+Aa-
    Zalo

    Người đàn ông tích ma túy hút dần vì sợ Covid-19 không được ra ngoài

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Đứng trước bục khai báo, người đàn ông khai, sợ dịch bệnh Covid-19 không ra ngoài được nên mua 6 triệu đồng tiền ma túy về sử dụng dần.

    Ngày 04/3, TAND Tp.Hà Nội mở phiên tòa sơ thẩm xét xử bị cáo Nguyễn Xuân Hải (SN 1963, trú tại thị trấn Văn Điển, Thanh Trì, Hà Nội) về tội Mua bán trái phép chất ma túy, theo quy định tại điểm b, khoản 3, Điều 251 BLHS.

    Cùng bị đưa ra xét xử, bị cáo Nguyễn Tiến Lâm (SN 1983; trú tại xã Tứ Hiệp, huyện Thanh Trì, Hà Nội) bị Viện kiểm sát truy tố về tội Tàng trữ trái phép chất ma túy, theo quy định tại điểm c, khoản 1, Điều 249 BLHS.

    Quá trình mở tòa, tội trạng của các bị cáo dần được làm sáng tỏ như sau; Hồi 11 giờ ngày 11/5/2021, tổ công tác Công an xã Tứ Hiệp, huyện Thanh Trì, Hà Nội làm nhiệm vụ tại khu vực chợ Văn Điển, Thanh Trì, Hà Nội, phát hiện Nguyễn Tiến Lâm có biểu hiện nghi vấn nên tiến hành kiểm tra hành chính. Quá trình kiểm tra, công an phát hiện, thu giữ của Lâm 01 gói giấy nhỏ bên trong có chứa chất bột màu trắng.

    Tại chỗ, Lâm khai nhận đây là ma túy mua của đối tượng Hải ở khu vực gần đường tàu thị trấn Văn Điển để sử dụng với giá 100.000 đồng.

    Trên cơ sở lời khai của Lâm, lực lượng chức năng nhanh chóng xác minh đối tượng bán ma túy cho Lâm là Nguyễn Thanh Hải.

    Ngày 12/5/2021, Cơ quan điều tra tiến hành khám xét khẩn cấp chỗ ở của Hải tại số 370 đường Ngọc Hồi, Văn Điển, Thanh Trì, Hà Nội thu giữ 01 hộp cà phê G7, bên trong chứa nhiều gói giấy chứa chất bột màu trắng, sau này giám định đều là ma túy loại Heroine.

    Tại cơ quan điều tra cũng như tại phiên tòa, bị cáo Hải khai nhận: Sáng ngày 11/5/2021, Hải đến khu vực bến xe Giáp Bát – Hà Nội gặp một người đàn ông để hỏi mua ma túy. Người này đồng ý bán cho Hải 6 triệu đồng tiền ma túy được gói trong giấy báo. Về nhà, Hải chia nhỏ số ma túy này cất giấu ở nhiều nơi trong nhà.

    bc hai
    Bị cáo Nguyễn Xuân Hải chỉ thừa nhận mua ma túy về sử dụng, không thừa nhận hành vi mua bán.

    Nếu như tại phiên tòa, bị cáo Nguyễn Tiến Lâm thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội như cáo trạng truy tố thì bị cáo Nguyễn Xuân Hải chỉ thừa nhận số ma túy công an thu giữ được là của mình mua về sử dụng chứ không thừa nhận việc bán ma túy cho Lâm.

    Người đàn ông này lí nhí khai báo trước HĐXX: “Bị cáo nghiện ma túy từ nhỏ nên phải mua ma túy về dùng dần. Bị cáo không bán ma túy cho Lâm”.

    Tiếp tục bị kiểm sát viên truy vấn “bị cáo thường ngày làm công việc gì? Lấy tiền ở đâu để mua ma túy?”. Hải khai “bị cáo làm xe ôm, mỗi ngày kiếm được 500.000 đồng đến 700.000 đồng”. Với lời khai này, không chỉ kiểm sát viên mà còn nhiều người dự khán khá ngỡ ngàng về mức thu nhập của người đàn ông nghiện ma túy thâm niên.

    “Vì sao bị cáo lại mua nhiều ma túy như vậy để sử dụng?” – Trả lời câu hỏi của kiểm sát viên, Hải thật thà “Bị cáo bị nghiện ma túy từ bé nên phải mua về dùng dần. Thêm nữa, vì sợ dịch Covid-19 không được ra ngoài nên bị cáo mới mua ma túy với số lượng lớn như vậy?”.

    Còn việc vì sao phải chia nhỏ ma túy ra như vậy nếu như không có mục đích bán? Hải tiếp tục trả lời VKS “Vì sợ cân hỏng nên bị cáo chia nhỏ luôn thành nhiều gói để dùng”.

    Mặc dù khăng khăng bản thân không bán ma túy cho Lâm, song cơ quan công tố và HĐXX sau khi cân nhắc vào lời khai tại tòa, căn cứ vào toàn diện hồ sơ, chứng cứ trong vụ án đều khẳng định đủ cơ sở kết luận bị cáo Nguyễn Xuân Hải phạm tội Mua bán trái phép chất ma túy và Nguyễn Tiến Lâm phạm tội Tàng trữ trái phép chất ma túy.

    Xét thấy hành vi của các bị cáo là nguy hiểm cho xã hội, cần thiết áp dụng hình phạt tù có thời hạn nhằm giáo dục, răn đe tội phạm, HĐXX cấp sơ thẩm quyết định tuyên phạt Nguyễn Xuân Hải 18 năm tù và Nguyễn Tiến Lâm 20 tháng tù theo đúng tội danh mà VKS truy tố.

    Nguyễn Thúy

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-dan-ong-tich-ma-tuy-hut-dan-vi-so-covid-19-khong-duoc-ra-ngoai-a530085.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan