+Aa-
    Zalo

    Nghịch tử sát hại mẹ ruột ở TP.HCM dã man lãnh án tử hình

    (ĐS&PL) - Chỉ vì mẹ hay la mắng do không chịu đi tìm việc làm, ấm ức trong lòng nên Vàng đã nhẫn tâm sát hại mẹ ruột, đồng thời có ý định sát hại luôn người cha.

    Theo báo VietNamNet, ngày 9/7, TAND TP.HCM tuyên phạt bị cáo Lê Văn Vàng (35 tuổi, ngụ quận 12, TP.HCM) tử hình về tội “Giết người”. Vàng là hung thủ sát hại mẹ ruột.

    Phiên tòa được xét xử trực tuyến giữa điểm cầu là trụ sở TAND TP.HCM và trại giam T30 tại Củ Chi.

    Bị cáo Lê Văn Vàng tại điểm cầu trại tạm giam T30, Củ Chi, TP.HCM. Ảnh: Công an nhân dân

    Bị cáo Lê Văn Vàng tại điểm cầu trại tạm giam T30, Củ Chi, TP.HCM. Ảnh: Công an nhân dân

    Tại phiên tòa, bị cáo Vàng từ chối luật sư bào chữa chỉ định, xin tự bào chữa. 

    Trả lời câu hỏi của HĐXX về lý do sát hại mẹ, Vàng khai giữa hai mẹ con không có gì mâu thuẫn gay gắt, chỉ do bà Phan Thị Mỹ N. (mẹ ruột Vàng) hay la mắng vì không chịu đi tìm việc làm nên bị cáo mới nảy sinh ý định giết mẹ.

    Trước câu hỏi của HĐXX về hành vi giết mẹ là đúng hay sai, Vàng vô cảm trả lời: “Bị cáo không biết, cảm thấy bình thường. Do pháp luật quy định chứ bị cáo không biết đúng hay sai!?!”.

    Có mặt tại tòa, em gái của Vàng cho biết, sau khi chấp hành bản án 5 năm tù về tội "Cướp tài sản" trở về, Vàng tỏ ra bình thường, không có mâu thuẫn sâu sắc gì với cha mẹ. 

    Kết thúc phần tranh luận chuyển sang phần nghị án, được nói lời sau cùng, bị cáo Vàng lạnh nhạt từ chối, không một lời xin lỗi người mẹ đã khuất và người cha già đang theo dõi phiên tòa.

    HĐXX nhận định hành vi của bị cáo Vàng đặc biệt nguy hiểm cho xã hội, xâm phạm tính mạng của người khác. Hành vi của bị cáo man rợ, mang tính côn đồ và thể hiện không có tính người. HĐXX xét thấy cần tuyên bị cáo mức án nghiêm khắc nhất.

    Theo cáo trạng, sáng 30/3/2023, bị cáo Vàng đi chơi về đến nhà thì thấy bà Phan Thị Mỹ N. đang ngồi may gia công cùng với Lê Thị Tuyết T. (31 tuổi, em ruột Vàng) tại nhà thuộc phường Tân Thới Hiệp, quận 12, TP.HCM.

    Bị cáo Vàng nghĩ đến việc mẹ thường xuyên cằn nhằn, la mắng vì không đi tìm việc làm nên Vàng xuống nhà bếp lấy 1 con dao đi đến khu vực bàn máy may nơi bà N. đang ngồi rồi bất ngờ chém vào vùng cổ của bà N. làm bà N. gục xuống.

    Lúc này, Vàng chỉ tay vào mặt em gái và nói "mày im". Sau đó Vàng tiếp tục chém nhát thứ hai làm bà N. ngã xuống nền nhà và tử vong.

    Chưa dừng lại, Vàng quay lại nhà lấy 2 con dao bỏ vào khăn vải cuốn lại và cầm trên tay đi ra đường tìm cha ruột mình, dự định giết chết ông. Nhưng khi Vàng đi bộ tới đầu hẻm thì quay về nhà để lấy xe máy đi tìm cha, tuy nhiên xe máy không có chìa khóa.

    Ngay lúc này, Vàng vừa vào trong nhà mình thì một tổ công an phường có mặt tại hiện trường. Lúc này, cán bộ công an thấy Vàng cầm dao nên yêu cầu bỏ dao xuống nhưng Vàng không chấp hành mà tiến về phía tổ công tác.

    Do vậy cán bộ công an nổ 3 phát súng lên trời để cảnh cáo và tiếp tục yêu cầu Vàng bỏ hai dao xuống. Tuy nhiên, Vàng vẫn tiếp tục thách thức tổ công tác nên công an bắn phát súng thứ 4 trúng vào chân trái Vàng.

    Tổ công an phường Tân Thới Hiệp ngay lập tức khống chế Vàng đưa đi điều trị tại bệnh viện, báo Tuổi Trẻ thông tin.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/nghich-tu-sat-hai-me-ruot-o-tp-hcm-da-man-lanh-an-tu-hinh-a443332.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan