+Aa-
    Zalo

    Người đàn ông Indonesia nhận "tiêm vaccine thuê", tuyên bố đã tiêm 16 liều vaccine ngừa COVID-19

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Giới chức Indonesia đang điều tra thông tin về một người đàn ông nhận "tiêm vaccine thuê". Theo đó, người này cho biết anh đã nhận tiêm thêm 14 mũi vaccine ngừa COVID-19 sau khi tiêm 2 liều cơ bản.

    Một người đàn ông tự xưng là Abdul Rahim đến từ Pinrang, Nam Sulawesi (Indonesia) đã quay một đoạn video về hành vi sai phạm của mình. Trong đó, người này cho biết anh ta đã nhận được tiền để đi tiêm vaccine ngừa COVID-19 thay những người không muốn tiêm chủng. 

    Cụ thể, người này nói: "Tên tôi là Abdul Rahim. Tôi đã được tiêm chủng đầy đủ và tôi đã được đi tiêm thêm vaccine thay cho 14 người khác. Bởi vậy, tôi đã tiêm tổng cộng 16 liều vaccine ngừa COVID-19. Mỗi lần đi tiêm hộ, tôi sẽ được trả từ 100.000-800.000 rupiah (tương đương 7-56 USD)".

    tiem vaccine ngua covid 19
    Người đàn ông Indonesia tuyên bố đã tiêm 16 liều vaccine ngừa COVID-19. Ảnh minh hoạ: Reuters 

    Abdul cho biết anh đã làm việc trong 3 tháng qua, trong đó, có một ngày, anh đã được tiêm liên tiếp 3 mũi vaccine và chỉ gặp các tác dụng phụ nhẹ như buồn ngủ. 

    Hiện chưa rõ vì sao Abdul quyết định ghi hình và đăng tải đoạn video "thú tội" trên. Nếu anh ta đã tiêm thay một mũi cho mỗi người đã thuê anh ta, anh ta cũng có thể phải tiêm liều thứ hai tương ứng của họ để họ được hưởng đầy đủ các đặc quyền đối với việc tiêm chủng.

    Cảnh sát địa phương đã xác định được vị trí của Abdul nhưng vẫn chưa xác minh được tuyên bố của anh ta. Bộ Y tế nghi ngờ rằng Abdul có thể gặp vấn đề về tâm lý nhưng vẫn đề này cần được xác minh thêm để đảm bảo rằng anh ta không gian lận trong việc tiêm chủng COVID-19 như đã tuyên bố.

    Minh Hạnh (Theo Coconuts Jakartan) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-dan-ong-indonesia-nhan-tiem-vaccine-thue-tuyen-bo-da-tiem-16-lieu-vaccine-ngua-covid-19-a523995.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan