+Aa-
    Zalo

    Ngồi tù vì giúp bạn cướp lại xe... ăn cắp

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Giúp bạn cướp lại chiếc xe... ăn cắp, một sinh viên trường y đã phải rời giảng đường vào tù ngồi "bóc lịch".

    (ĐSPL) - Nhận được lời "nhờ vả" của bạn nhằm cướp lại một chiếc xe... ăn cắp, một sinh viên trường y đã vội vã nhận lời. Hậu quả của hành vi nông cạn nêu trên đã khiến chàng sinh viên trường y phải rời giảng đường vào tù ngồi "bóc lịch".
    Sau khi cùng đồng bọn ăn trộm 2 chiếc xe máy ở Bệnh viện đa khoa tỉnh Khánh Hòa, Nguyễn Khắc Tùng (SN 1994) trú thôn Cẩm Sơn, xã Diên Thọ, huyện Diên Khánh (Khánh Hòa) không được bạn cho sử dụng nên rất bực tức.
    Một thời gian sau, Tùng đã kể cho Trần Hướng Dương (SN 1994), sinh viên trường Cao đẳng y tế Khánh Hòa nghe và nhờ Dương tìm người đoạt lại 2 chiếc xe máy nói trên.
    Nghĩ là xe trộm cắp, đi trộm lại chẳng mang thêm tội nên Dương đã đồng ý giới thiệu người cho Tùng đi “chiếm đoạt” lại để nhận 400.000 đồng đi ăn nhậu.
    Sinh viên trường y dính vòng lao lý vì giúp bạn cướp lại xe
    Sinh viên trường y dính vòng lao lý vì giúp bạn cướp lại xe... ăn cắp!
    Vì 400 nghìn đồng tiền nhậu...
    Vốn là nhân viên bãi giữ xe Bệnh viện tỉnh Khánh Hòa, qua quá trình làm việc Nguyễn Đình Duy (17 tuổi) đã nảy sinh ý định trộm cắp xe máy. Đình Duy đã rủ bạn mình là Nguyễn Tuấn Duy, Nguyễn Khắc Tùng và Huỳnh Thúc Danh (tất cả đều là học sinh cùng trú ở huyện Diên Khánh) lập mưu để thực hiện hành vi trộm cắp xe máy.
    Sáng 5/8/2011, Đình Duy, Tuấn Duy và Tùng gặp nhau để phân công nhiệm vụ. Theo đó, Đình Duy sẽ vào bãi giữ xe của bệnh viện tỉnh Khánh Hòa (đường Quang Trung, Nha Trang) sửa số trên yên xe, sau đó đưa vé giữ xe phù hợp cho Tuấn Duy vào lấy, còn Tùng ở ngoài đợi khi nào Tuấn Duy lấy ra thì đẩy về. 11h cùng ngày, thấy vắng người nên Đình Duy đã sửa số trên xe máy Air Blade BKS 79U1-2245 của chị Tô Thị Bích Liễu cho phù hợp.
    Đến 12h30, Đình Duy đưa vé xe cho Tuấn Duy và nói vị trí và biển số xe định lấy cho Tuấn Duy biết. Tuấn Duy vào lấy xe rồi dắt ra chỗ Tùng đứng đợi để Tùng đẩy lên Diên Khánh. Cũng phương thức và thủ đoạn trên, 3 đối tượng này tiếp tục trộm chiếc xe máy Nouvo BKS 79V1-1956 của anh Võ Ngọc Sơn.
    Sau khi lấy được xe, cả nhóm chạy lên huyện Diên Khánh và tháo biển số hai xe tráo lẫn nhau rồi tìm nơi tiêu thụ nhưng không được, nên giữ lại sử dụng chung. Do ít được đồng bọn cho sử dụng xe nên Nguyễn Khắc Tùng nảy sinh ý định sẽ chiếm đoạt lại hai chiếc xe trên bán để lấy tiền tiêu xài.
    Nghĩ là làm, Tùng tìm gặp và nói cho bạn mình là Trần Hướng Dương (trú thôn Vĩnh Cát, Suối Cát, Cam Lâm) biết về hành vi trộm cắp nêu trên, đồng thời nhờ Dương tìm thêm bạn để giúp mình lấy xe. Thông qua Dương, Tùng gặp nhóm thanh niên ở huyện Cam Lâm gồm Nguyễn Minh Hiếu (SN 1993), Trương Thế Hiệp (SN 1994), Nguyễn Xuân Tài (SN 1992) và Duy Văn Trí (SN 1994) tại một quán cà phê. Sau khi nghe Tùng trình bày, nhóm của Hiếu đồng ý sẽ lấy lại hai xe nêu trên cho Tùng.
    Vào một buổi tối cuối tháng 8/2011, Tùng “vờ” gọi điện hẹn Tuấn Duy đến trước UBND huyện Diên Khánh để nhận giúp mấy ống tuýp sắt do người bạn của Tùng gửi. Biết chắc là Tuấn Duy sẽ đến nên Tùng điện ngay cho Hiếu và cho biết thời gian, địa điểm, đặc điểm của chiếc xe Tuấn Duy đang sử dụng.
    Nhận được thông tin của Tùng, nhóm của Hiếu chạy xe đến điểm hẹn và thấy Tuấn Duy cùng một người khác đang ngồi trên xe, cả nhóm liền áp sát. Tài và Hiệp vừa hỏi tên vừa dùng tay đánh và đẩy Tuấn Duy xuống xe, ngay lập tức Hiếu lấy xe của Tuấn Duy rồi cùng nhau chạy vào xã Suối Cát cất giấu đồng thời điện báo cho Tùng biết.
    Sáng hôm sau, Tùng lấy biển số 79V1-1956 cất giữ từ trước gắn vào xe. Khoảng 2 tuần sau, Tùng, Hiếu, Hiệp, Tài, Trí đem xe bán cho chị Ngô Thị Thu Thủy (SN 1989) ở huyện Diên Khánh với giá 6.800.000 đồng, rồi chia nhau mỗi người 1 triệu đồng. Riêng Dương trên đường đi học về tình cờ gặp và được nhóm của Tùng, Hiếu rủ đi nên đi cùng và được cho 400.000 đồng, số tiền còn lại cả nhóm cùng nhau ăn nhậu hết. Sau khi cướp và tiêu thụ được xe Nouvo, Tùng lại nhờ nhóm của Hiếu lấy tiếp chiếc xe Airblade đang do Đình Duy sử dụng.
    Rời giảng đường đến... nhà tù
    Ngày 7/12/2012, chị Ngô Thị Thu Thủy chạy chiếc xe trộm cắp nói trên đến uống cà phê tại quán Java ở xã Diên An thì bị Nguyễn Đình Duy (đang tại ngoại hầu tra vụ trộm) phát hiện báo công an đến thu giữ xe. Qua lời khai của Duy và Thủy, cơ quan chức năng đã lần lượt triệu tập các đối tượng liên quan đến làm việc.
    Tất cả các đối tượng nói trên đều đã khai nhận hành vi phạm tội của mình. Tại phiên tòa, các bị cáo cho rằng do không có tiền mua xe nên đã đi trộm xe về để làm phương tiện đi lại.
    Xét thấy hành vi của các bị cáo là nguy hiểm cho xã hội nên TAND TP. Nha Trang đã tuyên phạt Nguyễn Đình Duy, Nguyễn Tuấn Duy mỗi bị cáo 24 tháng tù treo, Nguyễn Khắc Tùng 15 tháng tù, Huỳnh Thúc Danh 6 tháng tù treo cùng về tội trộm cắp tài sản.
    Riêng Danh còn bị phạt thêm 6 tháng tù treo về tội không tố giác tội phạm. Trần Hướng Dương 2 năm tù về tội cướp tài sản, 4 tháng tù về tội trộm cắp tài sản. Ngô Thị Thu Thủy bị phạt 5 triệu đồng về tội tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có.
    Sau khi án tuyên chàng sinh viên Trần Hướng Dương kháng cáo xin được hưởng án treo để tiếp tục đi học. Ngày 14/2/2014, TAND tỉnh Khánh Hòa đã mở phiên tòa đưa vụ án ra xét xử phúc thẩm.
    Tuy nhiên, xét thấy mức án trên là thỏa đáng không còn tình tiết nào để giảm nhẹ hơn cho các bị cáo, nên đã tuyên bác kháng cáo giữ nguyên mức án sơ thẩm. Chỉ vì thiếu hiểu biết, Trần Hướng Dương đã phải trả cái giá quá đắt: Rời giảng đường để đi lên trại thi hành án.     
    Thiên Lý - Nguyên Hồ
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ngoi-tu-vi-giup-ban-cuop-lai-xe-an-cap-a22707.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan