+Aa-
    Zalo

    Người đàn ông chạy chân trần 427km để ủng hộ hội nghị thượng đỉnh liên Triều

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Người đàn ông Hàn Quốc 51 tuổi đã chạy xuyên quốc gia trong vòng 10 ngày với quãng đường 427km để bày tỏ mong muốn hội nghị thượng đỉnh liên Triều sắp tới thành công.

    Người đàn ông Hàn Quốc 51 tuổi đã chạy xuyên quốc gia trong vòng 10 ngày với quãng đường 427km để bày tỏ mong muốn hội nghị thượng đỉnh liên Triều sắp tới thành công.

    Ông Cho Seung-hwan, được mệnh danh là "người đàn ông chân trần", bắt đầu chạy trước tòa nhà chính quyền địa phương Gwangyang ở tỉnh Nam Jeolla hôm 10/4. Ông đã vượt qua Gurye, Imsil, Iksan, Gongju, Sejong, Cheonan và Hanam để đến Imjingak - một công viên gần biên giới giữa Hàn Quốc và Triều Tiên, thuộc Paju, tỉnh Gyeonggi hôm 19/4.

    Ông Cho cầm biểu ngữ, chụp ảnh cùng người hâm mộ sau khi hoàn thành đường chạy 427km. Ảnh: Getty

    Tổng cộng quãng đường mà ông Cho đã chạy là 427 km. Khoảng 100 thành viên câu lạc bộ người hâm mộ đã chào đón ông ở vạch đích.

    "Chạy chân đất, tôi cảm thấy năng lượng của mình đang cạn kiệt, nhưng trên mỗi bước chân, tôi đều ước muốn thống nhất hòa bình cho 2 miền Triều Tiên.

    Đây không phải là sự kiện chân trần đầu tiên của ông Cho. Ông đã leo lên đỉnh Fuji ở Nhật Bản vào tháng 6/2017, chạy 100km vào tháng 11 để chúc mừng sự thành công của Thế vận hội mùa đông PyeongChang, và leo lên đỉnh Halla trên đảo Jeju vào tháng 3/2018 để kỷ niệm Phong trào Độc lập ngày 1/3 - tất cả đều chân trần. Ông ấy cũng có nhiều màn trình diễn chẳng hạn như đứng chân trần trên băng với kỷ lục tốt nhất là 92 phút.

    "Tôi bị bệnh nặng khoảng 10 năm trước, nhưng đã hồi phục hoàn toàn khi đi bộ chân trần", ông Cho - giám đốc điều hành của một công ty may mặc cho biết, thêm rằng nhờ tập luyện nên bây giờ ông có thể đứng chân trần ở nhiệt độ 20-30 độ âm mà không bị tê cóng.

    "Tôi muốn thu hút sự chú ý của công chúng toàn cầu, để họ biết được hòa bình quan trọng thế nào với quốc gia duy nhất trên thế giới bị phân chia. Vì thế, tôi đã quyết định chạy chân đất", ông Cho chia sẻ. "Lúc đầu, nhiều người nói với tôi rằng tôi bị điên. Mẹ tôi cũng vậy. Nhưng bây giờ bà rất tự hào về tôi, nói rằng tôi là một anh hùng".

    Ông Cho đang chuẩn bị cho một sự kiện khác vào tháng 6: ông dự định đứng chân trên băng trong 5 giờ gần Vạn Lý Trường Thành, với các biển báo được viết bằng tiếng Hàn, tiếng Anh và tiếng Trung cũng như chạy 4.000km trên tường thành.

    PHƯƠNG PHƯƠNG(Theo Korea Times)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-dan-ong-chay-chan-tran-427km-de-ung-ho-hoi-nghi-thuong-dinh-lien-trieu-a227708.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan