+Aa-
    Zalo

    Người đàn ông bất ngờ nhận vé phạt 34 tỷ đồng chỉ vì chạy xe quá tốc độ

    (ĐS&PL) - Một tài xế tại Georgia, Mỹ chạy xe quá tốc độ cho phép 56km/h và nhận mức phạt "khổng lồ".

    Báo Tuổi Trẻ dẫn tin, Connor Cato (một cư dân bang Georgia, Mỹ) bị phát hiện chạy xe quá tốc độ cho phép vào ngày 2/9. Do chiếc xe của người đàn ông bị phát hiện chạy 145km/h trong khu vực giới hạn tốc độ tối đa 89km/h, một phiếu phạt với con số đính kèm lên tới 1.480.038 USD (hơn 36,2 tỷ đồng) được gửi tới tận nhà.

    nguoi dan ong bat ngo nhan ve phat 34 ty dong chi vi chay xe qua toc do
    hiếu phạt mà Connor phải nhận do chạy xe quá tốc độ. Ảnh: Carscoops

    Ngỡ tưởng con số trên là do lỗi hệ thống, Connor liên hệ lại với chính quyền nhưng được xác nhận con số in trên phiếu là chính xác. Sự việc lập tức thu hút được sự chú ý từ cư dân khu vực và được đài địa phương WSAV đi sâu tìm hiểu.

    Theo WSAV, do chạy xe quá tốc độ cho phép 56km/h nênConnor phải nhận phiếu phạt ở mức cao (có tên Super Speeder) không thường xuất hiện. Từ 2017, tại thành phố Savannah, Georgia nơi Connor phạm luật, mức phạt này yêu cầu người vi phạm phải xuất hiện trước tòa để giải trình và tự thỏa thuận số tiền phạt.

    Luật sư bào chữa của Connor Cato, ông Sneh Patel cho biết ông chưa bao giờ thấy mức phạt nào như vậy đối với các tội nhẹ. Ông không thể lý giải tại sao đi quá tốc độ lại có khung hình phạt nặng như vậy, theo tạp chí điện tử Nhịp sống thị trường.

    Tuy nhiên, Joshua Peacock, phát ngôn viên của chính quyền thành phố Savannah, sau đó đã khẳng định Cato không bị phạt mức 1,4 triệu USD như trên phiếu ghi. Ông giải thích đây là con số “tượng trưng” được tạo ra bởi một phần mềm do tòa án địa phương sử dụng. Mức phạt này sẽ được áp dụng “tự động” với những người chạy với tốc độ nhanh hơn quy định cho phép. 

    “Các lập trình viên thiết kế phần mềm đã sử dụng mức phạt với số tiền lớn nhất có thể để làm minh họa tượng trưng. Những người chạy siêu tốc độ phải ra tòa và thẩm phán sẽ quyết định các khung phạt phù hợp. Thực tế, mức phạt sẽ không vượt quá 1.000 USD, bên cạnh các chi phí do bang quy định”, Joshua Peacock nói.

    Bên cạnh đó, một phát ngôn viên nói rằng chính quyền khu vực cũng đang điều chỉnh về “quy định tượng trưng” này để tránh gây nhầm lẫn và bị hiểu lầm.

    Thục Hiền(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-dan-ong-bat-ngo-nhan-ve-phat-34-ty-dong-chi-vi-chay-xe-qua-toc-do-a595735.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan