Chỉ còn 4 ngày nữa, các nhà mạng sẽ bắt đầu thực hiện việc chuyển đổi thuê bao 11 số về 10 số. Người dùng VinaPhone cần lưu ý những gì trong quá trình chuyển đổi này?
VinaPhone khuyến nghị chủ thuê bao thực hiện thao tác chuyển 11 số về 10 số sau ngày 7/10/2018. Ảnh minh họa. |
Theo qui định của Bộ Thông tin và Truyền thông (TTTT), lộ trình chuyển đổi mã mạng sẽ diễn ra từ ngày 15/9/2018 và kết thúc vào ngày 7/10/2018. Vì vậy, để việc thực hiện chuyển đổi được nhanh nhất, VinaPhone khuyến nghị người dùng thực hiện thao tác sau ngày 7/10/2018 (sau khi tất cả các nhà mạng hoàn tất công tác chuyển đổi).
Là một trong ba nhà mạng lớn nhất Việt Nam, với 15 triệu thuê bao 11 số, gồm các đầu số 0123, 0124, 0125, 0127, 0129 sẽ chuyển thành 083, 084, 085, 081, 082. Vinaphone dự kiến sẽ hoàn tất quá trình chuyển đổi các đầu số này chỉ trong vòng 5 đêm.
Đại diện Vinaphone cho biết, để giải quyết mối lo lớn nhất của người dùng về việc chuyển đổi mã mạng là đồng bộ danh bạ, người dùng chỉ cần sử dụng một ứng dụng duy nhất là MyVNPT. Với ứng dụng MyVNPT, danh bạ của người dùng sẽ được đồng bộ và tự động chuyển đổi 11 số thành 10 số chỉ sau một vài thao tác. Đặc biệt, không chỉ dành cho thuê bao của VinaPhone, ứng dụng MyVNPT còn có thể được sử dụng cho tất cả nhà mạng khác (không cần đăng nhập), với chức năng chuyển đổi tương tự.
Với dòng điện thoại phổ thông, người dùng có thể sao chép danh bạ từ máy sang sim. Sau đó, lắp sim vào một máy smartphone có tải app MyVNPT để thực hiện đồng bộ danh bạ. Hiện tại, ứng dụng MyVNPT đã có mặt trên 2 nền tảng di động phổ biến nhất là iOS và Android.
“VinaPhone sẽ miễn phí tin nhắn SMS thông báo số điện thoại mới tới toàn bộ số VinaPhone khác trong danh bạ của khách hàng. Để thực hiện tính năng này, sau khi kết thúc chương trình chuyển đổi (7/10/2018), chủ thuê bao đăng nhập vào app MyVNPT và làm theo hướng dẫn. Các thuê bao trong danh bạ sẽ nhận được thông báo số điện thoại mới của khách hàng sau khi đổi mã”, đại diện nhà mạng này nói.
Theo nhà mạng, sau khi chuyển đổi, người dùng sẽ được thông báo và có thể quay số song song trong thời gian 60 ngày kể từ ngày chuyển đổi. Trong vòng 90 ngày sau khi chuyển đổi, VinaPhone sẽ tiếp tục duy trì âm báo, tin nhắn hướng dẫn khách hàng quay số theo mã mạng mới.
Bên cạnh đó, VinaPhone cũng khuyến nghị người dùng chủ động theo dõi lịch chuyển đổi, chủ động thông báo tới bạn bè và chủ động thay đổi thông tin cá nhân tại các ngân hàng/doanh nghiệp, thông tin hóa đơn hay name card,… để không bị gián đoạn công việc.
Bên cạnh đó, với mong muốn từng khách hàng đều được hỗ trợ tốt nhất, VinaPhone còn tổ chức các điểm hỗ trợ chuyển đổi trực tiếp. Cụ thể, khách hàng có thể tới các điểm giao dịch của VinaPhone, điểm hỗ trợ chuyển đổi lưu động của VinaPhone tại các khu dân cư, trung tâm thương mại,... để được hỗ trợ chuyển đổi.
Ngoài ra, khi gọi đến số điện thoại cũ sau thời gian chuyển đổi, khách hàng sẽ nhận được SMS thông báo số điện thoại đã được thay đổi.
Với tổng cộng 21 đầu số của tất cả 5 nhà mạng được thay đổi, việc ghi nhớ, quay số và giữ liên lạc của người dùng không tránh khỏi khó khăn nhất định. Vì vậy, VinaPhone đảm bảo thời gian quay số song song, thông báo rộng rãi tới người dùng sẽ giúp quá trình chuyển đổi diễn ra thuận lợi nhất cho cả thuê bao VinaPhone nói riêng và thuê bao di động nói chung.
Xuân Đoàn