+Aa-
    Zalo

    Ngưng tìm kiếm vụ cháy làm 7 người chết, chưa thấy người thứ 8

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Đến 7h30 sáng nay, ngày 16/9, đã có ít nhất 7 thi thể đã được tìm thấy trong vụ cháy tại một căn nhà trên đường Nguyễn Trãi, phường 8, quận 5 vào lúc 2 giờ sáng

    (ĐSPL) – Đến 7h30 sáng nay, ngày 16/9, đã có ít nhất 7 thi thể đã được tìm thấy trong vụ cháy tại một căn nhà trên đường Nguyễn Trãi, phường 8, quận 5 vào lúc 2 giờ sáng cùng ngày.
     
    Căn nhà bốc cháy nằm gần với giao lộ Nguyễn Trãi – Trần Phú, là một căn nhà cấp 4, có gác lửng và được xây dựng khá thô sơ.
    Tìm thấy 7 thi thể trong vụ cháy tại trung tâm Sài Gòn

    Hiện trường vụ hỏa hoạn kinh hoàng. (Ảnh: An Nhơn VNE)

    Một số người dân sống lâm cận cho biết, trước khi phát hiện cháy thì có nghe nhiều tiếng nổ lụp bụp lớn rồi sau đó phát hỏa. “Chúng tôi đã cố gắng tìm bình CO2 để dập lửa, nhưng vì đã quá khuya nên không biết tìm đâu ra”, một người chạy xe ôm nói.
    Theo quan sát của phóng viên Báo Đời sống và Pháp luật tại hiện trường , căn nhà bị cháy có diện tích khoảng 80 m2, xung quanh có nhiều shop quần áo.
    “Chúng tôi hốt hoảng khi phát hiện vụ cháy, vì đây là đoạn đường chuyên bán quần áo của Sài Gòn, nếu không dập tất kịp thì hậu quả sẽ khó lường”, một người dân nói.
    Tìm thấy 7 thi thể trong vụ cháy tại trung tâm Sài Gòn

    Toàn bộ khu vực đã bị phong tỏa. (Ảnh: Đại Việt TTO)

    Hiện tại, đường Nguyễn Trãi đã bị phong tỏa hoàn toàn để phục vụ cho công tác tìm kiếm những nạn nhân tiếp theo
    Đến 9h00, lực lượng chức năng vẫn tiếp tục tìm kiếm những nạn nhân tiếp theo.
    PV Mai Về đưa tin về: Thi thể 7 nạn nhân xấu số đã được đưa về bệnh viện Nguyễn Tri Phương.
    Trực tiếp: Cháy lớn ở trung tâm SG, ít nhất 7 người chết

    Đồ đạc trong nhà bị thiêu rụi.

    PV Huỳnh Bình đưa tin từ hiện trường: Tất cả các tuyến đường xung quanh khu vực cháy đã bị phong tỏa, tình trạng kẹt xe trầm trọng.
    Lúc 9h20p, theo thông tin từ người dân, lúc xảy ra vụ cháy có 11 người đang ở trong nhà. Ngoài gia đình chủ nhà thì còn có một số nhân viên đang làm việc tại đây.

    Các cơ quan chức năng, đặc biệt là lực lượng PCCC và Cứu hộ cứu nạn đang tích cự triển khai tìm kiếm các nạn nhân còn lại. Tuy nhiên, vì đồ đạc trong nhà khá nhiều nên công tác tìm kiếm rất khó khăn.

    Hiện tại, các lực lượng chức năng vẫn tiếp tục phong tỏa hiện trường để đảm bảo công tác tìm kiếm tốt nhất.

    Theo một số thông tin ban đầu, nguyên nhân vị cháy có thể do chập điện. "Nguyên nhân xảy ra cháy lớn là do bên trong nhà chứa nhiều thùng hóa chất và một số chất liệu dễ cháy như quần áo..", một nhân viên cứu hộ nói.

    9h25p, phóng viên Mai Về từ bệnh viện An Bình nói: "Các thi thể đang được nhân viên y tế xác định danh tính và liên lạc với người nhà để xác định".

    Cũng theo Phóng viên Mai Về, trong số 7 nạn nhân đã đưa về bệnh viện thì có 2 trẻ em, đây là 2 con của chủ nhà và vẫn chưa xác định được độ tuổi.

    Đến thời điểm này, cơ quan chức năng đã xác định được danh tính của 8 người có mặt trong căn nhà bị cháy.


    1/ Trần Châu Minh (54 tuổi)

    2/ Châu Thị Kim Phượng (57 tuổi)

    3/ Trần Mỹ Yến (31 tuổi)

    4/ Trần Thị Châu Loan (50 tuổi)

    5/ Trần Châu Hùng (51 tuổi)

    6/ Lâm Phụng (47 tuổi)

    7/ Trần Trân Trân (21 tuổi)

    8/ Trần Chấn Huy (18 tuổi)

    Tính đến thời điểm hiện tại, các cơ quan chức năng vẫn đang tiếp tục tìm kiếm những nạn nhân nghi là còn mắc kẹt bên trong. Số người có mặt bên trong căn nhà lúc xảy ra cháy vẫn chưa được xác định chính xác.

    Theo thông tin, vì đây là tiệm tóc nên có khá nhiều hóa chất làm tóc, đây có thể là nguyên nhân chính dẫn đến cháy lớn và khó dập tắt.

    Một số người dân cho biết có nghe tiếng la hét bên trong lúc xảy ra cháy, tuy nhiên đành bất lực vì cửa bị khóa cháy.

    "Chúng tôi đã xử dụng bình cữa cháy mini để xịt vào, lửa được khống chế khoảng 1 giây thì bùng phát lớn trở lại", một quản lý của khách sạn gần hiện trường nói.

    10h45, các cơ quan chức năng đã tạm ngưng công tác tìm kiếm tại hiện trường. Lực lượng PCCC và Cứu hộ cứu nạn đã bắt đầu thu dọn trang thiết bị cứu hộ vì không tìm thấy nạn nhân thứ 8, mặc dù đã kiểm tra toàn bộ căn nhà.

    Như vậy, tính đến thời điểm hiện tại, lực lượng cứu hộ chỉ mới tìm được 7 nạn nhân và đã chuyển về bệnh viện Nguyễn Tri Phương. PV Huỳnh Bình đang có mặt tại nhà xác bệnh viện Nguyễn Tri Phương cho biết, gia đình nạn nhân đã có mặt và đang phối hợp cùng cơ quan chức năng để tiến hành nhận dạng và đưa thi thể về mai táng. Còn nhớ cách đây không lâu, vào tháng 5/2014, tại TPHCM cũng xảy ra một vụ cháy kinh hoàng tại tiệm tạp hóa Phượng Hoàng nằm trên đường Hậu Giang khiến 3 người thiệt mạng. Vụ cháy đó phải mất hơn 12 tiếng mới tìm thấy thi thể nạn nhân cuối cùng.

    Báo Đời sống và Pháp luật sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ngung-tim-kiem-vu-chay-lam-7-nguoi-chet-chua-thay-nguoi-thu-8-a50813.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.