+Aa-
    Zalo

    Người dân đổ xô đi "vét" hàng siêu thị, mua đồ giảm giá ngày 30 Tết

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Ngày 30 Tết, người dân vẫn tranh thủ mua sắm khá đông ở siêu thị và những cửa hàng giảm giá, đặc biệt là quần áo.

    Ngày 30 Tết, người dân vẫn tranh thủ mua sắm khá đông ở siêu thị và những cửa hàng giảm giá, đặc biệt là quần áo.

    Tết đến gần, nhu cầu mua sắm của người dân tăng vọt và không hè ngừng nghỉ cho tới khi siêu thị hay những cửa hàng chính thức đóng cửa vào chiều hoặc tối ngày 30 Tết.

    Tri thức trực tuyến phản ánh, sáng 30 Tết, nhiều siêu thị tại TP.HCM đã đông đúc người mua sắm ngay từ rất sớm. Nhiều người cho biết phải tranh thủ đi từ lúc siêu thị vừa mở cửa, tức 6h sáng để chọn được thực phẩm tươi ngon nhất cho bữa cúng tất niên.

    Siêu thị sáng 30 Tết đã gần hết sạch hàng. Ảnh: Tri thức trực tuyến

    Trên thực tế, số lượng người đến siêu thị từ các ngày trước đó, đặc biệt là 28-29 Tết đã tăng lên rất nhiều. Bên trong siêu thị, tại khu vực hoa tươi, rau củ, trái cây, thịt… khách hàng và nhân viên phục vụ chen nhau từng khoảng trống để di chuyển. Lượng người quá đông, siêu thị liên tục đọc loa yêu cầu khách cẩn thận tư trang, tiền bạc.

    Theo các doanh nghiệp, năm nay người tiêu dùng sắm Tết muộn và tập trung vào 2 ngày 28-29 tháng Chạp. Trong 2 ngày này, lượng khách đổ về các siêu thị từ sáng sớm và tăng gấp 3-4 lần ngày thường.

    Quầy thuỷ hải sản Co.opmart Xa Lộ Hà Nội (TP.HCM) từ trưa 29 Tết. Ảnh: Người Lao Động

    Bên cạnh nhu cầu mua sắm Tết thì việc siêu thị giảm giá mạnh nhiều mặt hàng cũng khiến người dân hào hứng chen lấn để có được những mặt hàng cần thiết mà giá cả lại rẻ hơn bình thường.

    Tình trạng tương tự diễn ra ở nhiều cửa hàng khi áp dụng cơ chế giảm giá "xả hàng". Theo báo Tiền Phong, chiều 4/2 (tức chiều 30 Tết), các cửa hàng thời trang mang quần áo được giảm giá ra cả vỉa hè để mời chào.

    Người tiêu dùng không bỏ lỡ cơ hội có thể sắm đồ giá rẻ này nên đã kéo đến rất đông. Có thể thấy, quần áo, giầy dép, túi xách... bày la liệt trên vỉa hè. Mỗi đôi giày ở đây bán chỉ từ 100.000đ/đôi.

    Nhiều cửa hàng quần áo "sale khủng" ngày 30 Tết. Ảnh: Tiền Phong

    Không giống như nhiều dịch vụ đặc biệt đắt đỏ trong những ngày cuối năm như rửa xe, cắt tóc, làm gà..., những mặt hàng như quần áo, hoa quả, cây cảnh thường xuyên giảm giá khi càng đến gần giao thừa. Bởi vậy, vào ngày 30, nhiều người dân tranh thủ đi mua sắm để kiếm được món đồ ưng ý trước khi mọi cửa hàng đều nghỉ đón Tết.

    Vi An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-dan-do-xo-di-vet-hang-sieu-thi-mua-do-giam-gia-ngay-30-tet-a262004.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan