+Aa-
    Zalo

    Nghiên cứu: Người Châu Á giàu nhanh nhất thế giới

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Khảo sát của Capgemini SE cho thấy những người giàu ở châu Á đang giàu lên với tốc độ nhanh hơn bất cứ giới giàu có nào ở các khu vực khác trên thế giới.

    Khảo sát của Capgemini SE cho thấy những người giàu ở châu Á đang giàu lên với tốc độ nhanh hơn bất cứ giới giàu có nào ở các khu vực khác trên thế giới.

    Người châu Á giàu nhanh nhất thế giới. Ảnh minh họa: Getty

    Khảo sát về khối tài sản toàn cầu năm 2017 của Capgemini SE cho thấy, tăng trưởng kinh tế cùng với đà tăng của thị trường chứng khoán đã giúp tổng tài sản của giới giàu có trên thế giới tăng lên 70,2 nghìn tỷ USD. Khối tài sản này được dự báo sẽ vượt 100 nghìn tỷ USD vào năm 2025.

    Số lượng cá nhân có giá trị ròng cao (HNWIs) ở Châu Á - Thái Bình Dương tăng 12,1% lên 6,2 triệu, con số lớn nhất trên thế giới. Cùng với đó, điều này cũng làm tăng tổng tài sản của họ với mức 14,8% lên 21,59 triệu USD.

    Cùng với dân số giàu có của Mỹ và Đức, HNWIs từ Nhật Bản và Trung Quốc chiếm 61,2% tổng số HNWIs mới trên toàn cầu. Báo cáo cũng nhận thấy dân số cực kỳ giàu có của Nhật Bản tăng 9,4% lên 3,2 triệu người với số tài sản tăng 10,3% lên 7,7 tỷ USD; Trong khi đó, dân số siêu giàu của Hồng Kông tăng 15% lên 170.440 người với tài sản tăng 16,3% lên 900 tỷ USD.

    Báo cáo cũng phát hiện ra rằng các HNWIs trẻ dưới 40 tuổi nghĩ rằng họ đạt được hiệu quả đầu tư cao hơn so với những người giàu lớn tuổi. Điều này có thể là do các tỷ phú trẻ bắt đầu tập trung vào việc kiếm tiền ngay từ giai đoạn đầu đời của họ trong khi những người nhiều tuổi hơn chú ý vào việc bảo tồn của cải.

    Capgemini cho biết, chỉ khoảng một nửa số triệu phú cần đến các quỹ quản lý tài sản và giới siêu giàu có mối quan tâm đặc biệt đến đầu tư vào tiền ảo. Cụ thể, 29% triệu phú bày tỏ sự thích thú đặc biệt trong việc mua hoặc nắm giữ các loại tiền ảo, trong khi 27% cho biết họ cũng có mối quan tâm nhất định.

    PHƯƠNG PHƯƠNG(Theo Singapore Bussiness Review)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nghien-cuu-nguoi-chau-a-giau-nhanh-nhat-the-gioi-a233681.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan