+Aa-
    Zalo

    Ngoại Hạng Anh 2023/24 trước giờ G: Liệu Man City còn giữ chức đương kim vô địch

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Mùa giải Ngoại Hạng Anh (Premier League) 2023/24 đã chính thức khởi tranh. Các CLB lớn gần như đã hoàn tất đội hình với những tân binh chất lượng cho mình. Đồng thời, cuộc chạy đua vũ trang với tham vọng hòng lật độ vị trí đương kim vô địch của Man City chính thức bắt đầu.

    Liverpool và Arsenal được đánh giá cao trong mùa giải

    Trong kỳ chuyển nhượng hè 2023, phía Arsenal đã chi tới 203.5 triệu bảng để có được cho mình 3 tân binh cực kỳ mạnh bao gồm Jurrien Timber, Kai Havertz và Declan Rice. Trước thất bại với Man City mùa giải trước, đội quân Pháo Thủ năm nay thể hiện một quyết tâm mạnh mẽ muốn hạ bệ được đương kim vô địch nên mới chi mạnh tay cho 3 ngôi sao đang lên.

    Chưa kể, ở tour du đấu hè 2023 vừa qua, các tân binh của Arsenal cũng đã phần nào chứng minh được sự hòa nhập, khi họ đã cùng nhau dành được 2 danh hiệu Siêu Cúp Anh và Emirates Cup. Trong đó, chức vô địch Siêu Cúp Anh trước Man City cũng phần nào chứng minh được phong độ thi đấu, bản lĩnh và sự thăng tiến của thầy trò HLV Mikel Arteta. Mặc dù Havertz đã bỏ lỡ nhiều cơ hội, nhưng tầm ảnh hưởng vẫn rất tốt, hay Timber khá xuất sắc bên hành lang cánh trái dù không phải thế mạnh của anh, còn Rice cũng hoàn thành tròn vai của mình ở tuyến giữa.

    Còn về phía Liverpool, theo thông tin được doyingroup.com cập nhật thì họ cũng chi ra khoảng 95 triệu bảng để có được cho mình 2 tiền vệ trung tâm là Alexis Mac Allister và Dominik Szoboszlai. Mặc dù có nhiều mối lo ngại khi chia tay bộ ba tiền vệ Naby Keita, Jordan Henderson và Fabinho, nhưng phía đội quân The Reds vẫn có những màn trình diễn xuất sắc của Mac Allister và Szoboszlai ở giai đoạn tiền mùa giải cũng phần nào mang đến sự yên tâm cho đội bóng. Hiện tại, Liverpool không quá ồn ào như các ông lớn khác, nhưng họ đã thể hiện sự kết nối các tuyến rất tốt, từ hàng tiền vệ cho đến hàng công đã có những màn thi đấu bùng nổ.

    Tiềm năng của Man United và Chelsea không hề kém cạnh

    Thuộc big 6, Quỷ Đỏ cũng đã chi ra khoảng 163.1 triệu bảng để có được cho mình tiền vệ Mason Mount, tiền đạo Ramus Hojlund và thủ thành Andre Onana. Nhìn vào những nhân tố này hoàn toàn có thể thấy MU là một đối thủ tương đối tiềm năng. Bởi xét về mặt tổng quan lực lượng còn tương đối mỏng khi thiếu những phương án dự bị chất lượng. Chưa kể, trong tour du đấu hè vừa qua, Mount đã có màn thể hiện chưa tốt, còn phía Hojlund cũng đang bị chấn thương, cùng với việc một số tân binh mới của Quỷ Đỏ cần thời gian để làm quen với môi trường mới, nên làm cho tình cảnh của MU không mấy triển vọng.

    Trong khi đó, phía Chelsea cũng đang có những sự đầu tư mạnh mẽ để có được những chiến binh chất lượng. Điển hình như việc có được cho mình tới 6 tân binh gồm Christopher Nkunku, Axel Disasi, Nicolas Jackson, Lesley Ugochukwu, Robert Sanchez và Angelo. Tổng số tiền mà họ bỏ ra lên tới 183.1 triệu bảng, chỉ sau mỗi Arsenal. Khi nhìn vào đội hình của The Blues có thể thấy được rằng ông chủ Todd Boehly đang muốn xây dựng một đế chế dài hạn khi tập trung vào thế hệ trẻ, khao khát và có tiềm năng lớn. Chính vì vậy, cơ hội để dành được chức vô địch trong mùa giải này có thể không cao, nhưng sẽ là một “quả bom nổ chậm” khiến các đối thủ khác dè chừng.

    Man City luôn tự tin vào chính mình

    Trong kỳ nghỉ hè 2023, Man City khá kín tiếng dù sở hữu tiềm lực tài chính vô cùng mạnh mẽ, nhưng họ mới tậu được 2 tân binh bao gồm tiền vệ Mateo Kovacic và trung vệ Josko Gvardiol với số tiền lên tới 102.6 triệu bảng. Thầy trò HLV Pep Guardiola có chiến lược rất rõ ràng chính là tin tưởng vào những con người có sẵn trong đội hình, chỉ bổ sung người ở những vị trí cần thiết và tiếp tục cải thiện, nâng cấp đội ngũ từ trước. Man Xanh cũng hiểu được rõ vị thế của mình trước những đối thủ mạnh đe dọa, nhưng với phong độ thi đấu mạnh mẽ nên họ vẫn kiên định với sách lược của mình. 

    Hai “ẩn số” Newcastle và Tottenham có làm nên chuyện?

    Trong mùa giải Ngoại Hạng Anh năm nay, Newcastle và Tottenham là hai ẩn số cho chức vô địch không thể bỏ qua. Để chuẩn bị cho mùa giải, Newcastle đã chi 130,8 triệu bảng để có được cho mình 4 tân binh gồm Sandro Tonali, Harvey Barnes, Tino Livramento và Yankuba Minteh. Mùa trước, Chích chòe đã giành vé dự Champions League 2023/24 một cách thuyết phục, nên mùa giải này họ  hứa hẹn sẽ tiếp tục sắm vai "kẻ ngáng đường".

    Còn về phía Tottenham với "truyền thống trắng tay" khó làm nên chuyện, dù đã đầu tư 165,9 triệu bảng chiêu binh mãi mã. Tuy nhiên, như thường lệ, Spurs vẫn sẽ là ẩn số thú vị giúp giải đấu trở nên hấp dẫn hơn.

    Để cập nhật thêm nhiều tin tức bóng đá, cũng như theo dõi bóng đá trực tiếp mới nhất, người hâm mộ có thể truy cập nhanh chóng tại https://vebo.vc/ 

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ngoai-hang-anh-2023-24-truoc-gio-g-lieu-man-city-con-giu-chuc-duong-kim-vo-dich-a588985.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.