+Aa-
    Zalo

    Người dân Anh phản đối chuyến thăm của Tổng thống Mỹ Donald Trump

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Hôm 1/2, đã có 90 người nổi tiếng, hoạt động ở nhiều lĩnh vực khác nhau ký tên vào lá thư kêu gọi phản đối chuyến thăm của Tổng thống Donald Trump đến Anh.

    (ĐSPL) - Hôm 1/2, đã có 90 người nổi tiếng, hoạt động ở nhiều lĩnh vực khác nhau ký tên vào lá thư kêu gọi phản đối chuyến thăm của Tổng thống Donald Trump đến Vương quốc Anh.

    Trong số 90 chữ ký này bao gồm chữ ký của cựu lãnh đạo Công đảng Ed Miliband, lãnh đạo đảng Dân chủ Tự do Tim Farron, nhà báo Owen Jones, đồng lãnh đạo đảng Xanh Caroline Lucas, Leanne Wood, nghị sĩ Công đảng Clive Lewis; cùng một số nhân vật nổi tiếng khác như: ca sĩ Lily Allen, Paloma Faith, diễn viên hài Frankie Boyle, Omid Djalili,…

    Ca sĩ Lily Allen tham gia cuộc biểu tình phản đối chuyến thăm của Tổng thống Mỹ Donald Trump. (Ảnh: The Guardian)

    Họ cho rằng một số quyết định của Tổng thống Mỹ có thể gây “nguy hiểm và chia rẽ”, đồng thời “đe dọa trực tiếp tới các hoạt động giải quyết vấn đề biến đổi khí hậu, phân biệt đối xử, bất bình đẳng, hòa bình và giải trừ quân bị".

    Họ hy vọng lá thư phản đối này sẽ thu hút được 1 triệu người dân có mặt trên đường phố London để phản đối ông Trump.

    Bức thư cũng đề cập tới Thủ tướng Theresa May và chính phủ của bà, những người mà họ cáo buộc đã bình thường hóa chương trình nghị sự của Trump; trong đó bao gồm sắc lệnh yêu cầu tạm thời không nhận người tị nạn từ khắp nơi trên thế giới, cũng như cấm người nhập cư từ 7 quốc gia Hồi giáo lớn.

    Một người dân Anh cho biết: “Chúng tôi sẽ tổ chức cuộc biểu tình lớn nhất nước Anh. Chúng tôi muốn chứng tỏ cho cả Thế giới và Chính phủ Anh biết, chúng tôi không bao giờ đồng ý chuyến thăm này”.

    Tổ chức "Liên minh ngăn chặn Trump" thông tin sẽ bắt đầu ngày biểu tình đầu tiên vào 20/2, cùng ngày kiến nghị yêu cầu ngăn chặn chuyến thăm chính thức của Tổng thống Mỹ Trump đến Anh được đem ra thảo luận tại Quốc hội Anh. 

    Thư kiến nghị phản đối chuyến thăm của ông Trump đến Anh hiện đã thu hút được 1,8 triệu chữ ký.   

    Trước đó, đã có khoảng 30 nghìn người tụ tập trên phố Downing để phản đối chính sách nhập cư của ông Trump.

    (Theo The Guardian)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-dan-anh-phan-doi-chuyen-tham-cua-tong-thong-my-donald-trump-a179696.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan