+Aa-
    Zalo

    Người Nga đổ xô đi tiêm vaccine ngừa COVID-19 trước giờ siết chặt hạn chế

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Bắt đầu từ tuần tới, Nga sẽ siết chặt các biện pháp hạn chế đối với những người chưa tiêm vaccine ngừa COVID-19.

    nguoi nga do xo di tiem vaccine ngua covid 19 truoc gio siet chat han che 01
    Người Nga đổ xô đi tiêm vaccine ngừa COVID-19 trước giờ các biện pháp siết chặt hạn chế có hiệu lực. Ảnh minh họa

    Theo The Guardian, nhiều người Nga đã đổ xô tới các điểm tiêm chủng sau khi giới chức nước này siết chặt biện pháp hạn chế với những người chưa tiêm vaccine ngừa COVID-19.

    Bắt đầu từ tuần tới, các quán cà phê và nhà hàng ở Thủ đô Moscow yêu cầu khách hàng phải cung cấp mã quét QR để kiểm tra tình trạng tiêm chủng trước khi đặt chỗ. Các bệnh viện sẽ từ chối bệnh nhân muốn thực hiện các phẫu thuật không khẩn cấp. Các địa điểm công cộng, gồm sân chơi ngoài trời, vẫn bị đóng cửa.

    Tại một điểm tiêm chủng khẩn cấp ở trung tâm thương mại Metropolis, Moscow, hàng dài người Nga xếp kín lối vào để chờ được tiêm vaccine Sputnik V.

    Một người dân đã xếp hàng 3-4 tiếng ở đây cho biết, tình trạng người dân đổ xô đi tiêm chủng chỉ bắt đầu từ thứ 2 tuần này.

    Biện pháp siết chặt được đưa ra giữa lúc Nga chứng kiến đợt bùng phát mới, với hơn 20.000 ca nhiễm mỗi ngày trong vài ngày qua.

    Ông Sergey Sobyanin, Thị trưởng Moscow, cho biết, phần lớn ca nhiễm mới trong những ngày gần đây đã nhiễm biến thể Delta, chủng phát hiện lần đầu ở Ấn Độ. Cùng với đó là các hiện tượng vi phạm các yêu cầu dịch tễ, nên tình hình dịch càng trở nên phức tạp và khó kiểm soát hơn, buộc nhà chức trách phải tính đến nhiều giải pháp mới, trong đó có cả nhiều quy định bắt buộc.

    Nga đến này đã báo cáo hơn 5,4 triệu ca nhiễm và hơn 132.000 ca tử vong kể từ khi dịch bùng phát. Tuy nhiên, hiện chỉ 11% trong số 146 triệu người Nga đã được tiêm đủ liều vaccine ngừa COVID-19.

    Theo người đứng đầu cơ quan Giám sát Sức khỏe người tiêu dùng Nga, tốc độ tiêm chủng vaccine ngừa COVID-19 ở nước này hiện nay là "quá chậm so với nhiều nước trong khu vực", bất chấp việc Nga dư thừa nguồn cung vaccine.

    Một trong số nguyên nhân khiến nhu cầu tiêm chủng ở Nga ở mức thấp là do thông tin sai lệch về chiến dịch tiêm chủng cả trên mạng xã hội và các phương tiện truyền thông.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-nga-do-xo-di-tiem-vaccine-ngua-covid-19-truoc-gio-siet-chat-han-che-a505119.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan