+Aa-
    Zalo

    Ngựa quen đường cũ, nhóm trộm cắp kết thân trong trại giam tiếp tục “xộ khám”

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tứ quái này kết thân khi đang thi hành án tại trại giam Bình Điền. Họ có lời hẹn, sau khi ra tù sẽ lập thành băng trộm để phát huy khả năng của mình.

    Tứ quái này kết thân khi đang thi hành án tại trại giam Bình Điền. Họ có lời hẹn, sau khi ra tù sẽ lập thành băng trộm để phát huy khả năng của mình. Đúng nửa tháng, họ mới ra tay một lần và chỉ sử dụng xe Exciter khi đi tác nghiệp…

    Bị lật tẩy vì biệt tài phá khoá 15 giây

    Sáng 6/5, Đại tá Trần Mưu, Phó Giám đốc Công an TP.Đà Nẵng cho biết, băng trộm vừa bị bắt giữ gây ảnh hưởng lớn đến tình hình an ninh địa phương. Băng trộm này gồm tứ quái mang trên mình hàng loạt tiền án, tiền sự. Do các đối tượng từng vào tù, ra tội nhiều lần nên rất khôn lanh trong việc che giấu hành vi phạm tội. Bốn đối tượng gồm: Đặng Thanh Bình, Nguyễn Hữu Cường (cùng SN 1994), Nguyễn Văn Dũng và Lê Văn Gió (SN 1993, tất cả cùng ngụ quận Sơn Trà).

    Theo Đại tá Mưu, băng trộm này có biệt tài phá khoá cửa nhôm kính trong vòng 15 giây. Trước đó, trên địa bàn có xảy ra một số vụ trộm với số tài sản bị mất lên đến hàng tỷ đồng. Điển hình là vụ trộm tại phường Hoà Khánh, quận Liên Chiểu. Camera an ninh ghi lại khuya 23/2, 4 đối tượng đi trên 2 xe Exciter. Tất cả mặc áo khoác, đeo khẩu trang. Chúng tiếp cận 1 căn nhà. Hai đối tượng canh gác, 2 đối tượng còn lại đi đến cánh cửa chính. Sau đó, 1 đối tượng phá khoá trong tích tắc. Chúng vào bên trong chỉ vài phút, bước ra với két sắt và nhiều tài sản khác. Đáng chú ý, chúng mang theo cả bình xịt hơi cay, dao nhọn.

    Đại tá Mưu là người trực tiếp chỉ đạo ban chuyên án, đặc biệt chú ý đến biệt tài phá khoá 15 giây. Ông xác định, biệt tài này là manh mối quan trọng, vì hiếm ai có thể làm được. Qua rà soát, cách đây gần 2 năm, có một cao thủ phá khoá là Nguyễn Văn Dũng, ngụ ở quận Sơn Trà, từng có 2 tiền án về tội Trộm cắp tài sản. Gần đây nhất, Dũng trộm nhà dân lấy két sắt và bị phạt tù 18 tháng được cải tạo tại trại giam Bình Điền, tỉnh Thừa Thiên - Huế. Đáng lưu ý, Dũng vừa mãn hạn tù đầu năm 2020, cũng chính là lúc trên địa bàn TP.Đà Nẵng xuất hiện nhiều vụ trộm trong đêm với số tiền lớn.

    Một nhóm trinh sát bí mật điều tra đối tượng Dũng. Mặc dù mới ra tù, Dũng lại có tiền mua xe máy, chi tiêu bạo và nghiện hút. Dũng thường lui tới phòng trọ của đối tượng Gió ở phường Nại Hiên Đông. Theo dõi phòng trọ, công an xác định, Cường và Bình cũng thường lui tới. Họ đi sớm, về khuya, có nhiều dấu hiệu khả nghi. Đặc biệt, tất cả đều có nhiều tiền án, tiền sự và mỗi đối tượng có ít nhất một tiền án về tội Trộm cắp. Gần nhất, chúng đều cải tạo tại trại giam Bình Điền. Theo cán bộ tại trại giam, 4 đối tượng kết thân tại đây và rất thân thiết. Lúc ra tù, dù không việc làm nhưng tất cả vẫn có tiền rủng rỉnh, mỗi chiều lại đi nhậu và sử dụng ma tuý.

    Dùng ma tuý để lấy dũng khí gây án

    Ngày 16/4, phòng CSHS, Công an TP. Đà Nẵng nhận lệnh bắt giữ Dũng và Gió lúc đang ở tại phòng trọ. Bình bị bắt khi đang phê ma tuý ở nhà riêng. Còn Cường bị bắt khi đến nhà bạn gái chơi. Tại cơ quan điều tra, các đối tượng quanh co, chối tội. Hiện cơ quan chức năng vẫn đang tiếp tục làm rõ hành vi phạm tội của băng trộm này. Đến nay, cả nhóm thừa nhận thực hiện trót lọt 11 vụ tại TP.Đà Nẵng và tỉnh Quảng Nam, lấy cắp tổng tài sản trị giá hơn 1,5 tỷ đồng.

    Các đối tượng khai, biết nhau tại trạm giam Bình Điền và có lời hẹn, sau khi tất cả mãn hạn sẽ tụ họp và thành lập băng trộm, nhằm phát huy các biệt tài của mình. Đúng lời hẹn, ngay tối đầu tiên Dũng ra tù, cả bốn cùng nhau đi nhậu và lên kế hoạch. Họ xác định, nhà trọ của Gió là trụ sở. Nửa tháng sẽ thực hiện một vụ, nhằm tránh bị chú ý. Ngày gây án, Dũng sẽ đến nhà trọ trước. Sau đó, Cường và Bình tới.

    Tại đây, chúng thay trang phục. Lúc đến, chúng vào cửa trước nhưng đi ra bằng cửa sau. Mỗi phi vụ chúng đều thuê xe, thay biển số giả. Chúng chỉ sử dụng loại xe Exciter vì tốc độ cao, dễ dàng thoát thân. Và, chúng mua bình xịt hơi cay, thủ dao, sẵn sàng tấn công chủ nhà và lực lượng chức năng nếu bị phát hiện. Trước khi gây án, chúng cùng sử dụng ma tuý đá để lấy dũng khí.

    HUY CƯỜNG

    Bài đăng trên ấn phẩm tạp chí Đời sống & Pháp luật số Chủ nhật (19)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ngua-quen-duong-cu-nhom-trom-cap-ket-than-trong-trai-giam-tiep-tuc-xo-kham-a323529.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan