+Aa-
    Zalo

    Người đàn ông trộm gà nổ súng bắn chủ nhà "sa lưới" sau 14 năm trốn truy nã, ẩn náu ở Lào

    (ĐS&PL) - Đột nhập nhà dân ăn trộm gà, sợ bị phát hiện, thanh niên dùng súng săn bắn chủ nhà rồi trốn truy nã từ năm 2010 đến nay mới bị bắt.

    Theo báo VietNamNet, hôm nay (22/1), Công an huyện Kỳ Sơn (Nghệ An) cho biết, vừa bắt giữ đối tượng Và Bá Xểnh (SN 1983, trú tại bản Tiền Tiêu, xã Nậm Cắn, huyện Kỳ Sơn) bị truy nã về tội giết người.

    Theo hồ sơ vụ án, chiều ngày 15/3/2010, Và Bá Xểnh cầm khẩu súng kíp đi vào khu vực rừng núi trên địa bàn để săn bắn. 

    nguoi dan ong trom ga no sung ban chu nha sa luoi sau 14 nam tron truy na an nau o lao
    Đối tượng Và Bá Xểnh. Ảnh: VTC News

    Đến 22h cùng ngày, trên đường về, Xểnh đột nhập vào nhà bếp của bà N.T.H. (SN 1963, trú cùng bản) để trộm gà.

    Nghe tiếng động, bà H. lấy đèn pin mở cửa bếp để kiểm tra. Lo sợ hành vi trộm gà của mình bị phát giác, Xểnh đã nổ súng vào người bà H. rồi bỏ trốn. 

    Sau khi thu thập đầy đủ các tài liệu, chứng cứ, ngày 30/4/2010, Cơ quan CSĐT, Công an huyện Kỳ Sơn đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Và Bá Xểnh về tội giết người và ra lệnh bắt bị can để tạm giam, nhưng bị can đã bỏ trốn. 

    Tháng 6/2010, Xểnh bị cơ quan CSĐT ra quyết định truy nã. 

    Để tránh sự truy bắt của lực lượng công an, Và Bá Xểnh đã cắt đứt liên lạc với gia đình, trốn vào rừng sâu, sau đó lẩn trốn sang Lào. 

    Xểnh thay tên đổi họ, thường xuyên thay đổi địa điểm cư trú, ít tiếp xúc với mọi người xung quanh. Đối tượng này làm nghề bốc vác, thợ nề để mưu sinh

    Sau thời gian điều tra, khoảng 17h ngày 12/1, Công an Nghệ An huyện Kỳ Sơn phối hợp với các cơ quan chức năng bắt giữ thành công đối tượng Và Bá Xểnh sau 14 năm đối tượng lẩn trốn.

    Đối tượng sau đó được dẫn giải về trụ sở Công an huyện Kỳ Sơn để tiếp tục công tác điều tra, xử lý, báo Dân Trí thông tin.

    Thục Hiền(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-dan-ong-trom-ga-no-sung-ban-chu-nha-sa-luoi-sau-14-nam-tron-truy-na-an-nau-o-lao-a608179.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan