+Aa-
    Zalo

    Người Australia sốc vì hàng nghìn con cừu bị hành hạ đến chết

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Chính phủ Australia tuyên bố sẽ điều tra về hành vi ngược đãi động vật sau khi một đoạn video cho thấy hàng nghìn con cừu chết vì nóng...

    Chính phủ Australia tuyên bố sẽ điều tra về hành vi ngược đãi động vật sau khi một đoạn video cho thấy hàng nghìn con cừu chết vì nóng trên một chiếc tàu đến Trung Đông.

    2.400 con cừu đã chết vì nắng nóng trong lAustralia đang trên đường từ Australia tới Qatar.

    Sự việc xảy ra hồi tháng 8/2017 nhưng mới thu hút sự chú ý của người dân mấy ngày gần đây. Một cuộc tranh luận lập tức nổ ra trong lòng nước Australia về cái gọi là "phúc lợi động vật".

    Ảnh chụp màn hình.

    Những hình ảnh được công bố trong một chương trình tin tức của Australia đã vén bức màn đằng sau những con tàu chở động vật sống xuất khẩu của Australia.

    Hôm 9/4, chính phủ Australia tuyên bố sẽ điều tra trường hợp này theo hướng ngược đãi động vật, theo New York Times.

    Đoạn video cho thấy hình ảnh trên một tàu chở ôtô đã được cải tiến thuộc quyền sở hữu của công ty vận tải Emanuel Exports, trụ sở tại Perth, Australia. Con tàu mang tên Awassi Express và đang di chuyển từ một cảng ở bang Western Australia đến Doha, Qatar. Đoạn video được phát hôm 8/4, trong chương trình tin tức 60 Minutes ở Australia.

    Mỗi năm khoảng 1,4 triệu con cừu nuôi ở Western Australia được đưa lên tàu. Bang này cũng chiếm đến 75% giá trị thương mại động vật sống của cả Australia.

    Trước sự quan trọng của ngành chăn nuôi đối với bang Western Australia, các nhà quan sát nói rằng đoạn video sẽ không tạo được nhiều thay đổi. Nghị sĩ Josh Wilson của đảng Lao động nói rằng ngành xuất khẩu động vật sống đã là "một thất bại cực độ".

    "Không có một cơ chế độc lập nào để giám sát 'những còn tàu chết' đó, không có hình phạt nào dành cho những cái chết hàng loạt và sự khốn khổ của những con cừu", ông nói và chỉ trích đảng Tự do cầm quyền đã không điều chỉnh hợp lý ngành này.

    [presscloud]2028[/presscloud]

    GIA BẢO(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-australia-soc-vi-hang-nghin-con-cuu-bi-hanh-ha-den-chet-a225540.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan