+Aa-
    Zalo

    Người đàn ông ngã quỵ khi phát hiện thân thế đứa trẻ anh nuôi dưỡng suốt 15 năm

    (ĐS&PL) - Quá đau lòng vì bị “cắm sừng”, người đàn ông điều tra thì phát hiện cha ruột của đứa trẻ anh nuôi dưỡng suốt 15 năm hóa ra lại là người này.

    VTC News dẫn thông tin trên Sina cho hay, anh Vương Quân ở Cát Lâm (Trung Quốc) kết hôn với Cao Nguyệt vào năm 1991. Bốn năm sau, Tiểu Bác - con trai đầu lòng của hai người chào đời, khiến họ vô cùng hành phúc.

    Tuy nhiên, khi con trai lớn lên, Vương Quân dần dần nhận thấy đứa trẻ không giống mình, trong lòng bắt đầu nảy sinh mối hoài nghi về sự chung thủy của vợ. Kết quả xét nghiệm quan hệ huyết thống vào năm 2020 xác nhận Tiểu Bác thực sự không phải con ruột của anh.

    Vương Quân và Cao Nguyệt sau đó nhanh chóng ly hôn. Không thể bỏ qua nỗi đau bị lừa dối, Vương Quân điều tra và phát hiện Dương Hải - đồng nghiệp của Cao Nguyệt mới là cha ruột của Tiểu Bác.

    Người đàn ông cay đắng phát hiện đứa trẻ mình nuôi dưỡng 15 năm không phải là con ruột. Ảnh minh họa: Getty Images

    Người đàn ông cay đắng phát hiện đứa trẻ mình nuôi dưỡng 15 năm không phải là con ruột. Ảnh minh họa: Getty Images

    Ngay sau khi có kết quả giám định từ cơ quan chức năng, Vương Quân đệ đơn kiện Dương Hải, yêu cầu trả 226.000 NDT (hơn 780 triệu đồng) tiền cấp dưỡng cho Tiểu Bác trong 15 năm qua, đồng thời bồi thường thiệt hại tinh thần 180.000 NDT (gần 622 triệu đồng).

    Sau khi xét xử, tòa sơ thẩm xác định mặc dù Dương Hải là cha ruột của đứa trẻ nhưng trong quá trình cậu bé trưởng thành đã không thực hiện nghĩa vụ cấp dưỡng cho con trai. Trong khi đó, Vương Quân đã hoàn thành trách nhiệm làm cha, nuôi dạy Tiểu Bác và đảm nhận các nghĩa vụ cấp dưỡng, dẫn đến thiệt hại về tài sản, sức khỏe, tinh thần.

    Căn cứ tình tiết vụ việc, Dương Hải phải trả cho Vương Quân 68.000 NDT (hơn 234 triệu đồng) tiền cấp dưỡng và 50.000 NDT (gần 173 triệu đồng) tiền bồi thường tổn hại tinh thần.

    Không chấp nhận phán quyết nói trên, Vương Quân đã kháng cáo lên tòa án trung cấp TP.Tứ Bình (tỉnh Cát Lâm). VnExpress dẫn thông tin từ The Paper cho biết, ngày 1/4, tòa án trung cấp cho rằng Cao Nguyệt sinh con với Dương Hải trong thời kỳ hôn nhân với Vương Quân nhưng cố tình che giấu sự thật khiến Vương Quân phải nuôi con của hai người mà không hề hay biết. Đây được coi là hành vi lừa đảo trong việc nuôi dưỡng.

    Vương Quân có quyền yêu cầu cha ruột của đứa trẻ - người đáng lẽ phải chịu trách nhiệm cấp dưỡng, trả lại số tiền cấp dưỡng đã chi. Anh không có nghĩa vụ pháp lý phải nuôi dạy một đứa trẻ không phải con ruột của mình, do bị lừa dối nên phải chịu tổn hại về kinh tế và tinh thần.

    Về phía Dương Hải, người này biết rõ sự thật nhưng lại khiến Vương Quân phải gánh nghĩa vụ cấp dưỡng thay mình mà còn trốn tránh nghĩa vụ cấp dưỡng con trai với tư cách là cha ruột.

    Kết hợp nhiều yếu tố khác như thời gian nuôi dạy Tiểu Bác của Vương Quân, thu nhập và mức tiêu dùng trung bình của cư dân địa phương, tòa quyết định Dương Hải phải trả cho đối phương 100.000 NDT (khoảng 345 triệu đồng) tiền cấp dưỡng nuôi con và 50.000 NDT bồi thường thiệt hại về tinh thần.

    Đ.K(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/nguoi-an-ong-nga-quy-khi-phat-hien-than-the-ua-tre-anh-nuoi-duong-suot-15-nam-a410252.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan