+Aa-
    Zalo

    Ngư dân bắt được cá nặng 8kg, nghi sủ vàng quý hiếm

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Trong lúc đánh cá trên sông Cấm, ông Sử bắt được một cá nặng 8kg, toàn thân có màu vàng óng ánh, nghi là loài cá sủ vàng quý hiếm.

    Trong lúc đánh cá trên sông Cấm, ông Sử bắt được một con cá nặng 8kg, toàn thân có màu vàng óng ánh, nghi là loài cá sủ vàng quý hiếm.

    Theo báo Dân Việt, sáng 3/3, khi đang đánh cá trên sông Cấm thuộc địa bàn huyện Nghi Lộc (Nghệ An), ông Đậu Văn Sử trú tại khối 8, phường Nghi Tân, TX Cửa Lò bắt được một cá nặng 8kg.

    Được biết, khi đánh bắt lên thuyền, ông Sử thấy con cá toàn thân có màu vàng óng ánh, nghi là loài cá sủ vàng quý hiếm nên ông chăm sóc cẩn thận.

    Con cá nặng 8kg, được nhiều người cho biết là cá sú vàng - Ảnh: báo Dân Việt

    Sau khi nghe tin, ông Đậu Văn Sử đánh bắt được con cá nghi cá sủ vàng quý hiếm, rất đông người dân hiếu kỳ và thương lái đến xem, ngã giá tiền trăm triệu nhưng ông Sử chưa bán.

    Hiện con cá nghi cá sủ vàng vẫn được ông chăm sóc ở thuyền trên sông Cấm.

    Trước đó, vào ngày 19/2, anh Vũ Văn Thiết (ngụ phường 12, quận Tân Bình, TP.HCM) cũng đã bắt được một con cá sủ vàng trên sông Nhà Bè.

    Báo VietNamNet dẫn lời anh Thiết, tối 18/2, anh cùng nhóm bạn tổ chức câu cá giải trí tại khu vực ven sông Nhà Bè (đoạn gần cầu Phú Xuân 2, phường Phú Mỹ, quận 7). Được khoảng 5 phút, anh thấy sợi dây bị kéo căng... 

    “Tôi biết cá cắn câu nên nhanh chóng thu dây lại. Con cá liên tục vùng vẫy được khoảng 5 phút thì được đưa lên bờ”, anh Thiết kể.

    Theo người đàn ông này, anh không hề biết đây là cá sủ vàng quý hiếm. Khi đưa lên bờ quan sát, con cá có miệng và viền quanh mang cá màu vàng.

    “Khi thấy tôi câu được con cá lạ, nhóm bạn chạy đến, rồi một số dân chài cũng có mặt nói đây là cá sủ vàng quý hiếm, lúc đó tôi mới hay”, anh Thiết mừng rỡ kể.

    Cá sủ vàng có tên khoa học là Otolithoides Biauritus, rất quý hiếm, đặc biệt có giá trị lớn trong lĩnh vực y học. Bong bóng cá được sử dụng làm nguyên liệu hữu cơ sản xuất chỉ tự tiêu, có khả năng tự hủy sau khi phẫu thuật, không gây tổn thương đối với mô, giảm thiểu nguy cơ viêm nhiễm nên giá cao.

    Loài này sinh sống ở biển, đến mùa đẻ (tháng 1 - 4 và tháng 9 - 10 âm lịch hàng năm) sẽ vào các vùng cửa sông nước lợ cặp đôi và sinh sản. Cá con ngược lên vùng nước ngọt sâu trong đất liền để sống. 

    Sau 1 - 2 năm, cá đạt trọng lượng trên 10kg sẽ bắt đầu tìm ra biển lớn. Ở Việt Nam, từng có nhiều ngư dân câu được cá này và bán với giá hàng trăm triệu đồng


    (Tổng hợp)
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ngu-dan-bat-duoc-ca-nang-8kg-nghi-su-vang-quy-hiem-a182782.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan