+Aa-
    Zalo

    Người dân Quảng Nam vào Đà Nẵng không phải xét nghiệm khi nào?

    (ĐS&PL) - Người dân trên địa bàn Quảng Nam - Đà Nẵng được qua lại lẫn nhau không cần có giấy xét nghiệm âm tính COVID-19 nếu tiêm đủ 2 mũi vaccine.

    Chiều 7/10, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 TP.Đà Nẵng họp bàn các biện pháp phòng, chống dịch trên địa bàn thành phố.

    Tuổi Trẻ Online dẫn lời bà Trần Thanh Thủy, Phó Giám đốc phụ trách sở Y tế Đà Nẵng cho biết sở Y tế Đà Nẵng và sở Y tế tỉnh Quảng Nam vừa thống nhất với dự thảo hướng dẫn ra vào với người hai địa phương.

    Theo đó, ngành y tế 2 địa phương cơ bản thống nhất phương án người trên địa bàn được qua lại lẫn nhau không cần có giấy xét nghiệm âm tính với COVID-19 nếu tiêm đủ 2 liều vaccine.

    Tuy nhiên, phải đảm bảo nguyên tắc như có cam kết thực hiện biện pháp chống dịch, có giấy tờ tùy thân chứng minh là người của địa phương hoặc giấy xác nhận của cơ quan đơn vị tại Quảng Nam hoặc Đà Nẵng xác nhận không ra khỏi địa bàn trong vòng 14 ngày.

    nguoi dan quang nam vao da nang khong phai xet nghiem khi nao dspl 1
    Người dân Quảng Nam vào Đà Nẵng không phải xét nghiệm khi tiêm đủ 2 mũi vaccine. Ảnh minh họa

    Riêng đối với người chưa được tiêm vaccine đầy đủ, 2 địa phương thống nhất sẽ nới thời gian sử dụng giấy xét nghiệm âm tính lên một tuần thay vì có giá trị trong 3 ngày như hiện nay.

    Đối với người từ vùng có dịch của nhau trở về vẫn tiếp tục tiến hành các biện pháp cách ly y tế theo quy định.

    Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng cũng đã thống nhất với dự thảo này.

    Báo Tin Tức dẫn lời ông Lê Trung Chinh, Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng phát biểu tại cuộc họp cho hay, các đơn vị địa phương vẫn cần giám sát những người vào thành phố nhằm phòng chống dịch hiệu quả. Bên cạnh đó, nắm tình hình an sinh xã hội, tổng hợp báo cáo thành phố để có phương án hỗ trợ.

    Các quận, huyện tiếp tục rà soát những người tạm trú, để có báo cáo thường xuyên, ưu tiên tiêm vaccine cho người dân những địa phương có tỷ lệ tiêm vaccine còn ít và những công dân đến thành phố làm việc, người mang thai, bị bệnh nền; xây dựng phương án đón người từ TP.HCM về thành phố trong thời gian đến.

    Theo báo cáo Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 thành phố Đà Nẵng cung cấp, tính từ 13h ngày 6/10 đến 13h ngày 7/10, thành phố ghi nhận 1 trường hợp mắc COVID-19 tại chốt kiểm soát. Đà Nẵng hiện có 53 xã, phường/7 quận, huyện không ghi nhận ca mắc trong cộng đồng 14 ngày liên tiếp.

    Như vậy tính từ 10/7 đến nay, Đà Nẵng ghi nhận ghi nhận 4.675 ca mắc COVID-19.

    Trong ngày 7/10, thành phố lấy mẫu xét nghiệm cho 7.389 lượt; đang điều trị 86 bệnh nhân; hiện thành phố có 3 điểm “vùng đỏ”.

    Đến nay Đà Nẵng đã tiêm 862.646 liều vaccine phòng COVID-19; trong đó 769.606 người tiêm mũi 1; 93.050 người tiêm mũi 2.

    Thủy Tiên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-dan-quang-nam-vao-da-nang-khong-phai-xet-nghiem-khi-nao-a515591.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan