+Aa-
    Zalo

    Người đàn ông Trung Quốc hầu tòa vì bán iPhone, iPad giả trị giá 1,1 triệu USD

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tòa án tại Mỹ vừa đưa ra xét xử một người đàn ông Trung Quốc với cáo buộc bán lô iPhone, iPad giả có giá trị lên đến 1,1 triệu USD.

    Tòa án tại Mỹ vừa đưa ra xét xử một người đàn ông Trung Quốc với cáo buộc bán lô iPhone, iPad giả có giá trị lên đến 1,1 triệu USD.

    Jianhua “Jeff” Li, một công dân Trung Quốc 43 tuổi đang sống ở Mỹ bằng thị thực sinh viên đã nhận tội tại US District Court ở New Jersey về những cáo buộc có liên quan đến hoạt động buôn lậu.

    Theo đó, Li đã bị buộc tội buôn lậu 1,1 triệu USD nhờ bán iPhone và iPad của Apple ở các bang. Li đã thừa nhận một số hành vi, âm mưu buôn hàng giả, hàng lậu vào Mỹ. Người này sẽ bị kết án vào ngày 30/5 tới đây.

    Li và các đồng phạm đã vận chuyển 40.000 thiết bị và phụ kiện điện tử vào Mỹ từ tháng 7/2009 đến tháng 2/2014. Trong số đó bao gồm iPhone và iPad giả với các hộp và nhãn hiệu y chang của Apple. Số tiền thu được từ việc bán hàng giả đã lên tới 1,1 triệu USD ở trên. Dòng tiền này đã được nhập vào các tài khoản ngân hàng tại Mỹ do Li sở hữu.

    Li và các cộng sự đã vận chuyển 40.000 thiết bị và phụ kiện điện tử vào Mỹ từ tháng 7 năm 2009 đến tháng 2 năm 2014. Trong số các sản phẩm đã được bán ra ở các tiểu bang có iPhone và iPad giả mạo cùng với hộp và nhãn của Apple (tất cả đều được làm giả). Số tiền 1,1 triệu USD thu từ hoạt động bán hàng giả được chuyển đến tài khoản ngân hàng của Li tại Mỹ.

    Các sản phẩm giả này sau khi nhập vào Mỹ đã được đường dây của Li bán ra tại các tiểu bang cho những người dùng ít có kiến thức chuyên môn để kiểm tra kỹ sản phẩm.

    Ba người tham gia khác trong đường dây tiêu thụ hàng giả này đã nhận tội, trong đó có một người đã bị kết án 32 tháng tù hồi tháng 7 năm ngoái.

    Nhân Văn (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-dan-ong-trung-quoc-hau-toa-vi-ban-iphone-ipad-gia-tri-gia-11-trieu-usd-a218996.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan