+Aa-
    Zalo

    Người phụ nữ bị khởi tố vì giao xe cho con trai không có bằng lái gây tai nạn

    (ĐS&PL) - Bà L. đã giao xe cho con trai là H. (19 tuổi) chưa có bằng lái điều khiển. Sau đó, H. đã gây ra vụ tai nạn nghiêm trọng khiến 1 người thiệt mạng.

    Báo Dân trí đưa tin, mới đây, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP Huế, tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết vừa bổ sung quyết định khởi tố vụ án hình sự đối với bà H.T.K.L. (46 tuổi, trú tại phường Thủy Xuân, thành phố Huế, tỉnh Thừa Thiên Huế) về hành vi Giao xe cho người không đủ điều kiện điều khiển tham gia giao thông, gây tai nạn làm một người chết.

    Bà L. bị khởi tố vì giao xe cho con không có bằng lái điều khiển gây tai nạn chết người. Ảnh: Dân trí.

    Bà L. bị khởi tố vì giao xe cho con không có bằng lái điều khiển gây tai nạn chết người. Ảnh: Dân trí.

    Bà L. được xác định đã giao xe máy cho con trai là N.V.Q.H. (19 tuổi) điều khiển. Điều đáng nói H. chưa có giấy phép lái xe.

    Theo hồ sơ của cơ quan điều tra, tháng 8/2023, bà L. giao xe mô tô cho N.V.Q.H. điều khiển tham gia giao thông trên đường Minh Mạng (phường Thủy Xuân, TP Huế).

    Khi đang lưu thông trên đường, H. gây tai nạn làm 1 người chết, 1 người bị thương. Bản thân H. cũng bị đa chấn thương, chấn thương sọ não, vỡ phức tạp vùng sọ trán… phải nhập viện cấp cứu.

    Hiện trường vụ tai nạn. Ảnh: Dân Việt.

    Hiện trường vụ tai nạn. Ảnh: Dân Việt.

    Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Huế ra quyết định khởi tố vụ án hình sự đối với H vào tháng 10/2023, báo Dân Việt đưa tin.

    Theo quy định tại Điều 264 Bộ luật Hình sự năm 2015, sửa đổi, bổ sung năm 2017, quy định: Tội giao cho người không đủ điều kiện điều khiển phương tiện tham gia giao thông đường bộ dẫn đến tai nạn làm 1 người chết thì bị phạt tiền từ 10 triệu đồng đến 50 triệu đồng hoặc phạt cải tạo không giam giữ đến 3 năm. 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/nguoi-phu-nu-bi-khoi-to-vi-giao-xe-cho-con-trai-khong-co-bang-lai-gay-tai-nan-a420447.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan