+Aa-
    Zalo

    Nghịch cảnh gây bức xúc ở Bệnh viện Phụ sản Trung ương

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Người nhà bệnh nhân căng bạt, lăn lóc dưới chân công trình khu điều trị 12 tầng, quy mô 500 gường, đang "đắp chiếu"...

    (ĐSPL) - Người nhà bệnh nhân căng bạt, lăn lóc dưới chân công trình khu điều trị 12 tầng, quy mô 500 gường, đang "đắp chiếu"...

    Khởi công từ năm 2009, với mức đầu tư hơn 196 tỷ đồng, nhưng đến nay, dự án xây dựng, cải tạo, mở rộng Bệnh viện Phụ sản Trung ương vẫn ngổn ngang chưa được hoàn thiện.

    Theo tìm hiểu của PV báo Đời sống & Pháp luật, dự án xây dựng, cải tạo, mở rộng Bệnh viện Phụ sản Trung ương là một trong số 18 dự án xây dựng bệnh viện công lớn thuộc Bộ Y tế, được vay vốn tín dụng đầu tư của Nhà nước theo chủ trương của Thủ tướng Chính phủ tại Thông báo số 220/TB-VPCP ngày 2/11/2007 nhằm làm giảm tình trạng quá tải trong khám chữa bệnh, phục vụ nhân dân cả nước.

    Mặt trước của công trình.

    Dự án được xây trong khuôn viên của Bệnh viện tại 43 Tràng Thi (Hà Nội) với quy mô 500 giường bệnh, 2 khu nhà điều trị B và C cao 12 tầng. Tổng mức đầu tư của dự án này là 196,5 tỷ đồng. Trong đó nguồn vốn đầu tư phát triển Ngân sách cấp 30\%, 70\% còn lại vay vốn của Ngân hàng Phát triển Việt Nam.

    Ngày 9/1/2009, lễ ký kết hợp đồng tín dụng phục vụ dự án đã được diễn ra giữa Bệnh viện Phụ sản Trung ương và Ngân hàng Phát triển Việt Nam. Dự án đã được Bộ Y tế phê duyệt ngày 11/9/2008, khởi công Quý 1/2009, dự kiến hoàn thành năm 2012.

    Hàng rào tôn quây xung quanh công trình.

    Tuy nhiên, dù đã quá thời hạn hoàn thành 2 năm nhưng đến nay dự án mở rộng này vẫn đang tiếp tục “đắp chiếu”, chưa có dấu hiệu thi công tiếp để đưa vào sử dụng. Trong khi đó Bệnh viện Phụ sản Trung ương luôn trong tình trạng quá tải khiến người dân bức xúc.

    Dù chưa được đưa vào sử dụng nhưng tường công trình đã có dấu hiệu rạn nứt.

    Ghi nhận thực tế của PV báo Đời sống & Pháp luật tại đây cho thấy, công trình mới chỉ hoàn thiện phần thô. Phía bên ngoài công trình vẫn được quây kín bằng hàng rào tôn. Bên trong tòa nhà vẫn ngổn ngang vật liệu nhưng bên ngoài đã có dấu hiệu tường bong tróc, nứt nở.

    Đường ống dẫn nước  từ bên trong công trình ra phía ngoài nứt vỡ, chảy lênh láng. Cùng với đó là hệ thống cống nước thải xung quanh công trình không được che đậy có thể khiến bệnh nhân và người nhà trượt chân ngã bất cứ lúc nào.

    Đường ống dẫn nước từ trong công trình đã bị nứt vỡ, chảy nước rêu mốc gây mất vệ sinh, trơn trượt.

    Trong khi đó, hàng trăm người bệnh và người nhà đến thăm khám phải vật vờ, thậm chí căng bạt ăn, ngủ sinh hoạt.. ngay tại chân công trình nhìn hết sức phản cảm.

    Thế nhưng theo lãnh đạo Bệnh viện Phụ sản Trung ương, khoảng 3 – 4 tháng tới dự án sẽ hoàn thành. Song thực tế nhìn cảnh đắp chiếu của công trình, bản thân PV tự hỏi liệu chỉ 3 - 4 tháng có thể khắc phục được tình trạng này hay không? 

    Phía sau công trình như một bãi tập kết rác thải gây phản cảm.

    Hệ thống cống thoát nước của công trình hết sức nguy hiểm.

    Bên trong công trình vật liệu "đắp chiếu" ngổn ngang.

    Và cảnh những người nhà và bệnh nhân căng bạt...
    Mắc võng, phơi chiếu...

     Thiếu chỗ nên người nhà bệnh nhân lăn lóc tại chân công trình...

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nghich-canh-gay-buc-xuc-o-benh-vien-phu-san-trung-uong-a82212.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan