+Aa-
    Zalo

    Người nhà nạn nhân "đại náo" pháp đình vì phiên toà bị hoãn

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Sau khi nghe chủ tọa đọc quyết định hoãn phiên tòa, người nhà nạn nhân đã khóc lóc, gây rối phản đối, họ còn nêu yêu sách "nếu không xử sẽ không về".

    Sau khi nghe chủ tọa đọc quyết định hoãn phiên tòa, người nhà nạn nhân đã khóc lóc, gây rối phản đối, họ còn nêu yêu sách "nếu không xử sẽ không về".
    Sáng 26/6, Tòa phúc thẩm TAND Tối cao tại TP.HCM mở phiên xét xử phúc thẩm đối với bị cáo Phan Mạnh Hùng (42 tuổi, quê Lạng Sơn). Trước đó, Hùng bị TAND tỉnh Vũng Tàu tuyên án tử hình về 3 tội Giết người, Cướp tài sản và Tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng.
    Người nhà nạn nhân
    Bị cáo tại tòa phúc thẩm.
    Theo bản án sơ thẩm, Hùng làm việc chung với anh Lê Văn Chương (41 tuổi, ngụ phường 12, TP.Vũng Tàu) trong công ty Xây dựng công nghiệp và dân dụng dầu khí PVC-IC. Anh Chương được công ty giao nhiệm vụ làm chỉ huy trưởng công trình xây dựng nhà cao tầng tại đường Nguyễn Tri Phương (phường 7, TP.Vũng Tàu).
    Trong quá trình làm việc chung, giữa Hùng và anh Chương nảy sinh mâu thuẫn. Hùng có ý định sát hại chỉ huy công trình để trả thù.
    Chiều 5/4/2013, Hùng mang theo 3 khẩu súng, dây dù, găng tay, băng keo, kìm, mũi khoan, đèn pin cùng đồng phục bảo hộ của công ty rồi đi bộ đến công trình.
    Tại đây, Hùng dùng kìm cắt hàng rào rồi đi vào công trường ẩn nấp chờ cơ hội ra tay. Khoảng 3h sáng 6/4/2013, anh ta lẻn vào phòng làm việc của Chương rồi dùng dây dù siết cổ anh này.
    Nạn nhân chống cự quyết liệt và chạy thoát ra ngoài, tuy nhiên không may là vừa ra khỏi cửa thì bị vấp té. Hùng liền lao vào tiếp tục dùng dây dù siết cổ cho đến khi nạn nhân tử vong. Hung thủ kéo thi thể đến chỗ để vật liệu gần đó, treo cổ Chương theo lên một thanh sắt.
    Sau đó khi gây án, Hùng mặc áo, đội nón bảo hộ của công ty rồi đi ra phía nhà xe, lấy xe hơi của anh nạn nhân chạy ra cổng. Anh ta dùng súng đe dọa, buộc 2 bảo vệ của công trình lấy chìa khóa mở cổng. Hai người này không đồng ý liền bị Hùng bắn 2 phát cảnh cáo, một viên đạn găm vào chân bảo vệ Trần Văn Nhật khiến người này bịthương.
    Sau đó, Hùng bỏ ôtô lại, lấy chìa khóa mở cổng phụ chạy ra ngoài. Hùng bỏ trốn xuống nhà người yêu ở Hậu Giang, tuy nhiên, anh ta bị công an bắt giữ ngay sau đó.
    Tại phiên tòa sáng nay, trong phần thủ tục bắt đầu phiên tòa, Hùng nói mình chưa được tống đạt bản án sơ thẩm nên không thể tự bào chữa và tranh luận trong phiên tòa phúc thẩm.
    Người nhà nạn nhân
    Người nhà nạn nhân ngồi trước vành móng ngựa phản đối quyết định của tòa.
    Trước lời khai này của bị cáo, đại diện Viện KSND và luật sư bào chữa đều có ý kiến hoãn phiên tòa để đảm bảo quyền lợi cho bị cáo. Sau khi hội ý, HĐXX đã quyết định hoãn phiên tòa.
    Tuy nhiên, gia đình bị hại không đồng ý phán quyết này và cho rằng họ rất vất vả và khó khăn lặn lội từ Vũng Tàu lên để tham dự phiên tòa.
    Trước tình hình này, đại diện Viện KSND đã đọc rõ các quy định hoãn phiên tòa và HĐXX đề nghị được hỗ trợ chi phí đi lại cho người thân nạn nhân. HĐXX còn hứa sẽ tiếp tục bổ sung hồ sơ, ngày 8/7 sẽ xét xử lưu động ở Vũng Tàu để mọi người khỏi mất công đi lại.
    Nhưng người thân của nạn nhân Chương vẫn không chịu, la hét rồi chuyển chỗ ngồi từ hàng ghế bị hại lên hàng ghế bị cáo trước vành móng ngựa để phản đối. Họ tuyên bố nếu không xử ngày hôm nay thì nhất quyết không về. Để thể hiện quyết tâm, người thân nạn nhân mang đồ ăn thức uống vào nằm, ngồi trong phòng xử.
    Luật sư bào chữa bị cáo cùng một số người dân đến ý thì bị nhóm người này chửi bới, xúc phạm. Đến hơn 12h trưa, khi bị cáo được lực lượng cảnh sát dẫn về, lúc đó gia đình bị hại mới thôi gây rối và kéo nhau về.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-nha-nan-nhan-dai-nao-phap-dinh-vi-phien-toa-bi-hoan-a38417.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Lãnh án sau 20 năm  trốn nã giết người

    Lãnh án sau 20 năm trốn nã giết người

    (ĐSPL) - Sau khi gây án, Trần Quốc Dũng đã bỏ trốn và thay đổi nhiều thân phận để hòng qua mặt cơ quan công an. Nhưng Dũng không ngờ rằng, 20 năm sau thì y bị bắt.