+Aa-
    Zalo

    Người dân Thanh Hóa bất an trước sự xuất hiện của rắn lục đuôi đỏ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Xã Hoằng Trinh (huyện Hoằng Hóa) và xã Triệu Lộc (huyện Hậu Lộc) được xem là 2 xã xuất hiện nhiều rắn lục đuôi đỏ nhất trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa.

    (ĐSPL) - Xã Hoằng Trinh (huyện Hoằng Hóa) và xã Triệu Lộc (huyện Hậu Lộc) được xem là 2 xã xuất hiện nhiều rắn lục đuôi đỏ nhất trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa.

    Thời gian gần đây, rắn lục đuôi đỏ đã xuất hiện nhiều tại thôn Trung Hòa, xã Hoằng Trinh, huyện Hoằng Hóa và thôn Lương Xá, xã Triệu Lộc, huyện Hậu Lộc (Thanh Hóa) khiến người dân lo lắng. Hàng chục con rắn lục đuôi đỏ đã bị người dân đánh chết.

    Sau khi rộ lên thông tin rắn lục đuôi đỏ xuất hiện hàng loạt ở Nghệ An, Quảng Ngãi và vùng đồng bằng sông Cửu Long, mới đây loài rắn độc này cũng đã xuất hiện tại một số huyện trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa.

    Anh Lê Thiện Quân (30 tuổi), trú tại xã Hoằng Trinh, huyện Hoằng Hóa, nạn nhân đầu tiên trong xã bị rắn lục đuôi đỏ cắn, phải nhập viện tới 9 ngày. Chưa hết lo lắng, Quân kể lại: “Chiều tối ngày 2/11, tôi ra hè nhà dắt xe máy vào thì bất ngờ giẫm phải một con rắn và bị nó cắn vào chân trái. Do lúc đó chập choạng tối lại chưa bật điện nên tôi không nhìn rõ. Đau quá nên tôi đã la rất to, sau đó hàng xóm xung quanh vội chạy đến xem và đánh chết con rắn”. Ngay sau khi bị cắn, người nhà nhanh chóng sơ cứu và đưa anh tới bệnh viện Đa khoa huyện Hoằng Hóa để cấp cứu. Theo lời anh Quân: “Lúc mới bị cắn, tôi thấy nôn nao, khó thở, chân trái sưng to và chuyển sang màu tím. Sau 9 ngày điều trị ở bệnh viện, hiện sức khỏe tôi đã ổn định, tuy nhiên chân trái vẫn bị tím tái”.

    Người dân Thanh Hóa bất an trước sự xuất hiện của rắn lục đuôi đỏ
    Anh Lê Thiện Quân, trú tại Hoằng Trinh, huyện Hoằng Hóa, bị rắn lục đuôi đỏ cắn ở bắp chân, phải điều trị 9 ngày tại bệnh viện

    Cũng theo anh Quân: “Từ thời ông cha đến nay chưa từng thấy loại rắn này bao giờ, hơn nữa lại còn xuất hiện ngay trước thềm nhà, thật đáng sợ”.

    Tại thôn Trung Hòa, nhiều người dân cũng đã thấy rắn lục đuôi đỏ xuất hiện. Ông Lê Thiện Nhinh (53 tuổi) cho biết: “Vài ngày trước, tôi có thấy 3 con rắn màu xanh, đuôi có màu đỏ, dài hơn 30cm đang cuốn trên cành cây vải trong vườn nhà. Sau đó, tôi đã đập chết cả ba con”.

    Được biết, trước đó, tại thôn Lương Xá, xã Triệu Lộc, huyện Hậu Lộc (Thanh Hóa), người dân cũng đã thấy rắn lục đuôi đỏ xuất hiện trong vườn nhà. Nạn nhân đầu tiên tại đây bị rắn cắn là anh Lê Văn Khởi (36 tuổi). Anh Khởi kể lại: “Trong một lần leo lên cây mít sau nhà, tôi bất ngờ chạm phải con rắn màu xanh. Do nó có màu gần giống với thân cây nên tôi không cẩn thận đã bị nó cắn. Ngay sau đó, tôi phải đi đắp thuốc”.

    Người dân Thanh Hóa bất an trước sự xuất hiện của rắn lục đuôi đỏ
    Anh Lê Văn Khởi, trú tại xã Triệu Lộc, huyện Hậu Lộc vẫn chưa hết lo lắng kể lại chuyện bị rắn lục đuôi đỏ cắn khi leo lên cây mít sau nhà.

    Trao đổi với PV, ông Hoàng Văn Năng, phó chủ tịch xã Hoằng Trinh cho rằng: “Tình trạng rắn lục đuôi đỏ xuất hiện trên địa bàn xã và cắn người bị thương là có thật. Tuy nhiên, không phải là nhiều, chỉ vài ba con người dân phát hiện và giết chết. Ngay sau khi có thông tin về rắn lục đuôi đỏ xuất hiện, để bảo đảm an toàn cho người dân, chính quyền xã đã thông báo trên loa phát thanh để mọi người nâng cao cảnh giác”.

    Người dân Thanh Hóa bất an trước sự xuất hiện của rắn lục đuôi đỏ
    Hai xã Hoằng Trinh và Triệu Lộc đều nằm gần núi, cây cối rậm rạp, nơi mà rắn lục đuôi đỏ dễ dàng ẩn mình.

    Theo quan sát của chúng tôi, xã Hoằng Trinh (huyện Hoằng Hóa) và xã Triệu Lộc (huyện Hậu Lộc), hai nơi được xem là xuất hiện nhiều rắn lục đuôi đỏ nhất trên địa bàn Thanh Hóa có đặc điểm chung là đều nằm sát bên ngọn núi, nhiều cây cỏ rậm rạp, tạo điều kiện cho rắn trú ẩn. Rắn lục đuôi đỏ có màu gần giống với lá cây nên dễ ẩn mình trong bụi cây, đám cỏ. Để tránh nguy hiểm, người dân cần đặc biệt chú ý đề phòng khi đi vào khu vực có nhiều cây cối và bóng tối. 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-dan-thanh-hoa-bat-an-truoc-su-xuat-hien-cua-ran-luc-duoi-do-a69272.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan