+Aa-
    Zalo

    Người Nhật luôn phát huy phẩm chất đáng khâm phục này dù ĐTQG thua Bỉ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Một bức ảnh chụp phòng thay đồ của đội tuyển Nhật Bản sau trận thua Bỉ được đăng trên mạng khiến cả thế giới phải khâm phục ý thức trách nhiệm của người dân đất nước này.

    Một bức ảnh chụp phòng thay đồ của đội tuyển Nhật Bản sau trận thua Bỉ được đăng trên mạng khiến cả thế giới phải khâm phục ý thức trách nhiệm của người dân đất nước mặt trời mọc.

    Cảnh phòng thay đồ của đội tuyển Nhật Bản được dọn dẹp sạch sẽ như chưa từng được sử dụng.

    Thực tế đó là hình ảnh phòng thay đồ của đội tuyển Nhật Bản sau trận thua tức tưởi 2-3 trước Bỉ ở vòng 1/8 World Cup 2018. Căn phòng được dọn dẹp sạch sẽ, tinh tươm như trước đó chưa từng được sử dụng.

    Người đăng tấm ảnh này lên Twitter là bà Priscilla Janssens, một quan chức của FIFA.

    "Đây là phòng thay đồ của đội tuyển Nhật Bản sau trận thua Bỉ ở phút thứ 94. Cũng giống như cổ động viên trên sân vận động, họ dọn sạch mọi thứ (băng ghế và phòng thay đồ) và cả cách giao tiếp với giới truyền thông. Trước khi rời đi, họ còn để lại ghi chú với dòng chữ "cảm ơn" bằng tiếng Nga. Quả thật là một tấm gương cho tất cả các đội bóng khác!".

    Mặc dù chia tay World Cup 2018 ở vòng 1/8, nhưng đội tuyển Nhật Bản đã để lại ấn tượng mạnh mẽ về tinh thần của những võ sĩ Samurai xanh, không chịu khuất phục, đầu hàng trước bất kỳ đối thủ nào. Nếu toan tính hơn, Nhật Bản có thể đã tạo ra một cơn địa chấn nữa khi đã dẫn Bỉ tới 2-0 ở đầu hiệp 2.

    Các cổ động viên Nhật Bản luôn nán lại dọn dẹp rác trên khán đài sau mỗi trận đấu của thầy trò HLV Nishino.

    Không chỉ thầy trò HLV Nishino khiến thế giới ngưỡng mộ, các cổ động viên đất nước mặt trời mọc cũng để lại ấn tượng rất đẹp với nước chủ nhà Nga cũng như người hâm mộ các quốc gia khác khi luôn nán lại dọn dẹp sạch sẽ các khán đài dù đội tuyển Nhật Bản thua hay thắng.

    Tinh thần gọn gàng sạch sẽ được giáo dục từ bé

    Học sinh Nhật Bản được giáo dục ý thức giữ gìn vệ sinh từ nhỏ.

    Văn hóa tự chịu trách nhiệm được giáo dục từ rất sớm trong dân tộc Nhật Bản. Từ cấp 1, các bạn nhỏ Nhật Bản được dạy những bài học về tinh thần trách nhiệm mỗi người và cách sắp xếp mọi thứ xung quanh được gọn gàng sạch sẽ.

    Người Nhật quan niệm rằng, mọi vấn đề của bản thân phải do bản thân giải quyết, và vì thế, không bao giờ để người khác phải phiền hà về những hành động của mình. Đó là lí do vì sao người Nhật cầm rác về nhà chứ nhất định không vứt rác bừa bãi. Người Nhật cũng rõ ràng trong hành động của mình, hiếm khi bạn thấy một người Nhật vừa đi vừa ăn uống hay làm việc riêng. Đó là lí do đường phố Nhật Bản cần rất ít thùng giác công cộng mà vẫn sạch sẽ tinh tươm.

    Tại Nhật, việc giữ gìn vệ sinh môi trường đã trở thành một thói quen. Người Nhật sẵn sàng dừng lại để thu dọn rác rưởi dù đó không phải do họ vứt ra. Họ làm điều này một cách tự nhiên, tự nguyện và không trút sự bực bội lên người khác. Chính người vứt rác sẽ tự cảm thấy ngượng ngùng, xấu hổ trước ánh mắt của những người xung quanh.

    Đường phố Nhật Bản luôn sạch sẽ.

    Nhật Bản không có một bộ luật vệ sinh môi trường nghiêm khắc như Singapo, nhưng bù lại người dân Nhật có một tinh thần dân tộc rất cao. Người Nhật cho rằng mỗi người dân là hình ảnh đại diện cho một quốc gia, và vì thế, mọi hành động cá nhân phải đóng góp vào việc xây dựng và phát huy hình ảnh đó.

    Minh Minh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-nhat-luon-phat-huy-pham-chat-dang-kham-phuc-nay-du-dtqg-thua-bi-a235135.html
    Sự kiện: World Cup 2018
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan