+Aa-
    Zalo

    Người đàn ông kịp thời cứu 4 mẹ con bị điện giật trong hẻm

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Sợi dây điện bị đứt, rơi xuống đường khiến 2 em nhỏ và người mẹ bị giật. Thấy vậy, anh Vũ dùng thang tre gạt dây điện rồi cùng mọi người đưa nạn nhân đi cấp cứu.

    (ĐSPL) - Sợi dây điện bị đứt, rơi xuống đường khiến 2 em nhỏ và người mẹ bị giật. Thấy vậy, anh Vũ dùng thang tre gạt dây điện rồi cùng mọi người đưa nạn nhân đi cấp cứu.

    Tin tức trên báo VnExpress cho biết, sự việc xảy ra vào khoảng 7h ngày 5/12 tại hẻm 1787 Nguyễn Duy Trinh, phường Trường Thạnh, quận 9 (TP HCM). Lúc này, một sợi dây điện trong hẻm bị đứt, rơi xuống đường. 

    Cùng lúc này, 2 em nhỏ ở gần đó trong lúc chơi đùa đã vô ý giẫm trúng nên bị điện giật. Bé trai 14 tuổi Trương Văn Tú thấy vậy chạy đến cứu 2 em cũng bị giật, nằm bất động. Mẹ các em sau đó đến nơi cũng bị nạn.

    Bà Thúy (50 tuổi) kể lại: "Mọi người xung quanh lúc đó bàng hoàng không biết xử trí sao thì anh dân phòng đi ngang, dùng cái thang gạt dây điện ra ngoài, cứu 4 mẹ con. Anh ấy giờ như người hùng chứ không xóm này có đại tang rồi".

    Trao đổi trên báo Dân Việt về việc cứu người, anh Huỳnh Anh Vũ (32 tuổi) cho biết, việc đó rất bình thường. “Nếu trong trường hợp người khác thấy 4 mẹ con nạn nhân bị điện giật, họ cũng sẽ đến cứu như tôi. Chuyện này bình thường mà, không có gì đâu…”, anh Vũ chia sẻ.

    Anh Huỳnh Anh Vũ kể lại việc cứu người. Ảnh: VnExpress.

    Kể về thời điểm cứu người, anh Vũ cho biết, sáng 5/12, anh chạy xe máy đi uống cà phê, khi đi ngang hẻm 1787 Nguyễn Duy Trinh thì phát hiện 3 đứa trẻ nằm cứng đơ. Trong đó, bé Tú đầu dựa vào tường, dưới chân có sợi dây điện trần. Biết các bé bị điện giật nên anh thông báo cho nhiều người biết.

    Nghe tiếng hô hoán, mẹ bé Tú hoảng hốt chạy từ trong nhà ra kéo các con cũng bị điện giật bất tỉnh.

    “Quan sát gần đó có một chiếc thang tre nên tôi tức tốc đến vác và dùng thang gạt dây điện ra khỏi 4 mẹ con nạn nhân. Bé Tú bị điện giật nặng nhất nên khi gạt được dây điện ra ngoài bé đã bất tỉnh, sùi bọt mép, riêng người mẹ và 2 đứa em của Tú bị tím tái, cứng đờ” - anh Vũ kể lại.

    Ngoài ra, biết được hoàn cảnh của 4 mẹ con bị điện giật rất khó khăn, gia đình anh Vũ đã giúp đỡ gia đình 1 triệu đồng để họ có thêm chi phí điều trị.

    Mẹ bé Tú xúc động nói: “Gia đình tôi rất biết ơn anh Vũ. Nếu không có anh kịp thời cứu giúp, cả 4 mẹ con tôi có lẽ đã không còn. Ơn của anh rất lớn mà tôi không biết lấy gì đền đáp, chỉ biết rằng anh đã “tái sinh” 4 mẹ con tôi”.

    Được biết, hiện, mẹ và hai em của Tú đã xuất viện về nhà, riêng bé Tú vẫn đang được các bác sĩ theo dõi, điều trị.

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-dan-ong-kip-thoi-cuu-4-me-con-bi-dien-giat-trong-hem-a173081.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan