét đánh xuống đất là 2.855 lần). Từ 8 - 9 giờ, có 2.642 cú sét (sét đánh xuống đất là 1.848 lần).

    Có tổng cộng khoảng 7.025 lượt sấm sét đánh xuống đất ở khu vực Hà Nội. Cường độ sét từ 7 giờ 40 - 8 giờ 50 là mạnh nhất.

    Bệnh viện Đa khoa Nông nghiệp khuyến cáo, sét là hiện tượng thời tiết nguy hiểm, có thể gây ra nhiều thiệt hại về người và tài sản. Mỗi năm, Việt Nam ghi nhận hàng trăm trường hợp bị sét đánh thương vong. Tuy nhiên, nhiều người vẫn chưa ý thức được đầy đủ về sự nguy hiểm của sấm sét và các biện pháp phòng tránh.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/nguoi-phu-nu-o-ha-noi-bi-set-anh-nguy-kich-khi-ang-hai-rau-a431008.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan