+Aa-
    Zalo

    "Người hùng" cứu tài xế xe Volvo trên cầu Phú Mỹ kể lại giây phút "thập tử nhất sinh"

    (ĐS&PL) - Theo anh Quang, nếu ứng cứu chậm 1 phút nữa thôi thì ngọn lửa đã bao trùm xe, khó có thể tiếp cận vị trí tài xế mắc kẹt.

    Hai ngày sau khi xảy ra vụ xe tải tông liên hoàn 7 ô tô ở dốc cầu Phú Mỹ (TP Thủ Đức, TPHCM), anh Mai Lê Duy Quang (45 tuổi, kỹ sư xây dựng công trình ở tỉnh Bình Dương) đã có những chia sẻ xung quanh việc anh bất chấp nguy hiểm, lao vào hiện trường vụ tai nạn để cứu người, theo Vietnamnet.

    Anh Quang là người đầu tiên phát hiện và cũng là người cuối cùng kéo tài xế kẹt trong xe Volvo bị vò nát.

    Theo lời anh Quang chia sẻ, hai ngày qua, nhiều cuộc gọi đến nhưng anh đều từ chối trả lời vì sợ xáo trộn cuộc sống. Anh cho biết, lúc đó bản thân chỉ nghĩ làm sao tìm mọi cách cứu anh tài xế kẹt trong xe ra.

    “Tôi làm không để nổi tiếng, mọi người tung hô... đừng gọi tôi là người hùng", anh Quang bày tỏ thêm.

    Anh Mai Lê Duy Quang (45 tuổi, kỹ sư xây dựng công trình) . Ảnh: Vietnamnet

    Anh Mai Lê Duy Quang (45 tuổi, kỹ sư xây dựng công trình) . Ảnh: Vietnamnet

    Nhớ lại hôm 8/8, anh Quang chạy xe máy đi mua thiết bị về làm tại công trình trên đường vành đai 2, phường Thạnh Mỹ Lợi, TP Thủ Đức, TP.HCM. Khi đi đến gần cầu Phú Mỹ, anh nghe tiếng "rầm, rầm" phía trước, khói bụi bay mù mịt.

    Anh chạy tới, thấy nhiều xe gặp tai nạn nằm la liệt, bể nát. Anh chóng để xe máy ở lề đường rồi phóng vào hiện trường, tìm kiếm xem có ai mắc kẹt thì cứu ra ngoài.

    Lúc này, anh chú ý hai ô tô màu đen và màu trắng bị xe tải đông lạnh ép dính chặt vào đuôi xe đầu kéo, trong đó xe đen bị bẹp dúm. Nhiều người xung quanh cũng tìm người bị nạn để cứu.

    Khi ấy, anh Quang phát hiện một tài xế ô tô bị kẹt bên trong, giọng yếu ớt kêu "cứu tôi với".  Anh Quang liền đập bể kính trước, định kéo nạn nhân ra nhưng tài xế bị kẹt lại bởi dây thắt lưng an toàn.

    "Tôi hỏi ai có dao, kéo gì không mang đến giúp. Lúc đó, một người tìm được cái kéo mang đến, tôi cắt dây thắt lưng an toàn, rồi cùng mọi người kéo nam tài xế ra khỏi xe. Chỉ 1-2 phút sau, chiếc xe bùng cháy dữ dội. Lúc đó, tôi cảm thấy nhẹ nhõm vô cùng", anh Quang chia sẻ, theo Dân Trí.

    Nhớ lại khoảnh khắc giơ tay kéo người tài xế, anh Quang chia sẻ: "Tôi dùng kéo cắt đứt sợi dây an toàn rồi cố hết sức kéo tài xế ra ngoài nhưng không nổi. Tôi quay lại, nhờ mọi người cùng leo lên hỗ trợ; vừa thoát xuống cũng là lúc lửa bùng cháy dữ dội".

    Theo anh Quang, nếu ứng cứu chậm 1 phút nữa thôi thì ngọn lửa đã bao trùm xe, khó có thể tiếp cận vị trí tài xế mắc kẹt.

    Tối hôm đó, sau khi đi làm về, anh Quang liền gửi đoạn clip cho con gái và vợ ở quê xem. Vợ con cũng lo lắng cho ông, gọi điện hỏi thăm và được kể lại khoảnh khắc cứu người.

    "Tôi gửi clip cho con gái xem bởi mong muốn của tôi là sau này khi con gái lớn lên sẽ hành động giúp người và là người có ích cho xã hội", anh Quang chia sẻ.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/nguoi-hung-cuu-tai-xe-xe-volvo-tren-cau-phu-my-ke-lai-giay-phut-thap-tu-nhat-sinh-a455131.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan