+Aa-
    Zalo

    Ngoại trưởng Iran xin lỗi sau sự cố rò rỉ đoạn ghi âm chỉ trích Tướng Soleimani

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Ngoại trưởng Iran Javad Zarif mới đây đã lên tiếng xin lỗi sau sự cố rò rỉ đoạn ghi âm chỉ trích Tướng IRGC Qassem Soleimani.

    Ngoại trưởng Iran Javad Zarif mới đây đã lên tiếng xin lỗi sau sự cố rò rỉ đoạn ghi âm chỉ trích Tướng IRGC Qassem Soleimani.

    Hồi giữa tháng 4 vừa qua, Ngoại trưởng Iran Javad Zarif đã khiến dư luận xôn xao sau khi đoạn ghi âm những lời chỉ trích gay gắt của ông nhằm vào chỉ huy lực lượng Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran (IRGC), Tướng Qassem Soleimani, bị rò rỉ. 

    Ngoại trưởng Iran Javad Zarif đã lên tiếng xin lỗi sau sự cố rò rỉ đoạn ghi âm chỉ trích Tướng Qassem Soleimani. Ảnh: Reuters

    Được biết, Tướng Soleimani vốn là một nhân vật có quyền lực trong lực lượng quân sự của Iran. Hồi tháng 1/2020, vụ việc Tướng Soleimani bị ám sát bởi một chiếc máy bay không người lái của Mỹ đã khiến căng thẳng giữa Tehran và Washington leo thang tới mức vô cùng xấu. 

    Theo đó, những lời chỉ trích của ông Zarif nhằm vào vị tướng quân sự đã qua đời càng khiến dư luận Iran thêm phần phẫn nộ. Cụ thể, trong các đoạn ghi âm, ông Zarif đã lên án các mối quan hệ riêng rẽ của Tướng Soleimani với Nga. Bên cạnh đó, ngoại trưởng Iran còn than phiền về việc phải bỏ nhiều thời gian vào mối quan hệ với IRGC hơn bất kỳ điều gì khác.

    Trước phản ứng gay gắt của dư luận, mới đây, ông Javad Zarif đã gửi lời xin lỗi tới gia đình Tướng Qassem Soleimani về những phát biểu trên trong một bài đăng trên Instagram hôm 2/5 (theo giờ địa phương).

    Cụ thể, ông Zarif viết: "Tôi hy vọng rằng những người dân vĩ đại của Iran và tất cả những người yêu mến Đại tướng Soleimani và đặc biệt là đại gia đình của ông ấy sẽ tha thứ cho tôi. Nếu tôi biết rằng những bình luận này sẽ được công khai, tôi chắc chắn sẽ không bao giờ nói những lời như vậy".

    Minh Hạnh(Theo Sky News)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ngoai-truong-iran-xin-loi-sau-su-co-ro-ri-doan-ghi-am-chi-trich-tuong-soleimani-a364378.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan